Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hải Phòng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
"1. HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Trả lời các cuộc gọi của khách muốn đặt phòng hoặc hủy đặt phòng.
Tiếp đón khách, xếp phòng, đưa chìa khóa phòng, nhận thông tin thanh toán và hóa đơn của khách.
Hỗ trợ khách khi có yêu cầu và kết hợp với bộ phận Buồng phòng, Dịch vụ hành lý, nhân viên và quản lý để đáp ứng yêu cầu của khách.
Hỗ trợ khách tiếp xúc với các dịch vụ của khách sạn, chuyển tiếp yêu cầu phục vụ bữa ăn trong phòng, và đảm bảo rằng thư, fax và các gói hàng được giao đúng hạn.
Hoàn thành quy trình check in/check out cho khách.
Thông báo ngay cho buồng phòng về yêu cầu nhận phòng sớm và trả phòng muộn hay những yêu cầu đặc biệt.
Xử lý yêu cầu báo thức.
Thu lại chìa khóa khách trả phòng và thu tiền với những trường hợp làm mất chìa.
Kiểm tra lại các chi phí khách sử dụng tại các khu vực dịch vụ khác gửi xuống, đảm bảo đã được nhập."
"2. QUY TRÌNH
Sử dụng thành thạo phần mềm khách sạn.
Nâng cao sự hiểu biết về các bộ phận khác, nhân viên các bộ phận, dịch vụ và thời gian hoạt động của từng khu vực dịch vụ.
Thu thập thông tin về những hoạt động hàng ngày và cuộc họp diễn ra tại khách sạn.
Cập nhật giá phòng, các gói dịch vụ, chương trình giảm giá và khuyến mại.
Sử dụng chuẩn quy trình điện thoại.
Nắm vững quy trình đổi tiền dựa vào tỉ giá hàng ngày được cung cấp bởi ngân hàng được duyệt bởi kế toán trưởng.
Chuẩn bị hóa đơn chính xác và làm thủ tục trả phòng cho khách.
Làm báo cáo và cân bằng tiền mặt, ngoại tệ, cà thẻ … rồi bàn giao cho bộ phận kế toán."
"3. BÁO CÁO VÀ TUÂN THỦ
Đưa ra những gợi ý, ý kiến đóng góp cho quản lý, giám sát trực tiếp.
Báo cáo ngay tất cả những sự việc bất thường và yêu cầu tới giám sát và quản lý cấp trên.
Tuân thủ các quy định về an ninh an toàn và quy trình khẩn cấp và cách xử lý (quản trị rủi ro)."
"4. ĐÀO TẠO VÀ TÁC PHONG DIỆN MẠO
Tham gia đầy đủ và nghiêm túc các chương trình đào tạo khi được yêu cầu.
Tuân thủ một cách nghiêm chỉnh các yêu cầu về tác phong, diện mạo, cách cư xử, giao tiếp theo nội quy, quy định của bộ phận."
5. Thực hiện các công việc khác theo phân công và chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên.
Regular Crew Leader – Service (RCL – Service)
Trách nhiệm công việc:
Regular Crew Leader – Kitchen (RCL – Kitchen)
Trách nhiệm công việc vị trí RCL-Kitchen:
Là đại diện bán hàng cho nhãn hiệu xe Mercedes-Benz
- Tìm kiếm và liên hệ với khách hàng trong công tác chào hàng, báo giá, tạo lập mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng.
- Khai thác thị trường một cách tối đa, hướng tới đạt được mức độ hài lòng cao nhất đối với khách hàng và đạt được doanh số bán hàng cao nhất.
- Nhắc nhở khách hàng đã mua xe về các chương trình hậu mãi.
- Thu thập thông tin về đối thủ, về nhu cầu khách hàng và báo cáo cấp trên, tham gia lập kế hoạch và phương án kinh doanh.
- Thực hiện các công đoạn của hoạt động bán hàng theo quy trình bán hàng đã được phê duyệt.
- Kiểm soát doanh thu, chi phí, đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Lập và phân tích BCTC theo yêu cầu, phân tích quản trị theo yêu cầu.
- Thực hiện các hoạt động: Hoàn thuế, Kiểm toán, Quyết toán định kỳ theo quy định.
- Xây dựng kế hoạch tài chính và tổ chức thực hiện, đảm bảo cân đối và sử dụng nguồn vốn hiệu quả.
- Làm việc với các cơ quan liên quan: thuế, kiểm toán.
- Kiểm tra, kiểm soát các chứng từ, hồ sơ tài chính kế toán.
- Tổ chức, chỉ đạo thu hồi vốn. Làm việc với các tổ chức tín dụng huy động vốn để thực hiện kế hoạch tài chính
- Hướng dẫn, phối hợp với các phòng ban thực hiện công tác kế toán tài chính đúng chế độ, quy định pháp luật.
- Xây dựng quy chế, quy trình, quy định, văn bản hướng dẫn thuộc lĩnh vực Kế toán tài chính phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và tổ chức thực hiện.
- Thực hiện các công việc khác theo các yêu cầu khác Ban lãnh đạo.
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới trong lĩnh vực vận tải quốc tế và nội địa
- Tư vấn giải pháp logistics phù hợp cho khách hàng
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có
- Đàm phán, thương lượng và ký kết hợp đồng với khách hàng
- Theo dõi và chăm sóc đơn hàng của khách hàng
Địa điểm làm việc: Làm việc tại Văn phòng ở Hải Phòng, Các khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình có thể việc theo mô hình hợp tác sales
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới trong lĩnh vực vận tải quốc tế và nội địa
- Tư vấn giải pháp logistics phù hợp cho khách hàng
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có
- Đàm phán, thương lượng và ký kết hợp đồng với khách hàng
- Theo dõi và chăm sóc đơn hàng của khách hàng
Địa điểm làm việc: Làm việc tại Văn phòng ở Hải Phòng, Các khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình có thể việc theo mô hình hợp tác sales
1.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: là các đơn vị có nhu cầu sử dụng gỗ công nghiệp (Laminate, Cerarl, Compact, Acrylic…): các xưởng mộc, nhà thầu, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu nội thất/nhôm kính, đơn vị thi công nội thất, các công ty thương mại có nhu cầu mua gỗ công nghiệp để xuất khẩu, các nhà máy gia công sản xuất nội thất.
2.Gặp gỡ, tư vấn, chăm sóc khách hàng hiện có của công ty, xây dựng cách thức tiếp cận sâu các công ty Tư vấn thiết kế/nhà thầu nội thất. Làm báo giá, hợp đồng gửi khách hàng, theo dõi công nợ để thu tiền
3.Nắm rõ thị trường, hàng tuần lập kế hoạch bán hàng để đảm bảo theo chỉ tiêu doanh số. Lên kế hoạch đi thăm khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng
4.Hàng tuần lập báo cáo công việc với Trường phòng về tình hình bán hàng trong tuần, các thông tin về thị trường cho cấp trên. Đề xuất các sáng kiến nhằm tăng cơ hội bán hàng và chốt số thành công
5.Phối hợp với phòng kế toán để giám sát các điều khoản hợp đồng đã ký kết với KH, quản lý và thu hồi công nợ khách hàng một cách hiệu quả theo đúng quy định về công nợ
6.Đảm bảo doanh số bán hàng.
7.Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất cho cấp trên theo quy định và thực hiện các công việc khác theo sự phân công
Địa chỉ làm việc:
- Hải Phòng: 682 Nguyễn Văn Linh, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng
- Tham gia thực hiện các dự án theo sự phân công của KTT.
- Phân tích và đối chiếu tất cả các tài khoản kế toán trên sổ cái tổng hợp, đảm bảo tính chính xác của tất cả các tài khoản kế toán trên bảng cân đối kế toán.
- Đảm bảo tính chính xác của tất cả các bút toán hạch toán và các báo cáo tài chính.
- Thực hiện kiểm soát báo cáo chi phí do các chuyên viên thực hiện đảm bảo sự chính xác, hợp lý của từng loại chi phí trước khi lên báo cáo tài chính
2. Công việc cuối tháng: Kiểm soát: Đóng sổ/ Phân bổ chi phí/ Trích trước chi phí/ Bảng cân đối kế toán/ Các khoản phải thu, phải trả
- Đảm bảo tất cả các hóa đơn chi phí được nhận đầy đủ, chậm nhất trước 2 ngày của kỳ đóng sổ tháng.
- Đảm bảo kéo MIRO tất cả các hóa đơn vào hệ thống SAP trước ngày khóa sổ cho tất cả các đơn hàng khi có sự xác nhận của phòng mua hàng và KTT.
- Phối hợp chặt chẽ với các CV kế toán và bộ phận liên quan để có danh sách các khoản chi phí đã phát sinh nhưng chưa có hồ sơ để ghi nhận trích trước chi phí.
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật để theo dõi các HĐ bảo trì, các phiếu yêu cầu công việc đảm bảo các chi phí chạy đúng so kế hoạch đã xây dựng.
- Kiểm soát thời gian cut off hóa đơn đảm bảo 100% doanh thu đã phát sinh được xuất trong tháng.
- Trích trước các dữ liệu cần thiết đảm bảo dữ liệu đã được ước tính 1 cách chính xác
+ Vợt lại các khoản chi phí trích trước tháng trước
+ Chi phí hoa hồng thẻ tín dụng
+ Chi phí hoa hồng đại lý
+ Phí bảo hiểm
+ Các khoản phải thu khó đòi
- Kiểm soát các khoản tạm ứng trong tháng, kiểm soát số dư tiền mặt cuối tháng.
- Rà soát các tài khoản trả trước.
- Kiểm soát các bút toán liên quan đến hàng thực phẩm điều chuyển kho.
- Kiểm soát các khoản chi phí phân bổ như: nhà hàng, giặt là, chi phí canteen, các khoản chi phí theo lương khác.
- Đảm bảo các chi phí của bộ phận phân bổ đều bằng 0.
- Soát xét tất cả các số dư của các tài khoản trung gian thanh toán đảm bảo số dư đều bằng 0
- Soát xét số dư sổ chi tiết các tài khoản ( Phải thu,phải tra, hàng tồn kho) phải cân đối với sổ kế toán tổng hơp.
- Đảm bảo các hồ sơ trích trước chi phí phải được ký xác nhận của mua hàng, của BP trước khi chuyển cho kế toán.
- Đảm bảo các khoản thanh toán phải trả đều có hóa đơn đầy đủ.
- Đảm bảo các mục chi phí năng lượng phải có xác nhận của BP kỹ thuật
- Đảm bảo tất cả các mục chi phí liên quan đến công tác phí được hạch toán đầy đủ đúng kỳ.
- Đảm bảo công tác đối chiếu số liệu doanh thu,công nợ giữa SAP và EZ.
- Đảm bảo công tác đối chiếu số liệu hạch toán lương với bảng lương và các quyết định khen thưởng nếu có.
- Đảm bảo tất cả các chỉ số thống kê được cập nhật và chính xác như: chỉ số phòng, vé, số khách…
3. Công việc khác:
- Thực hiện các báo cáo, công việc khác khi có yêu cẩu của KTT
- Tìm các khách hàng về dịch vụ máy văn phòng
- Tìm kiếm khách hàng mới, giới thiệu sản phẩm của Công ty đến khách hàng.
- Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết để làm việc với khách hàng
- Chăm sóc khách hàng: theo dõi và trả lời thắc mắc của khách hàng
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong phạm vi trách nhiệm được giao.
- Báo cáo tình hình khách hàng với Quản lý trực tiếp
- Chi tiết sẽ được trao đổi khi phỏng vấn
Là đại diện bán hàng cho nhãn hiệu xe Mercedes-Benz
- Tìm kiếm và liên hệ với khách hàng trong công tác chào hàng, báo giá, tạo lập mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng.
- Khai thác thị trường một cách tối đa, hướng tới đạt được mức độ hài lòng cao nhất đối với khách hàng và đạt được doanh số bán hàng cao nhất.
- Nhắc nhở khách hàng đã mua xe về các chương trình hậu mãi.
- Thu thập thông tin về đối thủ, về nhu cầu khách hàng và báo cáo cấp trên, tham gia lập kế hoạch và phương án kinh doanh.
- Thực hiện các công đoạn của hoạt động bán hàng theo quy trình bán hàng đã được phê duyệt.
- Kiểm soát doanh thu, chi phí, đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Lập và phân tích BCTC theo yêu cầu, phân tích quản trị theo yêu cầu.
- Thực hiện các hoạt động: Hoàn thuế, Kiểm toán, Quyết toán định kỳ theo quy định.
- Xây dựng kế hoạch tài chính và tổ chức thực hiện, đảm bảo cân đối và sử dụng nguồn vốn hiệu quả.
- Làm việc với các cơ quan liên quan: thuế, kiểm toán.
- Kiểm tra, kiểm soát các chứng từ, hồ sơ tài chính kế toán.
- Tổ chức, chỉ đạo thu hồi vốn. Làm việc với các tổ chức tín dụng huy động vốn để thực hiện kế hoạch tài chính
- Hướng dẫn, phối hợp với các phòng ban thực hiện công tác kế toán tài chính đúng chế độ, quy định pháp luật.
- Xây dựng quy chế, quy trình, quy định, văn bản hướng dẫn thuộc lĩnh vực Kế toán tài chính phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và tổ chức thực hiện.
- Thực hiện các công việc khác theo các yêu cầu khác Ban lãnh đạo.
Tài chính:
+ Tổ chức thực hiện việc tính giá thành, chi phí, doanh thu theo bộ phận/sản phẩm.
+ Định kỳ lập báo cáo tài chính riêng, báo cáo hợp nhất, báo cáo quản trị, kế hoạch tài chính theo yêu cầu của Công ty, Tập đoàn
+ Cung cấp và giải trình số liệu cho Công ty kiểm toán trong việc soát xét/kiểm toán Báo cáo tài chính theo sự phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
Kế toán:
+ Tổ chức hạch toán doanh thu, giá vốn, chi phí theo bộ phận (profit center, cost center..) trong phạm vi quản lý
+ Kiểm soát số liệu hạch toán kế toán phần hành kế toán tổng hợp của Công ty
+ Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ
+ Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ.
+ Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu/ phải trả định kỳ.
+ Tổ chức quản lý tài sản của Công ty.
+ Thực hiện kiểm tra các nghiệp vụ về thuế, lập tờ khai, các báo cáo thuế định kỳ, quyết toán thuế theo quy định và thực hiện nộp các nghĩa vụ thuế của Công ty.
Quản trị Hệ thống:
+ Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới…
1. Lập kế hoạch
2. Triển khai kinh doanh:
3. Đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh:
4. Phát triển năng lực bán hàng:
5. Các hoạt động khác theo phân công của Trưởng phòng
1. Phát triển và duy trì hệ thống kế toán chi phí đảm bảo tính giá thành chính xác.
2. Tính toán chi phí sản xuất.
3. Quản lý Giá vốn hàng bán (COGS), phân tích các thay đổi về thiết kế sản phẩm, nguyên vật liệu, phương pháp sản xuất hoặc dịch vụ để xác định tác động đến chi phí.
4. Chuẩn bị và phân tích báo cáo biên lợi nhuận gộp theo Sản phẩm, Khách hàng.
5. Xem xét các giả định và tỷ lệ phân bổ chi phí
6. Hỗ trợ lập ngân sách và dự báo hoạt động
7. Tính điểm hòa vốn
8. Tạo báo cáo sản xuất hàng ngày, sai lệch và báo cáo đặc biệt
9. Xem xét và phân tích chi phí chuẩn và chi phí thực tế để tìm sai lệch và lập báo cáo
10. Cập nhật chi phí chuẩn và đảm bảo tính chính xác trong BOM
11. Chuẩn bị, phân tích và báo cáo phân tích biên lợi nhuận gộp hàng tháng theo khách hàng, sản phẩm / số bộ phận và công việc sản xuất
12. Nghiên cứu và thu thập dữ liệu để xác định chi phí của các hoạt động kinh doanh như mua nguyên liệu thô, chi phí cố định và chi phí biến đổi
13. Chịu trách nhiệm đối chiếu tài khoản của hàng tồn kho thực tế và kiểm kê theo chu kỳ
14. Chuẩn bị đối chiếu dự trữ hàng tồn kho định kỳ, phân tích hàng tồn kho để đánh giá rủi ro và theo dõi với sự hỗ trợ từ các bên liên quan nội bộ
15. Làm việc trên các dự án đặc biệt khi được yêu cầu
16. Đóng sổ cuối tháng
17. Báo Cáo
Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn.
-Tổ chức các buổi họp đầu ca theo quy định
-Trực tiếp phổ biến các quy định, thông tin mới của cấp trên để nhân viên trong bộ phận được biết, đảm bảo tính chính xác và kịp thời.
-Phân công công việc cho nhân viên trong bộ phận bếp
-Lên kế hoạch chi tiêu và đặt hàng, sau đó phân chia công việc cho các vị trí liên quan
-Kiểm soát quy trình làm việc của nhân viên, đảm bảo thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn của nhà hàng
Lên thực đơn, đề ra quy cách chế biến và chất lượng món ăn
-Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, lên thực đơn các món mới đưa vào menu nhà hàng; lên thực đơn theo từng chủ đề hoặc từng tiệc theo yêu cầu
-Phân công, giao việc cụ thể cho Tổng bếp phó,Tổ trưởng,trưởng ca và nhân viên bếp
-Đề ra quy cách chế biến, hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên bếp về quá trình chế biến món ăn đạt chuẩn phục vụ khách
-Đảm bảo chất lượng món ăn sau chế biến,trực tiếp kiểm tra chất lượng món ăn trước khi chuyển cho bộ phận phục vụ.
Quả lý kiểm kê số lượng và chất lượng hàng hóa nhập vào
-Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm, nguyên vật liệu có tại gian bếp
-Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm tồn, các loại gia vị vào cuối ca làm việc để có hướng bảo quản, chế biến và xử lý phù hợp
-Ra quyết định hủy thực phẩm,hàng hóa không đảm bảo chất lượng
-Đề xuất hướng xử lý thực phẩm cận hạn lên cấp trên.
Quản lý nhân sự bộ phận bếp
-Phối hợp với bộ phận HR lên kế hoạch và trực tiếp tuyển dụng nhân sự thuộc bộ phận bếp
-Trực tiếp đề ra nội quy làm việc trong bộ phận bếp,thiết lập các chính sách, quy định trong bếp áp dụng cho từng công việc và vị trí cụ thể
-Định kỳ cùng với Tổng bếp phó,Tổ trưởng,ca trưởng, Bếp chính đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tất cả nhân viên trong bộ phận bếp,đề nghị khen thưởng, thăng chức, tăng lương cho những cá nhân xuất sắc,cho ý kiến về kế hoạch đào tạo nhân sự trong bộ phận.
Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm
-Chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng vệ sinh trong toàn bộ không gian bếp
-Quy định về tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục cho nhân viên bếp
-Tổ chức cho nhân viên thực hiện việc vệ sinh khu vực làm việc, các dụng cụ, thiết bị dùng trong bếp theo đúng quy trình
-Đảm bảo chất lượng VSATTP của các món ăn trước khi mang ra phục vụ khách
-Hướng dẫn, giám sát nhân viên sử dụng và bảo quản các tài sản chung, trang thiết bị, máy móc trong gian bếp
Quản lý công cụ dụng cụ, tài sản bộ phận bếp
Các nhiệm vụ khác
1.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: là các đơn vị có nhu cầu sử dụng gỗ công nghiệp (Laminate, Cerarl, Compact, Acrylic…): các xưởng mộc, nhà thầu, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu nội thất/nhôm kính, đơn vị thi công nội thất, các công ty thương mại có nhu cầu mua gỗ công nghiệp để xuất khẩu, các nhà máy gia công sản xuất nội thất.
2.Gặp gỡ, tư vấn, chăm sóc khách hàng hiện có của công ty, xây dựng cách thức tiếp cận sâu các công ty Tư vấn thiết kế/nhà thầu nội thất. Làm báo giá, hợp đồng gửi khách hàng, theo dõi công nợ để thu tiền
3.Nắm rõ thị trường, hàng tuần lập kế hoạch bán hàng để đảm bảo theo chỉ tiêu doanh số. Lên kế hoạch đi thăm khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng
4.Hàng tuần lập báo cáo công việc với Trường phòng về tình hình bán hàng trong tuần, các thông tin về thị trường cho cấp trên. Đề xuất các sáng kiến nhằm tăng cơ hội bán hàng và chốt số thành công
5.Phối hợp với phòng kế toán để giám sát các điều khoản hợp đồng đã ký kết với KH, quản lý và thu hồi công nợ khách hàng một cách hiệu quả theo đúng quy định về công nợ
6.Đảm bảo doanh số bán hàng.
7.Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất cho cấp trên theo quy định và thực hiện các công việc khác theo sự phân công
Địa chỉ làm việc:
- Hải Phòng: 682 Nguyễn Văn Linh, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng