Mô Tả Công Việc
- Kiểm tra toàn bộ quầy thu ngân: các máy móc, thiết bị, dụng cụ… vẫn đảm bảo làm việc tốt.
- Kiểm tra sổ bàn giao thu ngân để nắm bắt tình hình hóa đơn trong ca trước hoặc các hóa đơn chưa thanh toán trong ca trước.
- Kiểm tra số lượng biểu mẫu, giấy in hóa đơn thanh toán có đủ dùng trong ca làm việc không, chủ động bổ sung kịp thời.
- Xem xét số lượng tiền lẻ, chủ động đổi tiền để đáp ứng định ứng cho ca làm việc.
- Kiểm tra hóa đơn giá trị gia tăng của ca trước, báo cáo quản lý khi phát hiện sai sót.
2. Ghi nhận thông tin order
- Kiểm soát việc order của nhân viên phục vụ qua tab order thông qua máy chủ thu ngân
- Thực hiện nhập thông tin và kiểm soát việc nhập thông tin vào phần mềm thu ngân.
- Cân đối và lưu ý những món có giới hạn số lượng trong ngày để kiểm soát thông tin order.
- Đảm bảo các thông tin được nhập đủ và chính xác để khi in order cho các bộ phận hoặc hóa đơn thanh toán cho khách không xảy ra sai sót.
3. Thực hiện quy trình thanh toán cho khách
- Nhận yêu cầu thanh toán từ nhân viên phục vụ, in phiếu tạm tính – kiểm tra tính chính xác và chuyển cho phục vụ kiểm tra lại trước khi mang ra cho khách, sau khi đối chiếu chính xác giữa các bên thì mới thanh toán cho khách.
- Lưu ý thanh toán các khách có voucher khuyến mãi, coupon giảm giá, nhân viên, thẻ VIP,…
- Khi khách thanh toán bằng tiền mặt: Nhận tiền thanh toán trực tiếp từ khách hoặc từ nhân viên phục vụ, kiểm đếm kỹ, kiểm tra tiền thật – giả, phân loại và cất vào ngăn kéo theo mệnh giá; trả lại tiền thừa - nếu có.
- Trường hợp khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhân viên thu ngân cần phải kiểm tra mã số thẻ, thực hiện thao tác cà thẻ chính xác và đối chiếu chữ ký của khách.
- Kiểm tra lại các thông tin trên hóa đơn, đảm bảo tính chính xác và giao hóa đơn cho khách.
- Lưu vào sổ theo dõi hóa đơn số lượng hóa đơn đã xuất ra trong ca làm việc.
4. Hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh trong ca làm việc
- Ghi nhận thông tin order nếu khách order trực tiếp tại quầy thu ngân.
- Phối hợp với nhân viên phục vụ tách – ghép bàn, quan sát khách – đảm bảo tất cả khách đến dùng bữa tại nhà hàng phải thanh toán đầy đủ trước khi rời đi.
- Phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh như: khách hủy món đã gọi, in sai hóa đơn,…
- Nhanh chóng báo cáo với cấp trên các sự cố phát sinh với máy móc – thiết bị phục vụ hoạt động tính tiền cho khách để được hỗ trợ xử lý kịp thời.
- Thực hiện yêu cầu đổi tiền mặt cho khách nhưng vẫn phải đảm bảo đủ định mức quy định.
5. Công việc cuối ca
- Thực hiện việc kiểm – đếm số tiền thu được trong ca phục vụ, đảm bảo khớp với số liệu ghi nhận trong phần mềm thu ngân và tiến hành bàn giao cho người nhận theo mẫu của nhà hàng cùng với bản in các báo cáo ca, giao dịch thẻ, settlement…
- Thực hiện việc lập các báo cáo hàng ngày: báo cáo cân đối chi tiết bán hàng, bảng cân đối bán hàng thực tế, báo cáo doanh thu… theo quy định của nhà hàng. (Với thu ngân ca tối).
- Sắp xếp lại các loại giấy tờ, chứng từ, hóa đơn… cho gọn gàng.
- Lưu các nội dung cần lưu ý vào sổ giao ban thu ngân.
- Vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc.
6. Tiếp nhận, kiểm tra các loại hóa đơn, chứng từ kế toán (nhập liệu)
- Nhận hóa đơn và chứng từ kế toán từ các bộ phận.
- Xem xét tính hợp pháp, hợp lý, hợp lệ của các chứng từ theo quy định.
- Nhập dữ liệu vào phần mềm.
- Lưu trữ các hóa đơn, chứng từ có hệ thống.
7. Mua hàng
- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng của các bộ phận
- Gọi hàng theo yêu cầu
8. Các công việc khác
- Hỗ trợ service ở khu vực Semi Private.
- Sẵn sàng cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho thực khách.
- Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên thu ngân mới khi được yêu cầu.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp, chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động – kinh doanh của nhà hàng.
- Tham gia đầy đủ các buổi đào tạo, bồi dưỡng khi được tạo điều kiện.
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu từ cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
- Tính toán nhanh nhẹn, cẩn thận, trung thực;
- Thành thạo, có khả năng, thích ứng nhanh với các phần mềm bán hàng;
- Có trách nhiệm với công việc;
- Giao tiếp tiếng Anh cơ bản;
- Có kỹ năng vi tính văn phòng cơ bản;
- Ưu tiên ứng viên học tập trong ngành dịch vụ.
Hình thức
Quyền Lợi
- Thu nhập cạnh tranh, hấp dẫn;
- Được hỗ trợ đóng Bảo hiểm, Thuế theo đúng quy định Nhà nước;
- Được đánh giá kết quả làm việc, xét tăng lương 4 lần/năm;
- Môi trường trẻ trung, năng động, chuyên nghiệp;
- Áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thông tin tiên tiến nhất trong quá trình làm việc.
2. Cơ hội phát triển nghề nghiệp
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng theo cấp bậc, vị trí;
- Cơ hội được đào tạo, nâng cao kiến thức, môi trường làm việc năng động;
- Lấy "Sáng tạo" làm kim chỉ nam;
- Các chương trình thúc đẩy tinh thần làm việc với mức thưởng vô cùng hấp dẫn.
3. Phúc lợi hấp dẫn khác
- Ăn trưa miễn phí tại Công ty;
- Gửi xe miễn phí tại Công ty;
- Khám sức khỏe, teambuilding, nghỉ mát hàng năm;
- Các hoạt động văn-thể-mỹ đa dạng, hấp dẫn.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.