Mô Tả Công Việc
1. Mục tiêu công việc
Quản lý toàn bộ hoạt động mua sắm vật tư, hàng hóa, thiết bị của Công ty, đảm bảo cung ứng kịp thời – đúng chất lượng – đúng chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Duy trì hệ thống nhà cung cấp ổn định, đa dạng, cạnh tranh.
Phát triển đội ngũ và kiểm soát hiệu quả hoạt động phòng mua hàng.
2. Nhiệm vụ chính
2.1. Quản lý mua hàng
Tham mưu và xây dựng kế hoạch mua hàng: số lượng, chủng loại, tiến độ nhận, kế hoạch thanh toán.
Điều hành triển khai mua hàng theo đúng quy trình và phê duyệt từ BGĐ.
Kiểm soát tồn kho, theo dõi tiến độ cung ứng để đảm bảo vật tư phục vụ sản xuất kịp thời.
Đánh giá mức độ ưu tiên các đơn hàng, phân loại và tư vấn BGĐ phê duyệt.
Phối hợp xử lý sự cố phát sinh trong quá trình mua – giao nhận.
2.2. Quản lý nhà cung cấp
Quản lý và đánh giá định kỳ theo các tiêu chí: chất lượng, giá, dịch vụ, tiến độ, tiềm năng phát triển.
Tìm kiếm và trình duyệt nhà cung cấp mới để dự phòng và tối ưu hóa nguồn cung.
Duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững với nhà cung cấp hiện tại.
Kiểm tra và phối hợp ký kết hợp đồng kinh tế theo quy định công ty.
2.3. Quản lý nhân sự phòng mua hàng
Tổ chức phân công công việc, kiểm soát hiệu quả và bảo mật thông tin.
Đào tạo, hỗ trợ, giám sát nhân viên trong đàm phán và xử lý vấn đề.
Đề xuất tuyển dụng, đánh giá và đề xuất khen thưởng nhân sự phòng mua.
2.4. Công việc khác
Phối hợp với các phòng ban để giải quyết các vấn đề liên quan đến mua hàng.
Lập báo cáo tuần, tháng, quý và báo cáo ngân sách theo quy định công ty.
Đề xuất cải tiến quy trình mua hàng phù hợp với từng giai đoạn phát triển.
3. Thẩm quyền
Ký hợp đồng, đơn đặt hàng theo phân quyền.
Đề xuất nhà cung cấp, ngân sách mua hàng, điều chỉnh quy trình.
Tổ chức và điều phối nhân sự phòng, từ chối nhân sự không phù hợp.
Ký duyệt đề xuất vật tư, nghỉ phép, thưởng phạt trong phạm vi phòng ban.
Kiến nghị xử lý vi phạm liên quan đến công tác mua hàng.
4. Quan hệ công việc
Nội bộ Phối hợp các phòng ban: Sản xuất, Kế hoạch, Tài chính, Kho...
Bên ngoài Làm việc với nhà cung cấp, đối tác, cơ quan chức năng khi cần thiết
Yêu Cầu Công Việc
1. YÊU CẦU CHUNG
Độ tuổi: Ưu tiên từ 30 – 45 tuổi
Sức khỏe: Tốt, chịu được áp lực công việc
Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định, sẵn sàng làm thêm nếu có phát sinh công việc
2. TRÌNH ĐỘ – KINH NGHIỆM
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Chuỗi cung ứng, Kỹ thuật…
Kinh nghiệm: Ít nhất 3–5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, cung ứng vật tư – trong đó có 1–2 năm ở vị trí quản lý
Kiến thức chuyên môn: Hiểu rõ quy trình mua hàng, quản lý tồn kho, đàm phán nhà cung cấp, quản lý hợp đồng
Ưu tiên: Có kinh nghiệm trong ngành sản xuất, đặc biệt là sản xuất công nghiệp/khuôn mẫu/ép nhựa
3. KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN
Lập kế hoạch mua hàng: Thành thạo
Đàm phán, thương lượng giá cả: Rất tốt
Đọc hiểu hợp đồng & văn bản: Tốt
Quản lý nhà cung cấp: Có hệ thống và đánh giá định kỳ
Quản trị nhân sự: Có khả năng phân công, kiểm soát hiệu quả nhóm
4. KỸ NĂNG MỀM – TÁC PHONG LÀM VIỆC
Giao tiếp, phối hợp phòng ban: Rõ ràng, chuyên nghiệp
Tư duy logic, phản ứng nhanh: Có khả năng xử lý tình huống phát sinh
Chịu được áp lực công việc: Cao
Trung thực, trách nhiệm, bảo mật thông tin: Bắt buộc
Sáng tạo, cải tiến quy trình: Có ý thức cải tiến, tiết kiệm chi phí mua hàng
5. TIN HỌC – NGOẠI NGỮ
Tin học văn phòng: Thành thạo Word, Excel, đặc biệt là Excel phân tích, báo cáo
Phần mềm ERP/Mua hàng: Ưu tiên đã từng sử dụng phần mềm như SAP, Bravo, Oracle, Odoo…
Ngoại ngữ: Đọc hiểu tài liệu tiếng Anh kỹ thuật là lợi thế (không bắt buộc)
Hình thức
Quyền Lợi
Tham gia BHXH đầy đủ
Trợ cấp xăng xe nhà ở, chuyên cần
Du lịch, team building hàng năm
Tháng lương 13
Môi trường làm việc năng động, sáng tạo, ổn định, lâu dài
Mức lương
Từ 15 đến 25 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.