1.Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh:
- Lập kế hoạch phát triển doanh số theo ngành hàng công nghiệp theo tháng/quý/năm và giám sát thực hiện.
- Đánh giá và lập kế hoạch bán hàng theo ngành hàng
2. Quản lý đội ngũ kinh doanh:
- Phân công và giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh ngành hàng công nghiệp. Đánh giá hiệu quả làm việc và thúc đẩy hiệu suất
- Thiết lập KPI, đánh giá, điều chỉnh để phụ hợp với tình hình kinh doanh
- Tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới
- Trao đổi, hỗ trợ xử lý các phát sinh của NVKD trong quá trình bán hàng
3. Phát triển khách hàng & thị trường:
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng là các nhà máy, khu công nghiệp, đơn vị sản xuất.
- Đánh giá tình hình mua hàng của KH, đưa ra hướng xử lý nếu có vấn đề phát sinh
- Tìm kiếm cơ hội mở rộng KH mới
4. Phối hợp liên phòng ban:
Làm việc chặt chẽ với bộ phận kế toán, kho, kỹ thuật để đảm bảo quy trình bán hàng diễn ra thông suốt.
Cùng kế toán rà soát tình hình thu nợ, đôn đốc NVKD thu hồi dòng tiền
Cùng kho rà soát tình hình thực hiện đơn hàng, đẩy nhanh tiến độ giao hàng và xử lý các vấn đề phát sinh
Cùng kỹ thuật, NVKD tới KH để khảo sát, kiểm tra và xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng
5. Phân tích & Báo cáo:
- Phân tích dữ liệu kinh doanh, xu hướng thị trường, tình hình đối thủ cạnh tranh để đề xuất chiến lược điều chỉnh phù hợp.
- Báo cáo định kỳ: tháng/ quý/ năm cho Ban Giám đốc.
- Cùng Ban Giám Đốc thiết lập mục tiêu kinh doanh,triển khai và đánh giá kết quả