Mô Tả Công Việc
Nhiệm vụ 1: Tham mưu Ban TGĐ trong quá trình xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của NovaDreams
- Tham mưu Ban TGĐ mô hình kinh doanh của NovaDreams và khung chiến lược kinh doanh trong dài hạn (3-5 năm), phù hợp với định hướng phát triển chung toàn NovaDreams;
- Chủ trì xây dựng chiến lược ngắn-trung hạn (1-3 năm) và Kế hoạch hành động (AOP) của hệ thống NovaDreams; Đảm bảo sự nhất quán về mặt chiến lược, các mục tiêu quan trọng được phân rã hiệu quả xuyên suốt các lĩnh vực kinh doanh;
- Triển khai truyền thông chiến lược hiệu quả đến từng nhóm đối tượng quan trọng.
- Xây dựng cơ chế/ công cụ để thiết lập, theo dõi và báo cáo kết quả thực thi chiến lược trong của NovaDreams;
- Theo dõi, đề xuất thay đổi / điều chỉnh kế hoạch hành động hoặc chiến lược dựa trên kêt quả thực tế.
Nhiệm vụ 2: Tham mưu về công tác Tài chính Kế toán, báo cáo quản trị; Tổ chức vận hành toàn bộ hệ thống tài chính - kế toán, báo cáo thuế, quản lý kiểm soát tài chính, kế toán của NovaDreams:
- Triển khai công tác hoạch định và kiểm soát ngân sách hoạt động của NovaDreams
- Chỉ đạo thực hiện các báo cáo quản trị, báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và các báo cáo khác liên quan;
- Phân tích hình hình tài chính, so sánh số liệu doanh thu/lợi nhuận/chi phí/ngân sách dự kiến so với thực tế; đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh;
Nhiệm vụ 3: Triển khai công tác Kế toán – Thuế và Kiểm soát Tài chính của NovaDreams và các Công ty thành viên:
- Thực hiện các báo cáo, thủ tục kế toán, ngân quỹ, bao gồm hoạch toán kế toán, thanh toán thu - chi và thuế của NovaDreams và các Công ty thành viên chưa có bộ máy kế toán riêng;
- Làm việc với các cơ quan chức năng liên quan đến kế toán và thuế của NovaDreams và các Công ty thành viên chưa có bộ máy kế toán riêng;
- Kiểm soát ngân sách hoạt động tại NovaDreams. Chịu trách nhiệm lập báo cáo tài chính riêng và hợp nhất cho NovaDreams;
- Kiểm soát và phê duyệt nghiệp vụ Tài chính - Kế toán cho các NovaDreams và các công ty thành viên theo thẩm quyền phê duyệt;
- Thực hiện các công việc Kế toán/Thuế của các Dự án chưa được phân bổ vào các Công ty thành viên.
Nhiệm vụ 4: Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
Nhiệm vụ 5: Thực hiện các công việc do quản lý phân công ngoài JD, kế hoạch
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên (chuyên ngành Tài chính, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc các chuyên ngành khác có liên quan).
- Kiến thức: Có kiến thức chuyên sâu về quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng và Kế toán.
- Chứng chỉ nghề nghiệp: Ưu tiên có chứng chỉ CFA, CPA, ACCA...
- Kinh nghiệm:
- Có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính, Kiểm soát Tài chính, Kế toán… ở các Tập đoàn đa Quốc gia hoặc Công ty quy mô >1000 nhân viên.
Trong đó: có từ 10 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương hoặc cao hơn
- Có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng hệ thống kiểm soát, triển khai kế hoạch tài chính, triển khai xây dựng và theo dõi kế hoạch kinh doanh, ngân sách hoạt động;
- Kỹ năng:
- Tư duy chiến lược, logic, tích cực;
- Kỹ năng trình bày, thương lượng, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt;
- Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi;
- Kỹ năng quan sát, phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch, tổ chức, quản lý, kiểm soát và phát triển nhân viên;
- Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).
- Các yêu cầu khác:
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp;
- Năng động, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt trong công việc;
- Khả năng quản lý và bảo mật thông tin
- Khả năng làm việc độc lập, tương tác và phối hợp tốt;
- Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp.
- Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc, chịu được áp lực cao;
- Đạo đức tốt, đáng tin cậy.
Hình thức
Quyền Lợi
- Chính sách lương - thưởng cạnh tranh so với thị trường.
- Phụ cấp ăn uống, di chuyển...
- Quà sinh nhật các ngày lễ tết, quà hiếu hỷ, sinh con kết hôn...đầy đủ theo chính sách công đoàn.
- Được công ty tham gia BHXH, BHTN, BHYT đầy đủ, phúc lợi toàn diện với bảo hiểm sức khỏe Nova-care, ưu đãi đặc quyền trong hệ sinh thái tập đoàn,...
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng, minh bạch. 100% nhân sự được tạo cơ hội thăng tiến dựa trên năng lực.
- Chính sách Novator hấp dẫn.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.