Mô Tả Công Việc
•Phân công công việc và chịu trách nhiệm với Bếp trưởng, bếp phó hay trợ lý bếp phó về mọi hoạt động của tổ.
•Đưa ra thực đơn mới khi Bếp trưởng, bếp phó hay trợ lý bếp phó yêu cầu.
•Chịu trách nhiệm PCCC an toàn khu vực bếp làm việc.
•Điều phối lịch làm việc của nhân viên bếp trong tổ phụ trách.
TRÁCH NHIỆM VÀ Ý NGHĨA
hịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, định lượng món ăn của tổ phụ trách.
TRÁCH NHIỆM HÀNH CHÍNH
•Trực tiếp thực hiện chấm công, thiết lập và theo dõi lịch công tác, các chế độ nghỉ của nhân viên Bếp. Chăm lo các mặt về hành chánh cho nhân viên Bếp
•Kiểm tra việc thực hiện Nội quy Lao động của từng nhân viên (giờ giấc, trang phục, an toàn lao động, năng suất lao động …)
TRÁCH NHIỆM KỸ THUẬT
•Chuẩn bị hàng hóa đầy đủ cho tổ bếp hàng ngày.
•Trực tiếp nấu ăn theo chuyên môn của mình.
•Chịu trách nhiệm trước Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) về thực đơn, định lượng và chất lượng món ăn do tổ mình phụ trách (theo đúng đề xuất ban đầu với Bếp trưởng, bếp phó, trợ lý bếp phó)
•Bảo đảm tốt tình hình vệ sinh trong khu vực bếp, bảo quản hàng hóa đã xuất hoặc sử dụng trong ngày, đảm bảo thực hiện các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong tổ của mình.
•Báo cáo và đề nghị ngay cho Bếp trưởng điều hành (bếp phó điều hành) biện pháp giảm chi phí sản xuất khi thấy cần thiết.
•Bảo quản tốt dụng cụ, sử dụng hợp lý tài sản do Tổ bếp phụ trách.
•Sắp xếp lịch làm việc nhân viên hợp lý.
•Tham vấn cho Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) về vấn đề tuyển nhân viên bếp cho tổ mình phụ trách.
•Báo cáo trực tiếp và kịp thời với Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) những sự cố bất thường xảy ra trong ca làm việc như: máy móc hư hỏng, thực phẩm hư hỏng … để được chỉ đạo giải quyết.
•Đề xuất thêm các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
•Thực hiện tốt chính sách bảo vệ môi trường của khách sạn (phân loại rác, tiết kiệm tài nguyên …).
•Hướng dẫn và trực tiếp huấn luyện nhân viên mới. Trách nhiệm về công tác PCCC và môi trường ở khu vực Bếp.
•Chủ động giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn nảy sinh hàng ngày ở quy mô nhỏ, xin ý kiến Bếp trưởng đối với các trường hợp ngoài quyền hạn.
•To comply environmental policies of the hotel (to classify trash, to conserve resources…)
•Hướng dẫn và trực tiếp huấn luyện nhân viên mới. Trách nhiệm về công tác PCCC và môi trường ở khu vực Bếp.
•Chủ động giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn nảy sinh hàng ngày ở quy mô nhỏ, xin ý kiến Bếp trưởng đối với các trường hợp ngoài quyền hạn.
TRÁCH NHIỆM THƯƠNG MẠI
•Tìm hiểu thị trường, phân tích cách khuynh hướng và yêu cầu mới nảy sinh để đề xuất các thực đơn món mới phù hợp yêu cầu của khách.
•Phối hợp với Bếp trưởng chào hỏi khách hàng thường xuyên khi họ đến sử dụng ẩm thực tại Nhà hàng nhằm xây dựng mối quan hệ tốt.
TRÁCH NHIỆM NHÂN SỰ
•Hướng dẫn và trực tiếp huấn luyện nhân viên mới. Trách nhiệm về công tác PCCC và môi trường ở khu vực Bếp.
•Tiến hành huấn luyện nhân viên theo sự phân công của Bếp trưởng.
QUAN HỆ
Báo cáo trực tiếp: Bếp trưởng điều hành/ Bếp phó điều hành
TRÁCH NHIỆM THAY THẾ VÀ TẠM THỜI
Thực hiện các công tác khác theo sự phân công của Bếp trưởng điều hành/ bếp phó điều hành
Yêu Cầu Công Việc
1. Hiếu khách: Luôn sẵn sàng chào đón và giúp đỡ khách; nét mặt luôn vui vẻ và thường trực nụ cười trên môi;
2. Có các Kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hợp tác, chia sẻ, làm việc nhóm và l uôn suy nghĩ tích cực;
3. Kỷ luật: Luôn tuân thủ quy trình, quy chuẩn và nội quy lao động. Chịu được áp lực công việc;
4. Cam kết: Cống hiến và làm việc lâu dài.
GIÁM SÁT BỘ PHẬN
1. Tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các ngành tương ứng;
2. Hiểu được SOPs/ Quy trình của các nghiệp vụ tương ứng;
3. Có khả năng giám sát, đào tạo và tổ chức công việc cũng như hướng dẫn nhân viên làm việc hiệu quả;
4. Có kỹ năng quản lý con người, quản lý tài sản, quản lý thông tin, và quản lý các hoạt động;
5. Giao tiếp tốt Tiếng Anh (trình độ B trở lên)
6. Hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cũng như phần mềm hỗ trợ trực tiếp đến chuyênngành;
7. Kinh nghiệm tối thiểu từ 01 năm trở lên ở vị trí tương đương tại các khách sạn 4-5 sao.
Hình thức
Quyền Lợi
- Được hưởng mức lương hấp dẫn và servicharge
- Xét tăng lương dựa theo năng lực thực tế và hiệu quả công việc
- Chế độ 12 ngày phép năm
- Nhà ở nhân viên + ăn ca và đồng phục
- Được hưởng các chế độ đãi ngộ theo quy định của Nhà nước (Bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN, khám sức khỏe định kỳ hàng năm)
- Có nhiều cơ hội phát triển, được tham gia vào các khóa đào tạo chuyên môn cung cấp bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế
- Cơ sở vật chất
+ Các cấp quản lý được trang bị các phương tiện làm việc chính: điện thoại bàn, máy vi tính, văn phòng phẩm,…
+ Cấp nhân viên được trang bị đồ dùng, phương tiện làm việc đầy đủ
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.