Mô Tả Công Việc
- Nhận các yêu cầu liên quan đến việc khai báo Hải quan, giao nhận hàng hóa từ Trưởng phòng Xuất nhập khẩu hoặc nhân viên phụ trách tại phòng ban.
- Phối hợp với Chuyên viên phụ trách logistic theo dõi tình hình hàng hóa, lên kế hoạch lấy hàng và bảng tổng hợp dự trù chi phí.
- Phụ trách thực hiện đề nghị tạm ứng, thanh toán liên quan đến phí hải quan xuất, nhập khẩu.
- Lên cơ quan Hải quan tại chi cục cửa khẩu để làm thủ tục Hải quan và thông quan tờ khai, làm thủ tục xuất, nhập hàng đối với trường hợp công ty đứng trên tờ khai xuất, nhập khẩu và đảm bảo thời gian nhận/xuất hàng từ cảng về công ty/đi nước ngoài.
- Xếp hàng vào kho theo lô theo hướng dẫn của thủ kho đối với hàng trong nước và nhập khẩu.
- Tổng kết tất cả các chi phí của lô hàng phụ trách và gửi các chi phí liên quan sau khi thông quan cho chuyên viên phụ trách logistic tổng hợp.
- Nhận phiếu xuất kho từ thủ kho.
- Lên phương án vận chuyển trong nước bao gồm chi phí, thời gian vận chuyển, cách thức vận chuyển và dự trù rủi ro.
- Theo dõi và thực hiện quá trình nhận hàng về kho khách hàng và gửi chứng từ đến các bên liên quan, cụ thể như sau:
- Biên bản giao hàng cho thủ kho.
- Phiếu xuất kho cho thủ kho và kế toán.
- Chịu trách nhiệm về công việc được phân công, đảm bảo toàn bộ quá trình thực hiện khai báo Hải quan, giao nhận hàng hóa nhanh chóng, an toàn, phù hợp với quy định của pháp luật.
- Sắp xếp thời gian, lên kế hoạch phù hợp để thực hiện công việc được giao.
- Phụ trách các công việc liên quan tới nhận hàng mẫu từ các phòng ban.
- Trao đổi với cấp trên trực tiếp về các vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện công việc.
- Đề nghị các chi phí công tác hợp lý cho quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Yêu Cầu Công Việc
- Nhân viên giao nhận tối thiểu tốt nghiệp Cao đẳng Thương mại, Kinh tế được đào tạo căn bản, có kiến thức cơ bản về khai báo Hải quan, giao nhận hàng hóa.
- Hiểu biết về luật xuất nhập khẩu và có mối quan hệ rộng trong ngành là một ưu thế.
- Đặc biệt cần có phẩm chất đạo đức tốt và trung thực.
- Kinh nghiệm làm việc 1 - 2 năm trong mảng Xuất Nhập Khẩu.
- Tiếng Anh khá.
- Khả năng học hỏi tốt, chịu khó, siêng năng.
- Ưu tiên Nam.
Hình thức
Quyền Lợi
- Lương thỏa thuận (Tùy theo năng lực và kinh nghiệm). Ngoài ra còn chính sách thưởng hiệu quả làm việc.
- Thưởng đột xuất theo thành tích đặc biệt và hoặc các sáng kiến cải tiến trong công việc.
- Được hưởng đầy đủ quyền lợi của người lao động theo luật hiện hành (Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế).
- Được hưởng chế độ du lịch cùng Team, thưởng lễ Tết, thưởng theo doanh số kinh doanh của Công Ty.
- Được tham gia đào tạo nâng cao chuyên sâu, chuyên môn và kỹ năng mềm.
- Cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến trong tổ chức.
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện. Có cơ hội làm việc với nhiều đối tác lớn, uy tín.
- Được hưởng năng suất hàng quý và tăng lương định kỳ.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.