Mô Tả Công Việc
Mục tiêu:Tham gia tổ chức, triển khai kiểm soát rủi ro hoạt động cho RBG đạt hiệu quả theo đúng định hướng và chiến lược của Ngân hàng, hạn chế tối đa rủi ro cho ngân hàng trong các hoạt động ngân hàng bán lẻ mang lại môi trường kinh doanh công khai, minh bạch và hiệu quả.Trách nhiệm chính:Đảm bảo hiệu quả quản trị rủi ro hoạt động của khối RBG với vai trò là ORME1 - đầu mối Quản trị rủi ro hoạt động của khối thông qua:1. Tư vấn xây dựng và triển khai các công cụ nhằm nhận diện rủi ro hoạt động tại các đơn vị chức năng thuộc RBG theo quy định của RBG theo từng thời kì2. Tư vấn xây dựng và triển khai các công cụ nhằm đo lường và đánh giá rủi ro hoạt động tại các đơn vị chức năng thuộc RBG theo quy định của RBG theo từng thời kì3. Tư vấn xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro hoạt động theo thứ tự ưu tiên cho các đơn vị chức năng tại RBG theo quy định của RBG theo từng thời kì4. Thực hiện báo cáo báo cáo định kì hồ sơ rủi ro của các đơn vị thuộc RBG / kết quả khắc phục các vấn đề rủi ro/kết quả ghi nhận của kiểm toán/các đơn vị giám sát độc lập và các đề xuất tăng cường hiệu quả quản trị rủi ro hoạt động cho đơn vị thuộc RBG theo phân công của Giám đốc RRHĐ/Quản lý cao cấp RRHĐTổ chức thực thi quản trị rủi ro tại khối thông qua:5.Tổ chức giám sát việc thực thi quản trị rủi ro hoạt động tại các đơn vị chức năng thuộc RBG6. Hỗ trợ các đơn vị RBG nhận diện, đánh giá và đo lường rủi ro cho sản phẩm/dịch vụ xuyên suốttheo hành trình khách hàng từ khâu thiết kế, xây dựng giải pháp đến khâu vận hành và đánh giá hiệu quả sản phẩm/dịch vụ.7. Hỗ trợ Giám đốc RRHĐ tổ chức các diễn đàn/chia sẻ/hội thảo cho khối nằm trao đổi và cập nhật về trạng thái rủi ro cho các đơn vị trong khối, các kế hoạch khắc phục cũng như kiến nghị giảmthiểu (nếu cần)8. Xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro hoạt động cho đội ngũ chuyên môn của RBG9. Cập nhật kiến thức về các thông lệ trong nước và quốc tế tốt nhất và các bài học của ngân hàng khác về các vấn đề liên quan đến rủi ro vận hành và kiểm soát.Đảm bảo đội ngũ QTRRHĐ RBG có đủ năng lực chuyên môn để thực hiện công tác quản trị RRHĐ10. Tham gia xây dựng các chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả hoạt động bộ phận.11.Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Kinh nghiệm:- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, bảo hiểm, FintechKiến thức chuyên môn:- Am hiểu vận hành hệ thống ngân hàng tài chính, ưu tiên am hiểu Techcombank,- Am hiểu sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số, ưu tiên am hiểu Techcombank- Am hiểu quy định, quy trình và hướng dẫn vận hành trong hoạt động ngân hàng ngân hàng bán lẻ, ưu tiên am hiểu Techcombank- Am hiểu các khung chính sách về quản trị rủi ro nói chung, các thông lệ và chuẩn mực quản trị rủi ro hoạt động quốc tế, các quy định pháp luật liên quan đến quản trị rủi ro hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt NamBằng cấp:- Có trình độ Đại học trở lên ưu tiên lĩnh vực tài chính ngân hàng, kiểm toán hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương (FRM, CIA, CFA)- Tiếng Anh: TOEIC 600 hoặc tương đương
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.