Việc làm giáo dục / đào tạo

Danh sách việc làm giáo dục/đào tạo bao gồm giáo viên các cấp, chuyên viên giáo dục, giáo viên ngoại ngữ, nhân viên tư vấn khoá học, giảng viên trực tuyến và các công việc khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Có 1847 việc làm được tìm thấy

Giáo dục - đào tạo được coi là ngành quan trọng nhất và đối với Việt Nam, làm nghề giáo dục còn được coi là một nghề thiêng liêng cao cả bởi liên quan đến việc xây dựng con người. Chính vì vậy, giáo dục trước nay vẫn luôn là ngành nghề thu hút đặc biệt với các bạn trẻ. Cùng StudentJob tìm hiểu về ngành giáo dục - đào tạo và những công việc bạn có thể làm nhé.

1. Thế nào là những công việc trong ngành giáo dục, đào tạo?

Giáo dục và đào tạo là quá trình trao truyền những tri thức quan trọng từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Những tri thức này sẽ bao gồm những kiến thức khoa học, xã hội, kinh nghiệm đạo đức, kỹ năng sống, được cá nhân hay cộng đồng tiếp nhận qua quá trình học tập và rèn luyện. 

Quá trình của việc giáo dục và đào tạo sẽ được diễn ra suốt cả một đời người và truyền tiếp cho các thế hệ sau. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp về giáo dục - đào tạo chưa bao giờ là thiếu, đặc biệt loại hình công việc cũng vô cùng phong phú với mức thu nhập ổn định. 

Những công việc "hot" nhất trong ngành giáo dục - đào tạo 

- Giáo viên giáo dục đặc biệt

Là những giáo viên làm việc đào tạo với các chương trình được thiết đặc biệt, dành riêng cho những học sinh có vấn đề đặc thù khác nhau như trẻ em khuyết tật, tự kỷ, những bạn bị chậm phát triển về nhận thức, tinh thần, bị khiếm thính, khiếm thị,...

- Giáo viên mầm non

Những giáo viên mầm non thường được coi là những người ươm mầm -  người mang trong mình sứ mệnh cao cả, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gieo những hạt giống giáo dục đầu tiên ở các bạn nhỏ, giúp các bạn bước đầu làm quen với những kiến thức cơ bản, cách hành xử đúng mục, kích thích niềm đam mê khám phá và học tập. 

- Giáo viên tiểu học

Giáo viên tiểu là người đảm nhiệm vai trò giáo dục cho học sinh từ khi lên lớp 1 đến hết khi học lớp 5 các môn tập đọc, tập viết, toán học, nghệ thuật, v.v. Giáo viên dạy tiểu học cũng phải thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với phụ huynh học sinh về tiến trình rèn luyện học tập của học sinh tại lớp học, . Do đây là thời điểm quan trọng trong hành trình 12 năm đèn sách của mỗi học sinh.

- Giáo viên Tiếng Anh

Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập như hiện nay, người có khả năng tiếng Anh tốt sẽ có cho mình rất nhiều lợi thế trong việc phát triển cũng như thu nhập sau này. Nhận biết sớm được những tín hiệu đó, những phụ huynh hiện đại thường cho con đi học Tiếng Anh từ rất sớm. Điều đó chứng tỏ bằng việc các trung tâm Anh ngữ mọc lên ngày càng nhiều và trình độ trung tâm cũng được phân chia sao cho phù hợp nhât với mục tiêu người học. Hiện trạng này cũng đồng nghĩa với cơ hộ việc làm cho giáo viên Tiếng Anh cũng được mở rộng.

- Giáo viên trung học

Giáo viên trung học cũng được coi là một nghề hot và có thu nhập tương đối tốt bởi lẽ không chỉ dạy tại các trường trung học công lập hay tư thục, với kiến thức và chuyên môn, họ còn có thể làm việc tai các trung tâm dạy thêm, trung tâm bồi dưỡng ở bên ngoài cho những học sinh có nhu cầu.  

- Cố vấn đào tạo

Cố vấn đào tạo là công việc hướng dẫn cho học sinh, sinh viên phác thảo hay định hướng cho họ những lĩnh vực phù hợp với bản thân mỗi người. Ví dụ cố vấn cho một học sinh lớp 12 về ngành học nào là phù hợp với năng lực học tập hiện tại cũng như sở thích cá nhân. Hoặc tư vấn cho một sinh viên đại học về cơ hội việc làm cho ngành học mà người đó theo học và những hướng đi hợp lý

- Tư vấn viên giáo dục, tư vấn viên du học

Tư vấn giáo dục đa phần là những chuyên gia với mục đích đưa ra lời tư vấn cho học sinh hay phụ huynh về định hướng học tập. Họ cũng có thể là đưa ra những đề xuất cho việc cải tạo chương trình giảng dạy tại các trường học, trung tâm giáo dục,..

Trong đó, nhân viên tư vấn du học là những người tư vấn cho người học hay phụ huynh về các chương trình du học ở nước ngoài, đồng thời hỗ trợ những giấy tờ thủ tục cần thiết cho việc du học của học viên. Ngày nay, số lượng du học sinh ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc công việc và cơ hội việc làm và thu nhập của những nhân viên tư vấn du học cũng tăng đáng kể. 

2. Lợi ích của việc làm trong ngành giáo dục - đào tạo

Ngành Giáo dục đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau cho những người đang và có ý định theo đuổi ngành này, phải kể đến như: 

  • Làm giáo dục giúp bạn có cơ hổi  thay đổi cuộc sống của nhiều người: Mang đến giáo dục là mang đến cơ hội đổi đời. Giáo dục đúng hướng sẽ tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho trẻ phát triển, giúp chúng trở thành một người "có giáo dục" và những người có ích cho xã hội trong tương lai. 
  • Nhiều cơ hội làm việc: Theo đuổi ngành giáo dục sẽ tạo cho bạn vô số những cơ hội làm việc khác nhau với các vị trí khác nhau. Theo dự kiến, từ năm 2020 đến năm 2030, tốc độ phát triển cũng như nhu cầu tuyển dụng của giáo viên mầm non và tiểu học sẽ tăng rất nhanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm tại các vị trí thiết kế chương trình học tại các trường hay các cơ sở giáo dục hoặc trở thành các nhà tâm lý học và cán bộ ngành giáo dục. 
  • Luôn được học tập và phát triển hơn mỗi ngày: lựa chọn chuyên ngành giáo dục - đào tạo đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn cần tìm hiểu, tiếp thu và học thêm nhiều tri thức mới để giúp ích cho công việc cũng như mục tiêu của bạn.  Chính vì thế, đây được coi là cơ hội tuyệt vời của bạn nếu muốn không ngừng phát triển bản thân mình. 

3. Cơ hội nghề nghiệp cho bạn trong ngành giáo dục đào tạo

Với sự phát triển của nền kinh tế cũng kéo theo tầm quan trọng của việc giáo dục ngày càng được coi trọng, đồng nghĩa cơ nhu cầu tìm kiếm giáo viên tại nhiều vị trí khác nhau cũng tăng lên với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn

Hiện nay tại StudentJob đang có trên 1000 công việc trong ngành giáo dục đào tạo đang được tuyển dụng với các vị trí đa dạng. Đặc biệt tại các thành phố lớn đông dân như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... thì nhu cầu tuyển dụng giáo viên luôn là rất lớn:

Việc làm ngành giáo dục - đào tạo tại Hà Nội có tại StudentJob

Việc làm ngành giáo dục - đào tạo tại TP Hồ Chí Minh có tại StudentJob

Việc làm ngành giáo dục - đào tạo tại Đà Nẵng có tại StudentJob

Việc làm ngành giáo dục - đào tạo tại Hải Phòng có tại StudentJob

Với những thông tin vừa cung cấp giải thích về ngành giáo dục - đào tạo là gì, những công việc trong ngành giáo dục đào tạo và cơ hội việc làm trong ngành giáo dục - đào tạo, StudentJob mong bạn sớm tìm được cho mình công việc phù hợp với bản thân nhé.

Đừng quên tham khảo thêm những công việc khác đang có tại StudentJob

Việc làm tài chính/ kế toán

Việc làm bán hàng

Việc làm IT

Việc làm giao hàng, kho vận

Việc làm spa/ làm đẹp

Việc làm tuyển gấp

Nhà trọ sinh viên

Nhà tuyển dụng uy tín

exp 131 việc đang tuyển