Mô Tả Công Việc
1. Lập kế hoạch truyền thông chiến lược
- Phát triển chiến lược truyền thông phù hợp với mục tiêu của ngân hàng.
- Xây dựng kế hoạch truyền thông dài hạn để hỗ trợ tầm nhìn của SHB.
2. Truyền thông các bên liên quan
- Xác định & hiểu nhu cầu truyền thông của các bên liên quan, cả bên trong và bên ngoài.
- Phát triển và duy trì mối quan hệ với các bên liên quan.
3. Truyền thông nội bộ
- Thực hiện chiến lược để giữ cho nhân viên được cập nhật thông tin, gắn kết.
- Thiết lập các kênh thông tin/liên lạc nội bộ hiệu quả, chẳng hạn như bản tin, mạng nội bộ,...
4. Truyền thông bên ngoài
- Quản lý mối quan hệ với giới truyền thông, bao gồm thông cáo báo chí, phỏng vấn và các hoạt động quan hệ công chúng khác.
- Đại diện cho SHB và đảm bảo hình ảnh tích cực trước công chúng.
5. Quản lý thương hiệu: Đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp để duy trì và nâng cao nhận diện thương hiệu của ngân hàng.
6. Phát triển nội dung
- Tạo nội dung bằng văn bản hấp dẫn và hiệu quả cho các kênh truyền thông khác nhau.
- Giám sát sự phát triển của nội dung hình ảnh, bao gồm đồ họa, video và các yếu tố đa phương tiện khác.
7. Quản lý truyền thông mạng xã hội
- Phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông mạng xã hội để nâng cao sự hiện diện của ngân hàng.
- Giám sát các kênh truyền thông xã hội, tương tác với người dùng và giải quyết các mối quan tâm hoặc phản hồi.
8. Đo lường và Giám sát hiệu quả
- Thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để đo lường hiệu quả của các chiến lược truyền thông.
- Phân tích dữ liệu và phản hồi để đưa ra quyết định và cải tiến.
9. Truyền thông khủng hoảng
- Phát triển các kế hoạch truyền thông để xử lý các khủng hoảng tiềm ẩn một cách hiệu quả.
- Cung cấp thông tin kịp thời và chính xác trong các tình huống khủng hoảng để quản lý nhận thức của công chúng.
10. Quản lý sự kiện
- Lập kế hoạch và điều phối các chiến lược truyền thông cho các sự kiện, hội nghị và các hoạt động khác của ngân hàng.
- Quảng bá sự kiện tới khán giả trong và ngoài nước thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.
11. Đào tạo và phát triển
- Đào tạo nâng cao năng lực truyền thông.
- Luôn cập nhật các xu hướng của ngành và các phương pháp truyền thông tốt nhất.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng/Truyền thông/Marketing/Quan hệ công chúng.
2. Kiến thức/Chuyên môn có liên quan
- Có kiến thức về thiết lập, xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ về các hoạt động chuyển đổi.
- Biết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như PTS, AI,...
- Biết chụp ảnh, quay dựng video là một lợi thế.
3. Các kỹ năng
- Kỹ năng viết bài, viết tin cổ động tốt, truyền đạt mạch lạc, thu hút.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, lập kế hoạch.
- Kỹ năng giao tiếp và trình bày tốt.
- Kỹ năng tổ chức, điều phối công việc.
4. Các kinh nghiệm liên quan
- Có kinh nghiệm ít nhất 05 năm trong lĩnh vực Truyền thông.
- Có kinh nghiệm quản lý các công cụ và kênh truyền thông.
- Có kinh nghiệm về lĩnh vực Tài chính/Ngân hàng.
5. Các phẩm chất cá nhân cần có
- Hòa đồng, nhanh nhẹn, có khả năng gắn kết mọi người.
- Năng động, sáng tạo.
- Có tư duy tốt về nội dung và hình ảnh.
- Ngoại giao tốt.
Hình thức
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.