Mô Tả Công Việc
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống tài chính kế toán bao gồm: xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán dựa trên quy trình và tiêu chuẩn của công ty .
- Tổ chức bộ máy kế toán một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện các nghiệp vụ thuộc phần trách nhiệm của mình.
- Hướng dẫn và kiểm tra kế toán viên lập báo cáo quản trị theo yêu cầu của ban lãnh đạo, chủ đầu tư...
- Thực hiện báo cáo thuế tháng/ quý/ năm.
1.2. Kiểm tra, đối chiếu
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Kiểm kê tài sản định kỳ.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế, lập quyết toán văn phòng, các hệ thống trực thuộc.
- Theo dõi công nợ, quản lý công nợ. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
1.3. Tổ chức ghi chép, báo cáo, bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán
- Lập báo cáo tài chính và báo cáo quản trị theo tháng, quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
- Kiểm tra sự phân loại, tập hợp và cập nhật các chứng từ.
- Tổ chức và vận hành hệ thống kế toán, lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống, chuyên nghiệp và bảo mật.
- Cập nhật các thông tin pháp luật về thuế, tư vấn cho lãnh đạo, hướng dẫn các kế toán chi tiết trong việc thực hiện chứng từ hợp lý, hợp lệ.
1.4. Đào tạo bồi dưỡng
- Phối hợp với phòng đào tạo/ hành chính nhân sự lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, kiến thức cần thiết cho kế toán viên.
- Nắm rõ năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên để có đề xuất về nhân sự kịp thời.
- Theo dõi quá trình triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả của các khóa đào tạo.
1.5. Phát triển đề xuất
- Thông qua công tác Tài chính - Kế toán, nghiên cứu cải tiến tổ chức kinh doanh nhằm khai thác khả năng, tiết kiệm và nâng cao hiệu quả nguồn vốn kinh doanh.
- Thường xuyên rà soát lại các quy trình, quy định để có đề xuất thích hợp và kịp thời.
- Triển khai thực hiện và theo dõi đánh giá hiệu quả các đề xuất.
Yêu Cầu Công Việc
* Trình độ chuyên môn :
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán, Tài chính hoặc các ngành liên quan.
* Kinh nghiệm làm việc :
- Ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm kế toán trưởng , ưu tiên đã làm trong ngành nhà hàng, khách sạn hoặc F&B
* Kỹ năng :
- Thành thạo phần mềm kế toán (MISA, Fast hoặc tương đương).
- Am hiểu về các quy định kế toán, tài chính, thuế hiện hành.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp số liệu và lập báo cáo.
- Cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm với công việc.
- Tinh thần cầu tiến, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc.
- Sẵn sàng học hỏi, cải thiện quy trình làm việc và thích nghi với môi trường năng động.
- Có khả năng làm việc dưới áp lực cao .
- Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và lãnh đạo tốt .
- Khả năng chịu áp lực và hoàn thành công việc đúng hạn .
- Giao tiếp tiếng Anh tốt là một lợi thế.
Hình thức
Quyền Lợi
- Trả lương cao theo năng lực của ứng viên
- Nghỉ và thưởng các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT và các phúc lợi khác theo quy định công ty.
- Cơ hội thăng tiến cho nhân sự tài năng và gắn bó lâu dài với công ty.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.