Mô Tả Công Việc
I. MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
1. Tham mưu cho Giám đốc Khối, Ban Điều hành chiến lược kinh doanh hiệu quả
2. Đảm bảo các chỉ tiêu KPIs được giao
3. Đào tạo, Quản lý hoạt động của Nhân viêu Kinh doanh đảm bảo tính tuân thủ và hiệu quả
II. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
1. Cập nhật, nghiên cứu xu hướng thị trường và đưa ra các dự báo
- Thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật giá cả, đối thủ,... Từ đó tiến hành phân tích và đưa ra dự báo về nhu cầu của thị trường để tham mưu cho Giám đốc Vùng/ Giám đốc Kinh doanh quyết định chiến lược/ kế hoạch kinh doanh hiệu quả => Khả năng dự báo khả thi tối thiểu 80% để Giám đốc Kinh doanh ra quyết định
- Đưa ra các dự báo về xu hướng thị trường hay hành vi của Khách hàng . Qua đó có phương án lựa chọn và làm việc hiệu quả với Khách hàng => Tính khả thi tối thiểu 90%
2. Tham mưu, tư vấn cho Ban giám đốc chiến lược Kinh doanh hiệu quả
- Tham mưu, tư vấn cho Ban giám đốc chiến lược Kinh doanh hiệu quả => Giải pháp và đề xuất đạt hiệu quả tối ưu nhất
- Tham gia xây dựng Kế hoạch kinh doanh để đề xuất Kế hoạch kinh doanh phù hợp => Giải pháp và đề xuất đạt hiệu quả tối ưu nhất
3. Thực hiện công việc kinh doanh
- Thực hiện công việc kinh doanh => Theo dõi công nợ và thu hồi công nợ khách hàng đúng hạn
- Thực hiện đàm phán, thương lượng để lập hợp đồng, đơn hàng phát sinh => Hợp đồng, đơn hàng được duyệt
- Theo dõi công nợ và thu hồi công nợ khách hàng đúng hạn => Hợp đồng, đơn hàng được duyệt
4. Quản lý hoạt động của Trung tâm
- Quản lý hoạt động của Trung tâm => Đúng Kế hoạch được duyệt
- Trực tiếp phân công công việc cho nhân viên trong bộ phận theo đúng năng lực và chuyên môn của từng người. Đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên Trung tâm => Nhân viên đạt 100% công việc được giao
- Đánh giá năng lực của từng cá nhân để có căn cứ khen thưởng hay kỷ luật nhân viên phù hợp => đánh giá đúng năng lực của từng nhân viên
- Khi phát sinh các sự cố hay khiếu nại liên quan đến hoạt động kinh doanh, trách nhiệm của Trưởng Trung tâm là phải làm sao xử lý nhanh chóng và hiệu quả, không để xảy ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp hoặc để xảy ra điều gì làm tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp => 100% phát sinh được giải quyết kịp thời
5. Phụ trách công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho bộ phận
- - Hỗ trợ bộ phận nhân sự trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới cho Trung tâm => Tuyển đúng người, đúng nhu cầu
- - Đào tạo SOP, hướng dẫn các nhân sự mới hòa nhập và thực hiện tốt nhất nhiệm vụ công việc được giao=> 100% Nhân viên được đào tạo và hiểu rõ SOP
- Đào tạo nhân viên theo Kế hoạch hàng năm => Theo KPIs giờ đào tạo
6. Khác
- Các nhiệm vụ khác được Giám đốc Vùng/ Giám đốc Kinh doanh phân công => Đảm bảo hiệu quả, kịp thời
III. QUYỀN HẠN
- Đề xuất các quy chế quản lý nội bộ phù hợp với quy chế hệ thống
- Đại diện công ty khi làm việc với Nhà cung cấp/ Khách hàng/ Cơ quan công Quyền địa phương có liên quan đến hoạt động kinh doanh
- Quyết định các công việc thuộc phạm vi quản lý phân công.
- Tham gia các cuộc họp Khối/ Phòng công ty liên quan đến hoạt động kinh doanh
- Thực hiện các Quyền khác theo sự uỷ Quyền của Giám đốc Kinh doanh
IV. TRÁCH NHIỆM
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động liên quan tới tổ chức, quản lý nguồn nhân lực được giao
- Chịu trách nhiệm về an toàn và bảo mật thông tin doanh nghiệp
- Chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất, máy móc thiết bị được giao quản lý
V. QUAN HỆ CÔNG VIỆC
- Quan hệ báo cáo: Báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Vùng/ Giám đốc Kinh doanh (Báo cáo tình hình hoạt động tại mảng phụ trách)
- Quan hệ bên trong công ty: Ban Điều hành, trưởng các đơn vị (Cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh để có giải pháp hiệu quả)
- Quan hệ bên ngoài công ty: Quan hệ bên ngoài công ty (Nắm bắt và thực thi các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan tới hoạt động của Trung tâm quản lý và của công ty); Nhà cung cấp/ Khách hàng (Nhà cung cấp/ Khách hàng)
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn tối thiểu: Cao đẳng, Đại học
2. Chuyên ngành: Kinh doanh/ Nông nghiệp/ Tài chính
3. Kinh nghiệm liên quan: 02 - 03 năm tại vị trí tương đương
4. Kiến thức:
- Hiểu biết về hoạt động kinh doanh ngành nông sản/ tài chính
- Hiểu biết về quản lý nhân sự doanh nghiệp
- Có kiến thức chuyên sâu về lập và quản trị kế hoạch, đàm phán kinh doanh, am Hiểu các chính sách và qui định của Công ty, Hiểu biết về pháp luật chuyên ngành.
- Nắm rõ về thị trường Vật tư nông nghiệp/ nông sản và chuỗi nông nghiệp;
- Cách thức đánh giá quy trình làm việc của nhân viên, có mối quan hệ tốt với nhân viên.
5. Kỹ năng
5.1.Kỹ năng quản lý
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
- Tư duy chiến lược
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng quản lý kết quả Công việc
- Kỹ năng phát triển nhân viên
- Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
5.2. Kỹ năng chuyên môn
- Kỹ năng giao mục tiêu và đánh giá hiệu quả Công việc
- Kỹ năng tuyển dụng và bổ dụng nhân sự
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục
- Truyền đạt và đào tạo
- Xây dựng Cơ cấu tổ chức và Công việc
- Hoạch định phát triển nguồn nguyên liệu
5.3. Kỹ năng bổ trợ
- Kỹ năng trình bày
- Sử dụng thành thạo máy tính và các phần mềm ứng dụng văn phòng
- Tiếng anh giao tiếp ( nếu có)
6. Thái độ:
- Hợp tác
- Cẩn thận
- Trung thực
- Thẳng thắn, dũng cảm, nhiệt tình
- Chủ động, Sáng tạo
7. Yêu cầu khác
- Sức khỏe tốt
- Có khả năng chịu áp lực
Hình thức
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.