Mô Tả Công Việc
I - NHIỆM VỤ CỤ THỂ1. Xây dựng hệ thống hành lang pháp lý áp dụng với các hoạt động của Công ty - Rà soát hoạt động của các bộ phận theo chức năng nhiệm vụ để xây dựng danh mục các quy định pháp luật mà các hoạt động của từng bộ phận cần tuân thủ. - Nghiên cứu các Luật, Nghị định, Thông tư,…có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Chịu trách nhiệm cập nhật, phổ biến, giải thích các từ ngữ pháp lý cho các bộ phận liên quan áp dụng. - Tư vấn, hướng dẫn các bộ phận xây dựng quy định, tiêu chuẩn của các hoạt động, nhằm đảm bảo tính hợp pháp cho từng hoạt động cụ thể theo chức năng nhiệm vụ từng bộ phận. - Soạn thảo, xây dựng các hợp đồng mẫu cho các hoạt động giao dịch, giao kết của doanh nghiệp. - Kiểm tra hệ thống chính sách, tài liệu do nội bộ phát hành, đảm bảo việc ban hành và thực thi phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.2. Đảm bảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, văn bản,... do Công ty ban hành, giao dịch, giao kết tuân thủ đúng Luật và tránh rủi ro tối đa cho doanh nghiệp. - Kiểm tra tính hợp quy, hợp pháp của các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các tài liệu, hồ sơ do các bộ phận ban hành/giao kết, bao gồm nhưng không giới hạn: Quy trình, quy định, tiêu chuẩn, hợp đồng, biên bản thỏa thuận, biên bản giao kết, chứng nhận, ….nhằm phát hiện các rủi ro, sơ hở pháp lý có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp trong hoạt động và giao dịch kinh doanh. - Kiểm tra, kiểm soát hồ sơ của nhà cung cấp khi ký hợp đồng mua hàng nhằm đảm bảo hàng hóa nhập vào siêu thị đảm bảo đầy đủ hồ sơ, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật. 3. Quản lý, thực hiện các thủ tục pháp lý của Doanh nghiệp Thực hiện thủ tục pháp lý theo quy định của cơ quan chức năng liên quan đến việc việc mở mới, gia hạn, điều chỉnh thông tin, sát nhập, đóng cửa Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,…theo thực tế hoạt động phát sinh tại doanh nghiệp. - Đề xuất các loại hình hoạt động của chi nhánh, địa điểm kinh doanh,…phù hợp với thực tế và mục tiêu của doanh nghiệp - Thực hiện thủ tục và chuẩn bị hồ sơ, quả lý hồ sơ cho các hoạt động của Hội đồng thành viên theo Điều lệ Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động: Họp, biểu quyết, lấy ý kiến, ban hành Nghị quyết, quyết định, thông báo…. - Thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo thẩm quyền quy định tại Điều lệ của Công ty cho các hồ sơ, tài liệu, chính sách, mà công ty ban hành, trong phạm vi chức năng - nhiệm vụ của bộ phận. - Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận, siêu thị thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan chức năng liên quan theo quy định pháp luật. - Hướng dẫn, hỗ trợ siêu thị, cửa hàng tiếp đón, xuất trình, giải trình hồ sơ liên quan đến hoạt động của siêu thị theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, thanh tra. - Trực tiếp giải quyết/hỗ trợ bộ phận chuyên môn giải quyết các tranh chấp phát sinh/tham gia tố tụng (nếu có). II - ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC Thời gian làm việc: - Từ thứ 2 - thứ 6: 8h - 12h & 13h - 17h- Thứ 7: 8h - 12h- Nghỉ: Chiều thứ 7; Chủ nhật Nơi làm việc: - Văn phòng Công ty tại tầng 6 số 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
a. Trình độ học vấn:- Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Luật.- Nắm vững kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động doanh nghiệpb. Kinh nghiệm:- Có kinh nghiệm tối thiểu 05 năm làm pháp chế doanh nghiệp hoặc làm việc tại công ty tư vấn luật doanh nghệp. Ưu tiên kinh nghiệm làm việc về doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.c. Kỹ năng:- Thành thạo tin học văn phòng- Kỹ năng giao tiếp, ngoại giao tốt- Kỹ năng lập báo cáod. Tố chất cá nhân cần có để công việc thành công:- Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.- Kiên trì, cầu tiến.- Quyết liệt, theo đuổi mục tiêu tới cùng.- Tinh thần làm việc teamwork tốt.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.