Mô Tả Công Việc
1. Công tác Phân tích nghiệp vụ (BA)
Thu thập yêu cầu, phân tích nghiệp vụ và xây dựng URD/RSD theo chuẩn BIDV.
Phân tích tham số, đề xuất khai báo/cấu hình và kiểm tra tính khả thi.
Tư vấn giải pháp phát triển mới, nâng cấp và thiết kế chức năng Core Banking/liên hệ thống.
2. Công tác kiểm soát chất lượng (QC)
Quản lý danh mục yêu cầu và kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn/phiên bản.
Xây dựng, thực hiện kịch bản SIT/UAT và phối hợp kiểm thử tích hợp.
Chuẩn bị hồ sơ an toàn bảo mật, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng khi triển khai.
3. Công tác Đào tạo, hỗ trợ và xây dựng văn bản chế độ
Xây dựng, cập nhật tài liệu hướng dẫn và quy trình nghiệp vụ Core Banking.
Đào tạo, chuyển giao kiến thức hệ thống cho đơn vị/chi nhánh.
Hỗ trợ xử lý tình huống phát sinh, phổ biến quy định nghiệp vụ mới.
4. Tham gia dự án & nhiệm vụ khác
Tham gia triển khai, nghiệm thu các dự án Core Banking.
Đầu mối phối hợp trong các tổ/nhóm công tác theo phân công.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Ban.
* Tùy theo năng lực chuyên môn của ứng viên, BIDV sẽ sắp xếp vào 1 trong các Nhóm nghiệp vụ Phân tích nghiệp vụ và Kiểm soát chất lượng về Tiền gửi, Tiền vay, Thanh toán, Kế toán, Quản lý thông tin khách hàng, Giao dịch khách hàng.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
1. Yêu cầu độ tuổi
≤ 35 tuổi tại thời điểm dự tuyển
2. Trình độ chuyên môn
Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy (bao gồm Đại học văn bằng 2, không bao gồm hình thức học liên thông lên Đại học) tại:
Các trường Đại học công lập, uy tín trong nước; hoặc
Các trường Đại học nước ngoài/Đại học liên kết quốc tế được công nhận theo quy định hiện hành.
Ngành/Chuyên ngành đào tạo: Một trong các chuyên ngành sau hoặc tương đương:
Khối Công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Quản lý hệ thống thông tin, Toán – Tin, Điện tử – Viễn thông;
Khối Kinh tế – Tài chính: Tài chính – Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế số;
Khối liên ngành: Phân tích nghiệp vụ, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan.
Ưu tiên: Ứng viên tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu trong nước thuộc 2 khối:
CNTT: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội (UET), Đại học CNTT – ĐHQG TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, Đại học Bách khoa – ĐH Đà Nẵng.
Kinh tế – Tài chính: Đại học Ngoại thương (FTU), Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), Đại học Kinh tế – ĐHQG Hà Nội, Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM (UEL), Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng, Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF).
3. Trình độ ngoại ngữ, tin học
Ưu tiên ứng viên đạt một trong các chứng chỉ tiếng Anh sau: TOEIC ≥ 600 / TOEFL PBT ≥ 500 / TOEFL CBT ≥ 173 / TOEFL iBT ≥ 61 / IELTS ≥ 5.5 / Cambridge FCE (B2 CEFR) / Bậc 4/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.
Trường hợp được tuyển dụng, ứng viên có trách nhiệm hoàn thiện điều kiện tiếng Anh theo quy định hiện hành của BIDV trong thời hạn được yêu cầu..
4. Kinh nghiệm công tác
4.1. Ứng viên ngoài hệ thống:
Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí Phân tích nghiệp vụ (Business Analysis) hoặc tương đương trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Tài chính ngân hàng.
Có kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ, quy trình ngân hàng (Tiền gửi, Tiền vay, Thanh toán, Kế toán, Quản lý thông tin khách hàng, Giao dịch khách hàng); hiểu biết về hệ thống ứng dụng và giải pháp ứng dụng phục vụ hoạt động ngân hàng.
Có kinh nghệm làm việc với các dự án theo quy trình Agile/Scrum.
4.2. Đối với ứng viên nội bộ:
- Tối thiểu 02 năm làm việc tại BIDV:
Tại chi nhánh: từng công tác tại các vị trí Chuyên viên Quản lý khách hàng, Quản trị tín dụng, Giao dịch khách hàng, Quản lý rủi ro, Kế toán.
Tại TSC: am hiểu các quy trình nghiệp vụ ngân hàng về Tiền gửi, Tiền vay, Thanh toán, Kế toán, Quản lý thông tin khách hàng, Giao dịch khách hàng.
Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm tham gia dự án CoreBanking hoặc các dự án CNTT của BIDV.
2. Kĩ năng:
Phân tích & tư duy: Tư duy tổng hợp, phản biện; kỹ năng phân tích, thương thảo, giao tiếp & làm việc nhóm tốt.
Kỹ thuật & công cụ: Có kinh nghiệm xây dựng tài liệu URD/RSD, đặc tả kỹ thuật; thành thạo các công cụ Jira, Confluence, Axure, Microsoft Visio, Draw.io.
Phân tích dữ liệu: Có khả năng sử dụng SQL, Excel nâng cao hoặc công cụ BI (Power BI, Tableau) để hỗ trợ phân tích tham số, kiểm thử & báo cáo.
Phương pháp làm việc: Hiểu biết & áp dụng Agile/Scrum trong triển khai dự án.
Năng lực mới (ưu tiên): Có khả năng ứng dụng AI trong công việc phân tích nghiệp vụ & kiểm thử..
3. Chứng chỉ: ưu tiên Ứng viên có một trong các chứng chỉ quốc tế uy tín sau:
IIBA – International Institute of Business Analysis: Certified Business Analysis Professional (CBAP).
PMI – Project Management Institute: PMI Professional in Business Analysis (PMI-PBA).
IREB – International Requirements Engineering Board: Certified Professional for Requirements Engineering (CPRE).
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.