Mô Tả Công Việc
1. Phân tích & Thu thập yêu cầu:-Làm việc với các đơn vị nghiệp vụ, đối tác để thu thập, làm rõ và quản lý yêu cầu nghiệp vụ.-Phân tích các quy trình nghiệp vụ hiện tại, xác định điểm cải tiến, đề xuất giải pháp phù hợp.-Biên soạn tài liệu Phân tích giải pháp nghiệp vụ, Use Case, User Story, Flow nghiệp vụ.2. Thiết kế giải pháp:-Tham gia xây dựng giải pháp nghiệp vụ cho các dịch vụ tích hợp, thanh toán, chuyển tiền trong nước và xuyên biên giới.-Phối hợp với nhóm Kiến trúc để mapping phần nghiệp vụ với giải pháp kỹ thuật-Thiết kế luồng nghiệp vụ (BPMN/ sequence) để mô tả rõ cách thức hệ thống vận hành.-Đảm bảo giải pháp đề xuất phù hợp quy định pháp lý.3. Quản lý yêu cầu & hỗ trợ triển khai-Theo dõi tiến độ thực hiện CR/Project, phối hợp với đội phát triển và kiểm thử để đảm bảo yêu cầu được hiện thực hóa đúng và đủ.-Hỗ trợ kiểm thử UAT, review test case nghiệp vụ, xác nhận kết quả UAT với đơn vị nghiệp vụ.-Hỗ trợ go-live và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Hệ thống Thông tin, Khoa học Máy tính, hoặc Tài chính – Ngân hàng,...-Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm BA trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.-Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trực tiếp trong mảng Thanh toán, Chuyển tiền, Open Banking hoặc Trung gian thanh toán.-Có kinh nghiệm tham gia các dự án xây dựng OpenAPI, API Gateway, hệ thống Core banking hoặc Payment Hub là lợi thế.-Nắm vững các nghiệp vụ thanh toán trong nước (Napas 247, chuyển khoản liên ngân hàng, QR Code, ECOM…) và quốc tế.-Có khả năng phân tích quy trình nghiệp vụ ngân hàng phức tạp.-Hiểu biết về mô hình kiến trúc Microservices, API-Led, RESTful API, OpenAPI 3.0 specification.-Có khả năng đọc hiểu tài liệu kỹ thuật API, tham gia thiết kế contract API giữa các hệ thống.-Có khả năng bóc tách bài toán nghiệp vụ, nhận diện vấn đề cốt lõi, đưa ra giải pháp khả thi.-Giao tiếp tốt với cả khối nghiệp vụ lẫn khối kỹ thuật, trình bày rõ ràng, dễ hiểu.-Biết đặt câu hỏi đúng để làm rõ yêu cầu.-Chủ động trong công việc, biết ưu tiên, quản lý nhiều yêu cầu song song.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Quyền Lợi
* TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN OCB?1. Tại OCB, văn hóa được chú trọng phát triển:- Văn hóa làm việc cởi mở, tôn trọng sự khác biệt, khuyến khích đưa ra những ý tưởng mới, sáng tạo và được tạo điều kiện để hiện thực hóa.- Đội ngũ đồng nghiệp trẻ trung, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau.2. Tại OCB, cơ hội phát triển không giới hạn:- Chương trình đào tạo đa dạng và chuyên biệt theo từng chức danh kèm theo lộ trình thăng tiến rõ ràng.- Đánh giá hiệu quả công việc hằng quý hoặc 6 tháng với cơ chế minh bạch, công bằng, tạo động lực để bạn phát triển.* ĐẶC QUYỀN OCBERS- Muôn vàn lương thưởng: Lương tháng 13, Thưởng KPI, Thưởng theo chương trình thi đua, Thưởng thâm niên, Thưởng sinh nhật, Phụ cấp tùy chức danh…- Bảo vệ toàn diện: BHYT, BHXH, Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tai nạn.- Trọn vẹn gắn kết: Nghỉ mát hàng năm, Hội thao, Hội diễn văn nghệ- Ưu đãi đặc biệt: lãi suất cho vay CBNV, thấu chi tài khoản lương, ưu đãi thẻ tín dụng,…
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.