Mô Tả Công Việc
Thời gian làm việc: Bếp trưởng ca 10.5 tiếng, từ 10h00 đến 20h30
Nhà hàng Việt bán alacart hoạt động theo giờ TTTM, bán ăn trưa và tối
Mô tả chung
- Trực tiếp điều hành toàn bộ hoạt động Bếp của nhà hàng The Fan
- Quản lý và điều hành hoạt động bếp phục vụ tiệc catering theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo
- Hỗ trợ setup bếp tại các dự án mới.
Quản lý hoạt động nhà bếp
- Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động trong bếp nhà hàng The Fan, bếp phục vụ tiệc outside Catering đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, An toàn vệ sinh thực phẩm và các tiêu chuẩn vận hành trong nhà Bếp
- Kiểm soát quy trình nấu ăn đảm bảo chất lượng; công thức, định lượng và tiêu chuẩn An toàn Vệ sinh Thực phẩm.
- Lập kế hoạch cho việc chuẩn bị món ăn (kế hoạch nguyên liệu, nhân sự), kiểm soát chất lượng nguyên liệu, tuân thủ các quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm, và đảm bảo việc nấu ăn tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng.
- Kiểm soát chất lượng món ăn trước khi được mang ra phục vụ thực khách
- Kiểm soát chi phí nguyên liệu (food cost) trong giới hạn tiêu chuẩn
Thiết kế và phát triển thực đơn, recipe
- Thiết kế và phát triển thực đơn cho nhà hàng/ thực đơn cho tiệc catering nhằm tạo ra những món ăn độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn để mang lại trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách hàng.
- Thiết lập định lượng, xây dựng công thức món ăn.
- Phối hợp với Quản lý nhà hàng xây dựng giá bán cho món ăn.
Chế biến món ăn
- Trực tiếp chế biến món ăn theo yêu cầu đảm bảo đúng công thức và chất lượng món
- Nghiên cứu món ăn mới và thực hiện làm món mẫu để test theo yêu cầu của Quản lý cấp trên và Ban Giám đốc
Quản lý nguyên liệu và bán thành phẩm tồn kho
- Quản lý và theo dõi nguyên liệu và bán thành phẩm tồn kho: về chất lượng, số lượng, lưu trữ và bảo quản đảm bảo không bị thất thoát/ hư hỏng/ giảm chất lượng hoặc hết hạn sử dụng
- Lập kế hoạch nhập hàng căn cứ theo số lượng tồn kho thực tế của nguyên liệu và bán thành phẩm, định mức tồn kho
- Thực hiện công tác kiểm kê nguyên liệu và bán thành phẩm định kỳ hoặc đột xuất theo quy định.
- Phối hợp với Quản lý nhà hàng/ Giám sát (được ủy quyền) để hủy các nguyên liệu, bán thành phẩm đã hư hỏng.
Triển khai SOP vận hành Bếp
- Tham gia xây dựng và triển khai Quy trình, Quy định, Tiêu chuẩn và hướng dẫn vận hành liên quan tới hoạt động bếp của Nhà hàng
- Đào tạo/ huấn luyện và kiểm soát Cán bộ nhân viên Bếp tuân thủ Quy trình, Quy định, Tiêu chuẩn và hướng dẫn vận hành Bếp.
- Thường xuyên kiểm tra, rà soát để phát hiện các lỗ hổng của SOP liên quan và đề xuất các biện pháp cải tiến nhằm tăng năng suất và giảm thiểu các rủi ro phát sinh.
Quản lý và đào tạo nhân sự
- Tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện nhân viên mới.
- Tham gia hoặc trực tiếp đào tạo/ huấn luyện nhân viên; tham gia các hoạt động giảng dạy do Phòng HCNS tổ chức; tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội được đào tạo và phát triển nội bộ
- Lên kế hoạch, soạn giáo án/ tài liệu đào tạo và tổ chức đào tạo/ bồi dưỡng nhân sự kế thừa của bộ phận Bếp
- Phân ca, bố trí lịch làm việc của nhân viên đảm bảo tối ưu nhân sự cho hoạt động bếp.
- Theo dõi và kiểm soát việc tuân thủ của nhân viên đối với Nội quy Công ty, Quy trình, Quy định, hướng dẫn của Nhà hàng/ Công ty
- Giám sát và đánh giá kết quả đào tạo, thử việc của nhân viên, kết quả thực hiện công việc tháng/ quý/ năm. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chỉnh lương, bổ nhiệm, miễn nhiệm,… theo Quy trình/ Quy định của công ty
- Xây dựng môi trường làm việc tích cực, công bằng, năng động, chuyên nghiệp, đoàn kết và hỗ trợ.
- Thực thi các quy định của Công ty về quản lý nhân sự, các chế độ, chính sách, phúc lợi cho nhân viên
- Truyền thông các chính sách, kế hoạch của Công ty đến Cán bộ nhân viên
Quản lý CCDC, tài sản, trang thiết bị bộ phận bếp
- Quản lý, theo dõi việc sử dụng CCDC, tài sản và máy móc thiết bị Bếp và thông báo cho Giám sát/ Quản lý nhà hàng phối hợp thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, sửa chữa các hư hỏng (nếu phát sinh).
- Thực hiện công tác kiểm kê CCDC, tài sản, trang thiết bị bếp định kỳ hoặc đột xuất theo quy định.
Các công việc khác
- Kiểm soát và đảm bảo các công tác An toàn lao động, PCCC được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ đúng quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý cấp trên và Ban Giám đốc
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Chế biến món ăn, Ẩm thực hoặc tốt nghiệp THPT nhưng có chứng chỉ đào tạo nấu ăn được cấp bởi các trường đào tạo/ Trung tâm ẩm thực uy tín.
- Có kinh nghiệm tối thiểu 10 năm làm việc tại các bếp Âu, Á, Teppanyaki, trong đó ít nhất 5 năm tại vị trí Bếp trưởng nhà hàng Fine Dining
- Tuổi từ 28 tới 45 tuổi
- Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm.
- Thành thạo tin học văn phòng
- Tiếng Anh giao tiếp thành thạo
- Có khả năng sáng tạo món, nhạy cảm với hương vị và có gu thẩm mỹ tốt
- Yêu thích công việc nấu nướng và ẩm thực
- Kỹ năng lãnh đạo và xây dựng đội ngũ
- Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai kế hoạch
- Có khả năng quản lý và tổ chức, kiểm soát công việc hiệu quả
- Kỹ năng dẫn dắt và truyền lửa cho nhân viên
- Kỹ năng đào tạo và đánh giá nhân viên
- Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập
- Nhanh nhẹn, chịu khó, siêng năng và ham học hỏi
- Chủ động và có tinh thần trách nhiệm trong công việc
- Tư duy tích cực, năng động, cầu tiến
- Tác phong nhanh nhẹn, chỉn chu, tỉ mỉ
Hình thức
Quyền Lợi
- Phụ cấp ăn ca 1.200.000/tháng
- Đóng BHXH, YT, TN; Bảo hiểm sức khỏe.
- Thưởng tháng lương thứ 13
- Thưởng, quà tặng sinh nhật, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ
- Tiệc cuối năm
- Teambuilding
- Tham dự các khóa đào tạo do công ty tổ chức
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.