Mô Tả Công Việc
1. Phân tích tài chính:
• Thu thập, phân tích và đánh giá các dữ liệu tài chính để hỗ trợ quản lý trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.
• Dự báo và đưa ra các phân tích về xu hướng tài chính trong ngắn hạn và dài hạn.
• Đánh giá hiệu quả tài chính của các hoạt động kinh doanh, đầu tư và đưa ra các khuyến nghị cho ban lãnh đạo.
2. Lập kế hoạch và kiểm soát tài chính:
• Xây dựng và giám sát các kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn của công ty.
• Đề xuất các biện pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực tài chính.
• Kiểm soát việc sử dụng ngân sách của các phòng ban, đảm bảo không vượt quá ngân sách đã phê duyệt.
3. Dự toán và lập ngân sách:
• Phối hợp với các bộ phận/ khối phòng thực hiện lập kế hoạch dòng tiền, điều phối sử dụng dòng tiền hiệu quả, đảm bảo tối ưu hoạt động tài chính.
• Phối hợp với các bộ phận khác để lập ngân sách hàng năm và theo dõi việc thực hiện ngân sách.
• Đánh giá sự sai lệch giữa ngân sách dự kiến và thực tế, từ đó đề xuất các biện pháp điều chỉnh phù hợp.
4. Quản lý rủi ro tài chính:
• Phân tích và đánh giá các rủi ro tài chính, bao gồm biến động thị trường, rủi ro lãi suất, rủi ro tiền tệ, tủi ro thanh toán, rủi ro công nợ, rủi ro hàng tồn kho, rủi ro sử dụng hiệu quả tài sản.
• Đề xuất các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro tài chính cho doanh nghiệp.
5. Hỗ trợ quyết định đầu tư:
• Phân tích, đề xuất sử dụng các nguồn vốn tối ưu trong hoạt động kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp.
• Tham gia phân tích và đánh giá các dự án đầu tư, bao gồm việc tính toán lợi nhuận và rủi ro của các dự án.
• Làm việc với các đối tác tài chính nhằm tối ưu các nguồn vốn tài chính phục vụ hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.
• Đưa ra các khuyến nghị về việc đầu tư hoặc không đầu tư vào các dự án, dựa trên phân tích tài chính.
6. Báo cáo tài chính và tư vấn:
• Chuẩn bị và trình bày các báo cáo tài chính định kỳ cho ban lãnh đạo và các cơ quan chức năng.
• Tư vấn cho ban giám đốc và các phòng ban khác về các quyết định tài chính và chiến lược kinh doanh dựa trên số liệu phân tích
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu ứng viên
• Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan.
• Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm làm chuyên về tài chính, ưu tiên có kinh nghiệm phòng tài chính công ty Bất Động Sản.
• Có kỹ năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ và sử dụng thành thạo các công cụ tài chính như Excel, phần mềm kế toán.
• Khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là trong việc trình bày các vấn đề tài chính phức tạp một cách dễ hiểu cho ban lãnh đạo.
• Có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp hoặc đầu tư là một lợi thế.
Kỹ năng cần thiết:
• Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
• Khả năng quản lý thời gian và làm việc dưới áp lực.
• Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Quyền Lợi
Quyền lợi
• Lương 25-30M
• Thưởng các ngày lễ tết, thưởng tháng lương thứ 13 + thưởng kinh doanh.
• Tham gia BHXH, BHYT, BHTN..
• Đánh giá xét tăng lương theo kết quả công việc 1 năm/ lần
• Miễn/ giảm học phí cho bản thân và người thân khi tham gia học tập tại hệ thống
• Du lịch hè, tiệc cuối năm.
• Tặng quà sinh nhật.
• Tham gia tổ chức công đoàn, được quan tâm thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ.
• Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, được đào tạo và có cơ hội thăng tiến cao.