Việc làm spa / làm đẹp

Danh sách việc làm spa/làm đẹp bao gồm nhân viên chăm sóc da, nhân viên cắt tóc, nhân viên nail, nhân viên massage, chuyên viên marketing spa, lễ tân, quản lý spa và các vị trí khác trong ngành spa/làm đẹp.

Có 419 việc làm được tìm thấy

Spa - làm đẹp đang được coi là một trong những nghề hot nhất hiện nay do cuộc sống hiện đại và nhu cầu người dân tăng cao trong việc chăm sóc bản thân và làm đẹp. Đây là ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn do công việc phong phú cơ hội phát triển tốt. Cùng StudentJob giải đáp một số thắc mắc về công việc spa - làm đẹp và định hướng cho bản thân bạn nhé.

1. Nghề spa - làm đẹp là gì? Có khó không? 

Spa - làm đẹp là nghề gì?

Nghề làm đẹp nói chung bao hàm trong đó rất nhiều công việc khác nhau. Khi làm việc tại một spa làm đẹp, có rất nhiều vị trí trong đó để bạn có thể lựa chọn phù hợp với khả năng cùng sở thích của bản thân. 

Đối với một kỹ thuật viên trong spa, công việc của bạn là tham gia trực tiếp vào việc chăm sóc, điều trị cho khách hàng. Lúc này những việc bạn có thể sẽ làm như:

  • Massage các vùng trên cơ thể, tẩy tế bào mặt và body
  • Tẩy trang, làm sạch, đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng cho vùng mặt hoặc body
  • Bấm huyệt, massage Thụy Điển, massage Thái, massage đá nóng…
  • Tắm trắng body, triệt lông
  • Điều trị mụn/sẹo/thâm/nám
  • Trẻ hóa da, xử lý nếp nhăn, nâng cơ mặt…
  • Làm móng, vẽ móng, chăm sóc da tay, chân

Đối với một chuyên viên tư vấn spa, bạn sẽ không cần phải thao tác trực tiếp việc chăm sóc làm đẹp lên cơ thể của khách hàng, nhưng điều bạn cần làm đó là tư vấn, giải đáp hoặc hướng dẫn khách hàng khi đến với spa. Ngoài ra, công việc của bạn cũng bao gồm như việc thao tác soi da, kiểm tra, phân tích tình trạng của da và rồi đưa ra lời khuyên hợp lý nhất cho khách hàng. 

Ngoài ra còn có vị trí quản lý spa. Lúc này, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm kiểm soát cho toàn bộ hoạt động, công việc tại spa bao gồm việc nhân sự, tài chính, doanh thu, chất lượng,.v.v. Lúc này, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm giải quyết những vướng mắc trong công việc của nhân viên hay thậm chí của khách hàng. Khi đó, không những bạn cần kỹ năng chuyên môn trong công việc spa làm đẹp, mà bạn còn cần cả năng lực quản lý và kinh nghiệm trong nghề.

Học nghề spa có khó không?

Có thể nói làm spa là một nghề không quá khó để bắt đầu. Thế nhưng, để trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp sẽ là cả một quá trình dài bạn nỗ lực, chăm chỉ và phấn đấu. Theo đó, năng khiếu trong nghề chỉ 

Bất cứ ngành nghề nào khi bắt đầu và kể cả khi đã có kinh nghiệm trong công việc cũng luôn tồn tại những khó khăn nhất định. 

2. Ưu - Nhược điểm khi làm nghề spa - làm đẹp

Ưu điểm

- Cơ hội việc làm tốt: do nhu cầu về làm đẹp của người dân không ngừng tăng thêm và luôn đòi hỏi nguồn lao động dồi dào

- Điều kiện bắt đầu công việc đơn giản: Nghề spa không quá khắt khe trong việc coi trọng trình độ học vấn của nhân viên. Chỉ cần bạn có kỹ năng phù hợp, tinh thần học hỏi và thái độ tốt, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu công việc

- Nguồn thu nhập tốt: Spa - làm đẹp được coi là nghề với mức lương khởi điểm khá tốt ( từ 8-10 triệu) và sau đó, khi bạn hoàn thành tốt công việc với thái độ tốt, thu nhập của bạn có thể tăng lên khá nhanh

- Môi trường làm việc đẹp, sang trọng: các spa làm đẹp hiện nay luôn được thiết kế sao cho đúng với tinh thần của ''làm đẹp". Khi bước vào không gian spa, bạn sẽ luôn cảm thấy sự sạch sẽ, sang trọng và thơm tho. Môi trường làm việc như vậy sẽ tạo cho bạn có động lực làm việc mỗi ngày.

Nhược điểm

- Tương đối bận rôn, đặc biệt vào các dịp lễ tết: do tính chất công việc và nhu cầu làm đẹp vào những dịp lễ, tết, thời gian nghỉ ngơi của bạn thường sẽ khá ít ỏi và buộc bạn phải làm không được nghỉ lễ

- Yêu cầu sự kiên nhẫn cao: Do làm đẹp luôn cần đến sự tỉ mỉ và chú trọng từng chi tiết nhỏ, vì vậy bạn sẽ phải rèn cho bản thân tính nhẫn nại, và đôi khi bạn buộc phải chiều theo mong muốn có phần vô lý của khách hàng để làm hài lòng đôi bên

- Tính cạnh tranh trong nghề cao: Do đây là một ngành nghề đang thịnh hành nên trên thực tế, mức độ cạnh tranh là rất gay gắt. Bạn sẽ phải luôn rèn luyện nâng cao tay nghề mỗi ngày nếu không muốn bị đào thải sớm.

3. Cơ hội việc làm cho nghề Spa - làm đẹp hiện nay

Như đã nói, Spa - làm đẹp là một ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn để đáp ứng nhu cầu của con người hiện nay. Mặc dù tính cạnh tranh trong nghề cao và tính chọn lọc cũng cao, bạn vẫn sẽ luôn có cơ hội cho bản thân chỉ cần bạn chăm chỉ nỗ lực mỗi ngày. 

Hiện nay tại StudentJob đang có khoảng gần 400 công việc đang được tuyển dụng về ngành Spa - làm đẹp, tập trung tại các thành phố với lượng dân cư đông đúc như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... bạn có thể tham khảo như:

Tuyển dụng việc làm Spa - làm đẹp tại Hà Nội có trên StudentJob

Tuyển dụng việc làm Spa - làm đẹp tại TP Hồ Chí Minh có trên StudentJob

Tuyển dụng việc làm Spa - làm đẹp tại Đà Nẵng có trên StudentJob

Tuyển dụng việc làm Spa - làm đẹp tại Bình Dương có trên StudentJob

Tuyển dụng việc làm Spa - làm đẹp tại Hải Phòng có trên StudentJob

Bạn vừa tìm hiểu về công việc Spa làm đẹp là gì, những ưu nhược điểm trong ngành spa - làm đẹp và cơ hội việc làm cho ngành spa - làm đẹp. StudentJob mong với những thông tin vừa rồi bạn có thể hiểu hơn về công việc về spa - làm đẹp và tìm được cơ hội cho mình bạn nhé.

Đừng quên tìm hiểu những việc làm khác đang hấp dẫn tại StudentJob

Việc làm tài chính/ kế toán

Việc làm bán hàng

Việc làm IT

Việc làm giao hàng, kho vận

Việc làm hành chính nhân sự

Việc làm marketing, truyền thông/ quảng cáo

Việc làm tuyển gấp

Nhà trọ sinh viên

Nhà tuyển dụng uy tín

exp 131 việc đang tuyển
exp 29 việc đang tuyển