Mô Tả Công Việc
I. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
NHIỆM VỤ CHÍNH
- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
- Thẩm định văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
- Kiểm soát hồ sơ hoàn trả của Phòng PTDA
- Làm việc với đối tác, Khách hàng, cơ quan nhà nước phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp
- Xây dựng văn bản định chế của doanh nghiệp
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp
- Rà soát tăng cường tuân thủ pháp luật trong doanh nghiệp
- Công việc khác có liên quan
CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty (ví dụ chuyển nhượng, tăng vốn, chấm dứt, các sự vụ liên quan đến hợp đồng, văn bản…)
- Nghiên cứu và đề xuất hướng giải quyết cho các vấn đề liên quan đến pháp luật trong các hoạt động của Công ty; - Soạn thảo về Hợp đồng và các văn bản giao dịch như: Hợp đồng môi giới bất động sản, Hợp đồng cung cấp dịch vụ, thỏa thuận đặt cọc, các biên bản ghi nhớ, biên bản thanh lý, thỏa thuận, cam kết, quyết định, thông báo, công văn…theo yêu cầu của doanh nghiệp - Rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng do các phòng/ban/công ty yêu cầu để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa rủi ro cho doanh nghiệp. - Kiểm soát phiếu thu tiền đặt chỗ ưu tiên của Khách hàng, biên bản thỏa thuận hoàn tiền đặt chỗ, phiếu đề nghị hoàn tiền giữ chỗ để đảm bảo tiền hoàn trả đúng với khách hàng.
- Làm việc với đối tác, khách hàng để thương thảo hợp đồng, giải quyết sự vụ theo yêu cầu
- Làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, giải quyết sự vụ phát sinh theo yêu cầu của cấp trên - Phối hợp với các bộ phận chuyên môn xây dựng, rà soát, hoàn thiện các văn bản phục vụ cho quá trình hoạt động của Công ty: Điều lệ, Nội quy lao động, Quy chế lương, Quy chế tài chính, …;
- Xây dựng phương án, làm việc với Khách hàng khiếu nại, tố cáo tới công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật các thông tin, văn bản ban hành mới có liên quan đến các dự án Công ty đang và chuẩn bị đầu tư. - Phối hợp với các bộ phận liên quan rà soát toàn bộ hoạt động của công ty để đảm bảo tuân thủ pháp luật. - Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Thực hiện các yêu cầu khác của Lãnh đạo Công ty
II. QUYỀN HẠN
- Được đề xuất các Phòng ban phối hợp để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động của Công ty
- Từ chối thực hiện các công việc làm ảnh hưởng hoặc gây rủi ro cho lợi ích của doanh nghiệp;
- Được thực hiện các công việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Phòng;
- Có quyền tham mưu, cảnh báo các rủi ro cho BGĐ, các Phòng ban trong công ty;
III. TRÁCH NHIỆM
- Kiểm tra và nắm rõ bản mô tả công việc của vị trí pháp chế, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện được công việc tốt nhất.
- Đưa ra những tư vấn pháp lý phù hợp với việc vận hành bộ máy công ty đúng quy định của pháp luật;
- Chịu trách nhiệm hoàn toàn về số liệu cũng như kết quả công việc được giao.
- Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tài liệu pháp chế chặt chẽ, khoa học và hợp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của BGĐ, BTC tập đoàn, HĐQT;
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn: Đại học Luật Hà Nội/Khoa Luật - Đại học quốc gia Hà Nội
2. Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh là lợi thế
3. Trình độ tin học: Sử dụng thành thạo Word, excel, powerpoint…
4. Kỹ năng: Giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm
5. Số năm kinh nghiệm: Tối thiểu 03 năm trong lĩnh vực bất động sản
6. Tính cách cá nhân: Trung thực, cẩn thận
7. Phong cách làm việc: Độc lập, quyết đoán
8. Thể chất sức khỏe: Tốt
9. Giới tính: Nam/nữ
10. Độ tuổi: 30 Tuổi trở lên
11. Các yêu cầu khác (Nếu có): Ưu tiên có chứng chỉ hành nghề luật sư
Hình thức
Quyền Lợi
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.