Mô Tả Công Việc
1. Hoạch định công tác mua sắm của phòng Vật tư- Xây dựng kế hoạch, ngân sách mua hàng và xuất nhập khẩu hàng hóa. - Tư vấn tiến độ nhập hàng.- Kiểm soát số lượng hàng tồn kho và đề xuất lại số lượng đặt hàng.- Thường xuyên nghiên cứu thị trường về xu hướng phát triển sản phẩm/công nghệ, biến động giá cả.2. Triển khai mua sắm vật tư• Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ mua sắm của Phòng.- Triển khai giao việc hợp lý và hiệu quả tới nhân viên.- Tổ chức thực hiện mời chào giá, mời thầu với các đơn hàng theo quy định áp dụng của Tập đoàn.- Tổ chức và thực hiện đàm phán giá và các điều kiện thương mại với các Nhà cung cấp về đơn hàng đặt mua.- Đánh giá, lựa chọn phương án chào giá và Nhà cung cấp tối ưu để thực hiện ký kết hợp đồng.- Chủ trì giải quyết các yêu cầu pháp lý có liên quan đến lô hàng xuất nhập khẩu, sau khi đã hoàn thành thủ tục Hải quan (Kiểm tra sau thông quan).• Chịu trách nhiệm trước BLĐ về tiến độ, chất lượng toàn bộ các công việc được phân công thực hiện của Phòng.3. Các nhiệm vụ khác:- Kiểm tra, phê duyệt nội dung các hợp đồng/PO, hồ sơ thanh toán, hoàn ứng do Trưởng nhóm/CV Vật tư thực hiện và giám sát việc ký cũng như thực hiện các hợp đồng/ đơn hàng theo quy định của Tập đoàn.- Kiểm soát và xây dựng ngân hàng giá dựa trên dữ liệu giá đã được duyệt và giá tham khảo trên thị trường.- Xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo huấn luyện nhân viên nâng cao kỹ năng trong công việc. - Xây dựng tiêu chí và thực hiện việc đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của các thành viên trong phòng.- Tham mưu cho BLĐ, các đơn vị về thị trường, các NCC uy tín trong và ngoài nước, các loại vật tư, vật liệu, dịch vụ tốt đáp ứng yêu cầu của Tập doàn. - Thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và đột xuất theo quy định.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành: Kinh tế, Kế toán, Tài Chính, Đầu tư, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế đối ngoại của các trường Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Thương mại.2. Kinh nghiệm: Trên 8 năm kinh nghiệm vị trí Trưởng phòng trong lĩnh vực mua hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Xây dựng, Bất động sản, dịch vụ, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất... hiểu rõ thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu.3. Kỹ năng chuyên môn:- Có kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ ngoại thương và quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu.- Hiều rõ về các Luật, Nghị định, Thông tư văn bản liên quan đến lĩnh vực được giao.- Trình độ tiếng Anh tốt 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) (Toeic 650 hoặc tương đương).- Có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Có khả năng tổng hợp, phân tích sự kiện và khả năng giải quyết tình huống tốt.- Có khả năng bao quát, quản lý và điều hành hoạt động của các bộ phận do mình quản lý- Có năng lực tổ chức và quản lý công việc, chủ động đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề phát sinh.- Chủ động báo cáo kịp thời, xin ý kiến chủ trương của Ban Lãnh đạo để giải quyết nhanh chóng các vướng mắc trong công việc.- Chủ động phối hợp, thúc đẩy các Phòng Ban liên quan để công việc được giải quyết triệt để4. Kỹ năng mềm:- Linh hoạt trong cách thức tiếp cận và trao đổi, đồng thời vẫn quyết liệt để đảm bảo các giải pháp đã thống nhất được giải quyết triệt để.- Có khả năng kết nối được các bên liên quan, kết nối được đội ngũ, đào tạo và phát triển được đội ngũ- Kỹ năng nắm bắt xu thế của thị trường và đưa ra các dự báo.5. Các phẩm chất khác:- Thẳng thắn, trung thực, nhiệt tình, tâm huyết- Nhanh nhẹn, tự tin, quyết đoán, tinh thần trách nhiệm- Có tố chất lãnh đạo, làm gương
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.