Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Implementation/installation for PLM-based software such as ENOVIA, 3DEXPERIENCE,
- Advise and consult new/appropriate PLM technology/solution for customers,
- Customize PLM system (especially 3DEXPERIENCE) for customer by customer,
- Implement/manage/support PLM system and provide software customization service,
- Technical support and troubleshooting to customers in using PLM-based software,
- Provide on-site training of PLM implementation/installation to customers,
- Cooperation with Sales and System Engineer teams,
- Further details will be discussed in the interview (English and Vietnamese shall be used at the interview),
Lĩnh vực : Kinh doanh thiệt bị và giải pháp công nghệ phục vụ an ninh quốc phòng. Khách hàng: Công an, Quân đội, y tế
• Tiếp nhận các đầu mối khách hàng được giao, thực hiện chăm sóc khách hàng, tạo lập tốt mối quan hệ để tìm hiểu, nắm bắt các thông tin về nguồn vốn, dự án, kế hoạch mua sắm của khách hàng. (Chăm sóc đầu mối, nắm bắt thông tin nguồn vốn: 60% tỷ trọng công việc)
•Xây dựng dự án mới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng khách hàng;
• Tổ chức demo, giới thiệu sản phẩm;
• Tìm hiểu các thông tin sản phẩm mà khách hàng đã mua: danh mục, thông số kỹ thuật, số lượng, giá cả;
• Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh ở từng đầu mối;
• Chủ trì và phối hợp với các bộ phận để triển khai và thực hiện dự án;
• Phối hợp cùng Ban giám đốc xin chủ trương;
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của trưởng bộ phận.
- Nghiên cứu và lập trình các ứng dụng quản lý, vận hành cho khách hàng và cho việc quản lý dịch vụ của Công ty.
- Thực hiện khảo sát, phân tích yêu cầu đầu vào của các sản phẩm phần mềm của Công ty;
- Tham gia vào quá trình xây dựng ứng dụng, từ thu thập thông tin (khách hàng, cấp trên) đến xây dựng ý tưởng giao diện, tính năng, phân tích thiết kế, lập trình, hỗ trợ viết hướng dẫn sử dụng.
- Đề xuất và tổ chức phân tích, mô tả hệ thống cho các sản phẩm phần mềm của Công ty;
- Đề xuất tính năng, module và thuật toán cho phần mềm;
- Lập trình phần mềm theo bảng phân tích, mô tả hệ thống được phê duyệt;
- Đề xuất và thực hiện chỉnh sửa, nâng cấp phần mềm theo nhu cầu của khách hàng, của Công ty;
- Tham gia xây dựng tài liệu kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn sử dụng cho các sản phẩm phần mềm của Công ty;
- Hướng dẫn, đào tạo và chuyển giao sản phẩm cho khách hàng nội bộ và bên ngoài;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban Giám đốc.
· Thiết kế và triển khai các ứng dụng dựa trên Java
· Quản lý vận hành hệ thống nền tảng JAVA
· Phân tích yêu cầu của người dùng để thiết kế ứng dụng
· Xác định mục tiêu và chức năng của ứng dụng
· Điều chỉnh thiết kế ứng dụng với mục tiêu kinh doanh
· Phát triển và thử nghiệm phần mềm
· Gỡ lỗi và giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh
· Viết tài liệu thiết kế chi tiết
· Đề xuất các thay đổi đối với cơ sở hạ tầng Java hiện có
· Phát triển các ứng dụng đa phương tiện
· Viết tài liệu để hỗ trợ người dùng
· Làm việc theo chuyên môn hoặc theo sự phân công của Leader.
– Viết testcase và thực hiện test cho dự án lớn với khách hàng Nhật trên các ứng dụng Web/Mobile
– Làm việc theo nhóm theo sự hướng dẫn của leader hoặc làm việc độc lập tùy theo nội dung công việc
– Có cơ hội học hỏi cách sử dụng tiếng Nhật, hoặc trao đổi trực tiếp với khách hàng Nhật
- Tham gia nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, nghiên cứu và phân tích thị trường, sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ cạnh trạnh
- Tư vấn, đưa ra giải pháp, xây dựng quy trình, quy định, nghiệp vụ sản phẩm
- Làm việc với các đối tác, khách hàng, đơn vị nghiệp vụ liện quan… để làm rõ các yêu cần phát triển sản phẩm
- Tham gia triển khai phát triển sản phẩm dịch vụ
- Hỗ trợ đào tạo người dùng sử dụng hệ thống, sản phẩm
- Rà soát, kiểm tra các tài liệu thiết kế, tài liệu hướng dẫn, tài liệu chung của tổ chức, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, chính xác về yêu cầu nghiệp vụ
- Quản lý một số các quy trình ITIL tại Khối CNTT, tập trung vào mảng Hỗ trợ-Vận hành dịch vụ (Delivery Services)
- Rà soát hoạt động thực hiện các quy trình, xây dựng các báo cáo phân tích, đánh giá hoạt động thực thi quy trình
- Xây dựng và cải tiến các quy trình ITIL
- Đề xuất các chương trình hành động nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ
- Quản trị các công cụ ITSM
Job Purpose
- The job holder leads portfolio management by providing support in planning, coordination of financial objectives and deliverables for the portfolio of both traditional projects/initiatives implemented through Waterfall methodology and customer journey digitization initiatives implemented through Agile methodology.
- The job holder collaborates with cross-functional teams within the Transformation Office and other divisions in the bank to ensure operational consistency across bank-wide initiatives in tracking and governing progress, managing resources and communicating with stakeholders.
Key Accountabilities (1)
A. Operations Support and Governance
- Design the operational process across the initiative lifecycle to ensure standartized approach across all type of initiatives/projects.
- Update operational processes on a regular basis and facilitate the set up of new initiatives and tribes in accordance with required standards.
- Support the development of tools/templates and guide initiative teams on how to fill in and update initiative progress on the tools/templates created.
- Apply and maintain tools/templates used to track and report across the portfolio of transformation initiatives (Foundational and Agile), define monitoring tools/templates and customize as needed.
- Provide logistics support for Head of IPMO and the team, CEO workshops, governance meetings, and be the contact point for building the Agile working environment for the Transformation Office.
- Consolidate and prepare progress reports for STEERCO, TECO, BOM, BOD leadership committees timely and accurately.
Key Accountabilities (2)
B. Resource Management
- Collaborate with stakeholders in Business Units / Divisions to identify high level resource planning requirements to ensure optimal resource utilization.
- Track and control resource usage efficiency to ensure sufficiency for all units in the Transformation Office and for bank-wide initiatives within approved plan.
Key Accountabilities (3)
C. Portfolio Management
- Work with transformation initiative leads and teams to understand progress of their assigned portfolio and track the accuracy of inputs for tools.
- Work with initiative leads to change initiative status and solve problems as required, report key challenges, track progress, recognize financial values and manage use of monitoring tools.
- Proactively guide initiative teams, Business Units and Divisions for effective cross-functional collaboration.
- Control quality and compliance of initiatives with required standards.
- Escalate issues or risks of potential impact on performance via portfolio reporting to Sponsors / STEERCO / TECO committees to facilitate the decision making process.
- Support the iPMO Lead in developing Early Warning System (EWS).
MỤC TIÊU VỊ TRÍ
VNDIRECT đang tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho vị trí Data Analyst chịu trách nhiệm phân tích, xây dựng và quản trị hệ thống dữ liệu, hệ thống báo cáo của công ty. Xây dựng các công cụ hỗ trợ việc xây dựng báo cáo và cung cấp báo cáo cho các bộ phận.
VAI TRÒ CHỨC NĂNG & NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Thực hiện thiết kế, xây dựng và quản trị hệ thống Datawarehouse, hệ thống báo cáo của công ty, cụ thể
- Hiểu được cấu trúc dữ liệu từ source, cần thực hiện phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu, làm nền tảng cho Data Engineer thực hiện tổ chức dữ liệu vào Datawarehouse, đảm bảo tính logic và nhất quán với dữ liệu đã có trong datawarehouse.
- Xây dựng được các bộ rule check dữ liệu đầu vào dựa trên những yêu cầu nghiệp vụ và cài đặt từ hệ thống nhằm đảm bảo việc kiểm tra dữ liệu, làm sạch dữ liệu.
- Xây dựng data dictionary nhằm ghi nhận các trường dữ liệu từ source, đảm bảo khoa học, logic và tính thống nhất của dữ liệu.
2. Xây dựng và maintain các dataset, hướng dẫn các phòng ban liên quan sử dụng các dataset trong phân tích dữ liệu.
3. Xây dựng các data model và business model phục vụ cho các mục tiêu theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
4. Xây dựng và maintain các tài liệu codebook, tài liệu yêu cầu và tài liệu model đảm bảo các tài liệu up to date và được lưu trữ khoa học, bảo mật.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Khảo sát, phân tích, tư vấn bài toán nghiệp vụ, xây dựng giải pháp, thiết kế phần mềm
- Tiếp nhận yêu cầu xây dựng/nâng cấp phần mềm, thực hiện khảo sát, phân tích, đánh giá các yêu cầu của đơn vị nghiệp vụ
- Tư vấn, hỗ trợ, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phần mềm tối ưu cho đơn vị nghiệp vụ
- Là đầu mối trao đổi về nghiệp vụ giữa đơn vị nghiệp vụ và đội dự án trong quá trình phát triển, kiểm thử, triển khai phần mềm
- Phối hợp với các bộ phận về công tác báo cáo, quy trình, hỗ trợ
- Thực hiện báo cáo công việc theo quy định của dự án, tổ chức lên các cá nhân/ bộ phận liên quan
- Tư vấn giải pháp, công nghệ cho các dự án.
- Xem xét, hỗ trợ, hướng dẫn người dùng trong quá trình sử dụng phần mềm
- Tuân thủ quy trình phát triển phần mềm theo quy trình phát triển phần mềm linh hoạt (agile).
- Nghiệm thu kết quả thực hiện nâng cấp phần mềm theo yêu cầu.