Mô Tả Công Việc
• Chịu trách nhiệm hoạt động và kết quả làm việc của chức năng Kinh doanh
•Hoạch định chiến lược kinh doanh trung và dài hạn và lập kế hoạch phát triển kinh doanh hàng năm, hàng quý, hàng tháng. Quản lý kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm hiện tại và kịp thời đưa ra các giải pháp đảm bảo đạt kế hoạch đã đề ra.
Giám sát vận hành Bộ phận Kinh doanh:
•Rà soát và giám sát các báo cáo, kết quả công việc được thực hiện bởi các chức năng kinh doanh.
•Xây dựng kế hoạch hành động, nội dung công việc cần thực hiện và phân công công việc cho bộ phận kinh doanh, call center TTDVCS.
•Tích cực tham gia vào việc nhận diện các vấn đề hiện có và tìm kiếm giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng công việc của chức năng kinh doanh.
•Thực hiện các công tác quản lý nhân sự:
* Giao chỉ tiêu kinh doanh, hướng dẫn xây dựng kế hoạch công việc, chỉ đạo và đánh giá hiệu quả hoạt động của các nhân việc thuộc chức năng kinh doanh.
* Đánh giá năng lực của nhân viên thuộc chức năng
* Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự (ngắn hạn và dài hạn) cho chức năng
* Trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự cho chức năng
Lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh quản lý thực hiện kế hoạch kinh doanh:
•Điều hành khối lập kế hoạch kinh doanh theo tháng, quý và xây dựng kế hoạch năm, kế hoạch ngân sách năm dựa trên số liệu kinh doanh trong quá khứ, và được tham vấn, rà soát, phản biện bởi chức năng Tài chính
•Quản lý, xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, khách sạn thuộc hệ thống Silverland Hospitality
•Tối ưu hóa doanh thu thông qua quản lý chiến lược và triển khai kế hoạch kinh doanh bán phòng và các dịch vụ gia tăng, bán lẻ hàng lưu niệm tặng phẩm tại các khách sạn thuộc hệ thống Silverland Hospitality
•Xây dựng danh mục sản phẩm, gói sản phẩm phòng và các dịch vụ gia tăng, hàng lưu niệm tại các khách sạn Silverland Hospitality tăng cường trải nghiệm hấp dẫn khách hàng trước, trong, và sau lưu trú
•Xây dựng chiến lược gia tăng doanh thu từ dịch vụ đi kèm từ khách sạn (nhà hàng, banquet, spa, đưa đón, giặt ủi, cho thuê phòng họp, cho thuê xe, bán tours du lịch v.v...) cho khách lưu trú tại khách sạn và khách ngoài
• Đa dạng hóa kênh bán hàng
•Nghiên cứu tỷ trọng, tỷ suất lợi nhuận, xu hướng giá, tính ổn định của nguồn cung, yếu tố mùa vụ từng kênh đưa ra cơ cấu doanh thu phù hợp
•Nghiên cứu chính sách giá cho từng kênh nhằm thiết lập cơ chế giá linh hoạt không xung đột giá giữa các kênh, tối ưu hóa doanh thu cho hệ thống
•Quản lý sản phẩm hệ thống, cập nhật xu hướng ngành, sản phẩm, quy hoạch các vị trí, hình thức, nội dung, chủ đề văn hóa du lịch lịch sử phù hợp để triển khai từng khách sạn của Silverland Hospitality
•Thực hiện triển khai nghiên cứu hành vi tiêu dùng, thị hiếu khách hàng và các sản phẩm, dịch vụ đang được cung cấp tại các khách sạn trên thị trường trong và ngoài nước
•Đưa ra ý tưởng về dịch vụ và sản phẩm mới dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường
•Xây dựng chiến lược và triển khai kế hoạch kinh doanh để khai thác quảng cáo tại các khách sạn của Silverland Hospitality (không phải là quảng cáo về Silverland, mà là cho các đối tác của Silverland Hospitality thuê các vị trí tại các khách sạn của Silverland Hospitality để quảng bá cho các sản phẩm của họ)
Đánh giá hiệu quả kinh doanh:
•Định kỳ tổng hợp báo cáo doanh số phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh hệ thống theo kênh bán hàng, chỉ tiêu giá phòng bình quân, tỷ lệ công suất phòng, tỷ lệ khách sử dụng dịch vụ, tốc độ tăng trưởng doanh thu từng dịch vụ gia tăng v.v… và đưa ra giải pháp đảm bảo kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ngân sách.
•Kiểm soát tình hình tài chính công nợ khách Corp & TA từng khách sạn
•Quản lý ngân sách hoạt động kinh của chức năng kinh doanh.
Nhiệm vụ khác:
•Làm các báo cáo công việc theo quy định của Công ty.
•Thực hiện các công việc khác khi được Tổng Giám đốc giao phó.
•Phối hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của chức năng Kiểm soát nội bộ.
CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:
•Báo cáo cho Tổng Giám đốc
•Thông tin đến các Giám đốc bộ phận tập đoàn
•Báo cáo Đánh giá hiệu quả hoạt động theo tuần/tháng/năm
Yêu Cầu Công Việc
•Tốt nghiệp đại học chuyên ngành có liên quan như Tài chính, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh và am hiểu về quy trình hoạt động, vận hành của bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị
•Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh (cả nói lẫn viết)
Các kỹ năng về
• Tư duy chiến lược
• Kỹ năng giao tiếp xuất sắc
•Kỹ năng thuyết trình hiệu quả
•Kỹ năng quản trị dự án và lập kế hoạch
•Kỹ năng quản trị hệ thống kinh doanh/bán hàng
•Kỹ năng xây dựng và lãnh đạo nhóm
•Kỹ năng thương lượng đàm phán
•Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
•Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
•Chịu được áp lực cao trong công việc
•Tinh thần tự chủ cao trong công việc
•Tinh thần trách nhiệm cao và sự chính trực
Hình thức
Quyền Lợi
• Lương thoả thuận, tuỳ theo năng lực và kinh nghiệm.
• Thưởng tháng 13, Lễ tết, Sinh nhật
• Các chế độ phúc lợi và nghỉ ngơi khác theo quy định của Công ty
• Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, thân thiện
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.