Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thái Bình theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Tham mưu và tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Công ty, các phòng/ban, bộ phận, ... về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, bao gồm: Tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản trị công ty đại chúng; Tư vấn thủ tục đầu tư; Tư vấn, cấu trúc hợp đồng, giao dịch; Tư vấn pháp lý khác; ...
• Chủ trì hoặc tham gia xây dựng, phối hợp soạn thảo các quy trình, quy chế, hướng dẫn, biểu mẫu về ký kết, thực hiện hợp đồng và các loại hồ sơ và các văn bản liên quan đến công tác pháp chế để đảm bảo tính pháp lý của các văn bản soạn thảo.
• Chủ trì việc rà soát và hệ thống hóa các quy định, quy trình, quy chế quản lý nội bộ, văn bản hướng dẫn của liên quan đến công tác pháp chế.
• Lĩnh vực hợp đồng: tham gia và/hoặc hỗ trợ việc đàm phán, thoả thuận xây dựng các điều khoản của hợp đồng với đối tác; thẩm tra, đàm phán và theo dõi việc thực hiện các Hợp đồng nhằm đảm bảo tính pháp lý của các hợp đồng; tham gia giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng (Hợp đồng M&A Công ty,
• Dự án; Hợp đồng hợp tác kinh doanh/đầu tư; Hợp đồng vay/cho vay/thuê/uỷ quyền đầu tư...); • Tham gia các hoạt động M&A;
• Nghiên cứu thay đổi những chính sách, pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty và cập nhật, thông tin kịp thời đến các đơn vị liên quan.
• Tham gia/phối hợp với Tổ chức hành nghề luật sư tham gia hòa giải, giải quyết tranh chấp tại Trung tâm trọng tài hoặc Tòa án, công việc pháp lý tại giai đoạn thi hành án.
• Các công việc khác theo nhiệm vụ được Trưởng Ban/Giám đốc Pháp chế/Ban Tổng Giám đốc trực tiếp giao.
• Hồ sơ nội bộ, thủ tục ĐKKD: Soạn thảo các văn bản nội bộ, thực hiện thủ tục ĐKKD
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
• Tham mưu và tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Công ty, các phòng/ban, bộ phận, ... về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, bao gồm: Tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản trị công ty đại chúng; Tư vấn thủ tục đầu tư; Tư vấn, cấu trúc hợp đồng, giao dịch; Tư vấn pháp lý khác; ...
• Chủ trì hoặc tham gia xây dựng, phối hợp soạn thảo các quy trình, quy chế, hướng dẫn, biểu mẫu về ký kết, thực hiện hợp đồng và các loại hồ sơ và các văn bản liên quan đến công tác pháp chế để đảm bảo tính pháp lý của các văn bản soạn thảo.
• Chủ trì việc rà soát và hệ thống hóa các quy định, quy trình, quy chế quản lý nội bộ, văn bản hướng dẫn của liên quan đến công tác pháp chế.
• Lĩnh vực hợp đồng: tham gia và/hoặc hỗ trợ việc đàm phán, thoả thuận xây dựng các điều khoản của hợp đồng với đối tác; thẩm tra, đàm phán và theo dõi việc thực hiện các Hợp đồng nhằm đảm bảo tính pháp lý của các hợp đồng; tham gia giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng (Hợp đồng M&A Công ty,
• Dự án; Hợp đồng hợp tác kinh doanh/đầu tư; Hợp đồng vay/cho vay/thuê/uỷ quyền đầu tư...); • Tham gia các hoạt động M&A;
• Nghiên cứu thay đổi những chính sách, pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty và cập nhật, thông tin kịp thời đến các đơn vị liên quan.
• Tham gia/phối hợp với Tổ chức hành nghề luật sư tham gia hòa giải, giải quyết tranh chấp tại Trung tâm trọng tài hoặc Tòa án, công việc pháp lý tại giai đoạn thi hành án.
• Các công việc khác theo nhiệm vụ được Trưởng Ban/Giám đốc Pháp chế/Ban Tổng Giám đốc trực tiếp giao.
• Hồ sơ nội bộ, thủ tục ĐKKD: Soạn thảo các văn bản nội bộ, thực hiện thủ tục ĐKKD
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại hợp đồng, văn bản, thỏa thuận ... giữa công ty với các đối tác, khách hàng;
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý;
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế của Công ty;
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Hỗ trợ các công việc theo sự hướng dẫn của Luật sư bao gồm:
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định, văn bản pháp luật liên quan theo sự phân công của Luật sư.
- Thực hiện các công việc như: soạn thảo văn bản, lưu trữ, kiểm tra , chuẩn bị hồ sơ.
- Tiếp xúc, trao đổi với khách hàng.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, đăng ký loại hình doanh nghiệp, chứng nhận, chứng chỉ theo nhu cầu kinh doanh của Công ty.
- Đại diện công ty trao đổi và đàm phán với các đối tác bên ngoài công ty, bao gồm: tư vấn viên pháp luật bên ngoài, các cơ quan chính quyền, khách hàng, …
- Cập nhật văn bản, tài liệu pháp luật liên quan đến các hoạt động của Công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh, hồ sơ liên doanh, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, chính sách nội bộ của Công ty theo Luật hiện hành,....
- Thực hiện các nhiệm vụ khác.
1.Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự:
- Căn cứ trên nhu cầu phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự cho phù hợp.
- Kết hợp với các Trưởng bộ phận tiến hành xây dựng lại chức năng nhiệm vụ/ mô tả công việc của các vị trí công việc/ phòng ban.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của công ty và các phòng ban năm/ Quý/tháng/tuần …
- Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt chiến lược của công ty.
2. Quản trị hành chính nhân sự:
- Xây dựng lại nội quy lao động, hệ thống các quy chế, qui trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Đưa ra giải pháp và duy trì việc thực hiện nội quy, quy định của Công ty
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về nội quy, quy định
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng STC/ cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện.
- Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm…chế độ nhân sự tại cty, chế độ bhxh...
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Hoàn thiện hồ sơ pháp lý về Phòng chống cháy nổ tại hệ thống công ty
- Rà soát, đánh giá rủi ro về các chứng nhận hợp quy, tiêu chuẩn sản phẩm và hoàn thiện hồ sơ theo quy định
- Theo dõi các chứng từ thuế VAT cho toàn bộ cửa hàng
- Hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh và các loại hợp đồng nội bộ/đối tác
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty
- Định hướng tư vấn các thủ tục về đầu tư cho khách hàng, hỗ trợ thủ tục và chuẩn bị tài liệu xin cấp phép đầu tư, giới thiệu các dịch vụ liên quan cho khách hàng…..
- Kết nối và duy trì liên tục các mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp.
- Hỗ trợ tư vấn phát triển khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng hiện tại
- Phân tích và thống kê dữ liệu khách hàng và báo cáo lên cấp quản lý.
- Cập nhật các chính sách, thông tư, quy định của nhà nước ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh của công ty.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc. Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật. Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn