MỤC ĐÍCH CHÍNH CÔNG VIỆC: - Bảo đảm đánh giá hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng tài sản và các nguồn lực, của Đơn vị Cảng được phân công.- Bảo đảm hệ thống thông tin quản lý trung thực, hợp lý, đầy đủ và kịp thời, giảm thiểu những sai sót trong mọi khía cạnh hoạt động của các đơn vị, - Tham gia xây dựng cơ chế kiểm soát rủi ro hiệu quả, giảm thiểu các rủi ro và tác dụng tiêu cực của rủi ro nếu xảy ra- Bảo đảm đóng góp ý kiến về việc xây dựng kế hoạch năm và / hoặc nhu cầu cải tiến quy trình hoạt động, quy trình quản trị thuộc lĩnh vực khai thác Cảng.NHIỆM VỤ CHÍNH1. Đánh giá việc xây dựng Kế hoạch hoạt động năm của đơn vị - 10%- Kiểm tra tính hợp lý của số liệu, đề xuất ý kiến đối với các mục tiêu, chỉ tiêu và toàn bộ nội dung kế hoạch năm của Đơn vị được phân công.2. Đánh giá rủi ro đối với kết quả hoạt động kinh doanh của Đơn vị - 40%2.1. Kiểm tra tính hợp lý, đúng đủ của số liệu liên quan hoạt động khai thác, doanh thu-chi phí, của Đơn vị được phân công. Yêu cầu đơn vị điều chỉnh báo cáo (nếu cần). Xử lý, tổng hợp dữ liệu phục vụ việc kiểm tra - 15%2.2. Phân tích, đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh thực tế so với KPI, nguyên nhân biến động, yếu tố bất thường, đề xuất cải thiện - 5% 2.3. Đánh giá rủi ro trọng yếu, rủi ro tiềm ẩn của Đơn vị đề xuất hướng giải quyết lên cấp quản lý phòng - 20% 3. Kiểm toán sự tuân thủ quy trình, quy định - 20% - Thực hiện kiểm tra sự tuân thủ quy trình quy định của Đơn vị theo kế hoạch và nội dung kiểm toán đã đặt ra. - Tham gia lập báo cáo kiểm toán và kiến nghị, cảnh báo các vấn đề cần Đơn vị cải thiện.4. Hỗ trợ việc đánh giá hiệu quả phương án sản xuất kinh doanh, các vấn đề về quản trị - 10% - Tham gia rà soát số liệu, hỗ trợ việc góp ý phương án kinh doanh, FS đầu tư, hiệu quả sử dụng tài sản thuộc hoạt động khai thác Cảng của Đơn vị và Tập đoàn theo phân công.5. Quy trình nội bộ - 10% - Tham gia xây dựng, cải tiến quy trình làm việc, quy trình phối hợp nội bộ Phòng RM2. - Tham gia Xây dựng, cải tiến biểu mẫu để hệ thống hóa dữ liệu báo cáo của Đơn vị và RM.- Đóng góp ý kiến cải tiến quy trình, các biểu mẫu báo cáo… của các Đơn vị được phân công. 6. Thực hiện các nhiệm vụ khác - 10% - Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Phó phòng RM- Học tập, bổ sung kiến thức, kỹ năng theo kế hoạch của Phòng và Công ty