Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn
- Tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng được các Phòng/Ban/Đơn vị đề nghị, gửi xin ý kiến
- Tham gia xây dựng các hợp đồng khung, hợp đồng mẫu sau khi có bản dự thảo từ Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn chuyển đến
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn...)
- Soạn thảo văn bản nội bộ, các báo cáo cơ quan nhà nước theo phân công của Trưởng phòng
- Hỗ trợ các đơn vị chức năng tham gia đàm phán, làm việc với ngân hàng, đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý
- Hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Tham gia góp ý dự thảo văn bản pháp luật và kiến nghị với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng, sửa đổi các chính sách, quy định pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty
- Tham gia xử lý các công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty
- Tư vấn pháp lý và hỗ trợ khách hàng trong quy trình thành lập doanh nghiệp từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ đến khi hoàn tất thủ tục với cơ quan nhà nước
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ, điều chỉnh giấy phép đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con... theo nhu cầu của khách hàng
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, duy trì và chăm sóc khách hàng hiện hữu
- Lập báo cáo tiến độ công việc hàng tuần và đề xuất cải tiến quy trình nghiệp vụ
- Đào tạo, hướng dẫn thực tập sinh và tham gia phát triển đội ngũ
- Hỗ trợ chuyên viên tư vấn trong quy trình thành lập doanh nghiệp và các dịch vụ liên quan
- Tiếp nhận, phân loại và quản lý hồ sơ khách hàng theo quy trình
- Tìm hiểu và thực hành các thủ tục:
+ Thành lập doanh nghiệp
+ Thay đổi đăng ký kinh doanh
+ Đăng ký sở hữu trí tuệ
- Hỗ trợ liên lạc và theo dõi tiến độ với khách hàng và cơ quan nhà nước
- Tham gia đào tạo nội bộ và báo cáo tiến độ học tập hàng tuần cho mentor
- Thực hiện các công việc hành chính văn phòng theo phân công
1. Quản trị cơ cấu tổ chức Công ty
2. Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá năng lực
3. Quản trị hệ thống khen thưởng
4. Quản trị hệ thống mục tiêu (KPIs và mục tiêu công việc tháng)
- Hỗ trợ nghiệp vụ cho Thừa phát lại;
- Tư vấn và tiếp nhận hồ sơ về các dịch vụ Thừa phát lại;
- Lập vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.
[Phỏng vấn sau Tết Nguyên Đán 2025]
FPT Software tuyển Thực tập sinh Pháp chế (Legal Intern) làm việc tại Phòng Pháp chế
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát các hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu.
- Hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác.
- Tìm kiếm thông tin, nghiên cứu các vấn đề & chuẩn bị tài liệu pháp lý theo yêu cầu.
- Cập nhật và hỗ trợ phòng Pháp chế tư vấn các thông tin về pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Lập, lưu trữ và quản lý hồ sơ nghiệp vụ (dưới hình thức file điện tử, cơ sở dữ liệu và hồ sơ giấy).
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu.
1. Công việc Pháp lý dự án:
2. Công việc pháp lý doanh nghiệp:
PTF- 100% vốn ngân hàng SeAbank/Xây dựng phòng pháp lý Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng.
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm.
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Thiết lập hồ sơ pháp lý, xác minh thông tin thu nhập, công việc, thống tin cư trú tại địa phương (nếu có).
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
CÔNG VIỆC:
- Nghiên cứu đề xuất hướng giải quyết các vụ việc, vụ án dân sự, hình sự, hành chính,...
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực: Doanh Nghiệp, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư, Giấy phép con,.....
- Hỗ trợ luật sư, chuyên viên trong việc soạn thảo văn bản tố tụng, văn bản tư vấn .
- Liên hệ, làm việc với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Tư vấn doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư trong nước, tư vấn đầu tư nước ngoài, tư vấn giấy phép con.
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu...theo yêu câu khách hàng và sự phân công của cấp trên.
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật trong tất cả các lĩnh vực.
- Các công việc khác theo phân công của luật sư.
• Thực hiện thủ tục cấp mới/thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
• Đăng ký/gia hạn Nhãn hiệu, đăng ký Quyền tác giả;
• Thực hiện thủ tục cấp mới/gia hạn các loại Giấy phép con của Công ty;
• Soạn thảo, rà soát, đánh giá rủi ro các loại Hợp đồng;
• Tham gia xây dựng, rà soát các quy chế, quy trình, quy định của Công ty.
• Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật;
• Soạn thảo công văn, Biên bản họp, Quyết định, Giấy ủy quyền......;
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, giấy phép con...
- Tư vấn doanh nghiệp, FDI, giấy phép con khác.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng và Ban Giám đốc.
Thời gian làm việc:
1. Xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra các hoạt động trong phạm vi nội bộ Nhà trường theo từng năm học.
2. Tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra nội bộ theo Kế hoạch hoặc theo chỉ đạo đột xuất của Ban Lãnh đạo; tổng hợp báo cáo tình hình kết quả thanh tra, kiểm tra.
3. Kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản quản lý nội bộ của Trường; cập nhật chính sách về giáo dục và các văn bản pháp luật liên quan.
4. Tham mưu về mặt pháp lý đối với các văn bản do các bộ phận thuộc Trường soạn thảo trước khi trình Ban Giám hiệu;
5. Rà soát các loại hợp đồng, biên bản thỏa thuận hợp tác, v.v...có phát sinh trong tháng.
6. Thực hiện các công tác khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo và Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Có khả năng kiểm tra tính hợp pháp của các hợp đồng, các văn bản Công ty ký kết, ban hành;
- Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty;