Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Đà Lạt theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Đảm bảo tuân thủ quy định nhân sự:
- Theo dõi và cập nhật các quy định pháp luật lao động tại Việt Nam và các quốc gia liên quan, đảm bảo công ty hoạt động đúng quy định.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai các quy trình và chính sách nhân sự theo đúng quy định pháp luật.
2. Quản lý nhân sự quốc tế (70%):
- Xử lý các thủ tục pháp lý cho nhân viên nước ngoài, bao gồm visa, giấy phép lao động và hợp đồng lao động, đảm bảo tất cả đều hợp lệ.
- Tư vấn cho các bộ phận về các yêu cầu pháp lý liên quan đến nhân viên quốc tế và nhân viên Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nhân sự quốc tế, bao gồm thuế, bảo hiểm và quyền lợi nhân viên.
3. Quản lý nhân sự trong nước (30%):
- Tham gia vào việc thực hiện và theo dõi các quy trình nhân sự nội địa, đảm bảo sự tuân thủ trong việc quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động và các tài liệu liên quan.
- Tư vấn và hỗ trợ các bộ phận trong việc giải quyết các vấn đề nhân sự hàng ngày, đảm bảo mọi quy trình đều được thực hiện đúng quy định.
- Tham gia vào việc rà soát và cải tiến quy trình quản lý nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả và giảm thiểu rủi ro pháp lý.
4. Đánh giá và báo cáo:
- Thực hiện các báo cáo định kỳ về tình hình nhân sự và các vấn đề pháp lý phát sinh cho ban lãnh đạo.
- Cung cấp thông tin và dữ liệu cần thiết để hỗ trợ trong việc ra quyết định về các vấn đề nhân sự.
5. Xây dựng mối quan hệ:
- Tạo lập và duy trì mối quan hệ tích cực với nhân viên, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của họ.
- Tham gia vào các hoạt động nội bộ nhằm nâng cao tinh thần làm việc và sự gắn kết trong đội ngũ.
- Lập trình, phát triển các hệ thống, ứng dụng của Ngân hàng.
- Tự phát triển hoặc phối hợp cùng các nhà cung cấp phát triển/ triển khai các giải pháp CNTT.
- Quản lý, phát triển dịch vụ tích hợp với các hệ thống core như: T24, WAY4, BPM, CRM, CIC ...
- Quản lý, phát triển API trên API Gateway phục vụ tích hợp với các đối tác trong nước và quốc tế.
- Nghiên cứu, thử nghiệm, triển khai áp dụng các xu hướng công nghệ mới vào việc phát triển: GraphQL, Docker Container (K8s), CICD, EventSourcing, CQRS, NoSQL ...
- Duy trì hoạt động của các sản phẩm dịch vụ trong phạm vi quản lý.
- Chọn khoảnh khắc trên Youtube, lên kịch bản video cho kênh Youtube nước ngoài của công ty, viết lời bình luận cho các khoảnh khắc đó (dạng video tổng hợp khoảnh khắc đơn giản).
- Phối hợp với trưởng bộ phận, bộ phận Editor để đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc.
- Đề xuất các giải pháp, sáng kiến về Content nhằm mang lại hiệu quả cao về thu hút khán giả…
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI:
- Theo dõi và tổng hợp số liệu, quản lý thu chi, hồ sơ tài liệu;
- Nhập dữ liệu hóa đơn, phát hành hóa đơn bán hàng;
- Lên các báo cáo nội bộ theo yêu cầu, lập các báo cáo tài chính nội bộ;
- Kiểm soát tính hợp lệ, hợp pháp của chứng từ kế toán nội bộ, hạch toán và lưu giữ các chứng từ an toàn, khoa học;
- Xử lý các nghiệp vụ kế toán phát sinh trong doanh nghiệp;
- Làm việc, giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ với các cơ quan khác trong phạm vi công việc (Thuế, Ngân hàng, Bảo hiểm xã hội…);
- Hỗ trợ các công việc có liên quan khác được phân công.
- Chịu trách nhiệm triển khai các ứng dụng phần mềm trong lĩnh vực, Logistics của Bưu điện như: MPITS, My VietnamPost, TMS, Bưu chính Quốc tế (UPU, OE), …
- Cài đặt, triển khai, đào tạo người sử dụng nội bộ (hoặc khách hàng) về phần mềm. Khảo sát yêu cầu của người dùng, tư vấn cho người sử dụng các giải pháp tối ưu. Tiếp nhận, tổng hợp các yêu cầu sửa đổi phần mềm và chuyển giao tới bộ phận phát triển.
- Phối hợp với các bộ phận khác lập kế hoạch nâng cấp, triển khai phần mềm.
- Hỗ trợ người sử dụng qua internet hoặc trực tiếp về các vấn đề phần mềm và thiết bị trong quá trình làm việc.
- Có thể đi công tác theo yêu cầu công việc.
Submit Sales order with overdue/over credit limit for FM or GM before delivering goods( follow BAS)
Updating selling price in ERP
Release Sales order in case of being overdue & over credit limit
Updating master data of customers
Sending daily cash recievable report
Contact with customers or salesmen to speed up A/R collection
Posting goods sample/slow moving sales transaction
Ad-hoc jobs required by FM
Update FA increase
Overdue reports sent to each salesman, Sales Manager, Marketing Manager, FM & GM
Reconcile cash (bank + petty cash)
VAT output report
A/R confirmation with 100% customers
A/R confirmation as requirement of customers
Write off commission fee and reconcile A/R balance with Agency
Contact with Tax authority in VAT invoice using registation, contact with Printing company to print VAT invoice if necessary.
A/R master file change report
Settlment of VAT invoices used in year
Monthly inventory
* Mục tiêu công việc :
- Đảm bảo Công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật
- Bảo vệ quyền lợi của Công ty
* Nhiệm vụ:
- Rà soát lại toàn bộ các chính sách đã được ban hành và thực hiện trong nội bộ công ty và đánh giá mức độ phù hợp của các chính sách đã ban hành/thực hiện so với qui định pháp luật hiện hành. Xác định các rủi ro pháp lý và đưa ra các đề xuất cải thiện.
- Rà soát, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của và các hợp đồng đã ký (bao gồm hợp đồng mua/bán hàng hóa, hợp đồng lao động, hợp đồng thuê MMTB, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng vay, hợp đồng đầu tư, v.v.); điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với qui định pháp luật hiện hành.
- Xây dựng danh mục các văn bản pháp luật áp dụng có liên quan tới hoạt động của từng phòng ban, lập một thư viện online với danh mục văn bản để cung cấp cho các phòng ban có liên quan.
- Soạn thảo và cập nhật các hợp đồng mẫu, đồng bộ các hợp đồng
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, soát xét hợp đồng, soạn thảo tài liệu pháp lý của Công ty
- Định kỳ hàng tháng cập nhật hệ thống văn bản pháp luật có liên quan, báo cáo cập nhật cho Ban Giám đốc, phổ biến và hướng dẫn tuân thủ cho các phòng ban có liên quan (dưới dạng monthly bulletin).
- Định kỳ hàng tháng cập nhật các hợp đồng mẫu, các hợp đồng đã ký cho phù hợp với pháp luật hiện hành.
- Phối hợp với chuyên viên IR để cập nhật hồ sơ pháp lý của công ty bao gồm: Bản Điều lệ công ty, quy chế tài chính, quy chế quản trị, quy chế công bố thông tin và các hồ sơ phát sinh khác khi có yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh, thay đổi mẫu dấu hoặc làm đầu mối liên hệ/đốc thúc các đơn vị tư vấn trong trường hợp thuê ngoài thực hiện các thủ tục này.
- Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty mẹ, các công ty con và công ty liên kết.
- Tham gia các hoạt động tố tụng (nếu có)
- Các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo.
* Mối quan hệ làm việc :
Nội bộ :
- Phối hợp với các phòng ban rà soát/soạn thảo/cập nhật các chính sách, hợp đồng
Bên ngoài :
- Các khách hàng/nhà cung cấp
- Các công ty tư vấn dịch vụ.