Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hàng Hải theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Tư vấn Pháp lý doanh nghiệp cho Công ty và các chi nhánh, VPĐD
Xây dựng, rà soát quy trình, quy định của Công ty
Rà soát các hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty và các Chi nhánh như lao động, thuế, tài chính, dân sự, quảng cáo.....
Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh của hệ thống.
Trực tiếp làm hoặc hỗ trợ làm các báo cáo đặc thù hàng quý hàng năm gửi các cơ quan có thẩm quyền như Cục thống kê, bộ kế hoạch đầu tư, Tổng cục đo lường chất lượng,..
Đại diện hợp pháp cho Công ty tham gia hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
Giải quyết tranh chấp với các đối tác, khách hàng, người lao động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
Tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra hoạt động của doanh nghiệp.
Tham gia thực hiện và đánh giá ISO của Công ty
- Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và tìm hiểu thông tin chi tiết về dự án đầu tư.
- Tư vấn các quy trình, thủ tục cần thiết để cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ đúng yêu cầu của pháp luật. Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của khách hàng.
- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan đến đầu tư.
- Thực hiện xử lý hồ sơ, thủ tục xin cấp mới, sửa đổi, điều chỉnh Chứng nhận đầu tư.
- Đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước để hoàn tất thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, đảm bảo hồ sơ được xử lý nhanh chóng, đúng quy định.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý hồ sơ và các thủ tục pháp lý cho khách hàng;
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty
- Cung cấp các tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban giám đốc công ty về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: luật lao động, luật thuế, luật doanh nghiệp,...
- Thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: làm thủ tục mở cửa, đóng cửa doanh nghiệp, mở và thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư,....
- Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
- Kiểm tra tính hợp pháp và hợp lý của các hồ sơ, hợp đồng
- Phối hợp với Ban giám đốc công ty xây dựng các chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách
- Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành
- Thực hiện một số công việc do cấp trên giao.
Position 1: Labour Management Assistant (1 headcount):
- Research, prepare and draft documents, give legal views as required by the Labor Law about labor management
- Working with state agencies and related agencies to carry out work on the Labor Law
- Participate in labor cases as assigned by the Company
- Compliance training for workers
- Control the company's compliance with labor laws. Update new and amended legal regulations
- Participating in civil, criminal, and administrative cases as an authorized representative of a client or a protection/defense lawyer
Position 2: Labour Management Assistant (3 headcounts):
- Operate and develop communication channels and exchange information with managers and employees in different departments of the company.
- Meeting employees daily, grasping the working environment, employees' difficulties and reporting to the Board of Directors.
- Prepare content and facilities for meetings, training, open dialogue with other departments.
- Support consulting, solving labor issues such as: labor disputes, discipline, reward,...
Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà/Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN PHÁP LÝ (ưu tiên những trường hợp thường trú tại Hải Phòng).
* MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật mới, chính sách pháp luật mới;
- Thẩm định, soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, hợp đồng, đấu thầu..;
- Tiếp xúc, thương thảo, trao đổi với khách hàng trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh, thương mại, bảo hiểm, thuế,…
* Công việc:
- Tiếp nhận yêu cầu công chứng từ khách hàng;
- Tư vấn và hướng dẫn người yêu cầu công chứng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật;
- Soạn thảo văn bản công chứng;
- Các công việc khác theo quy định của Văn phòng.
- Tư vấn cho ban lãnh đạo và các phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo và kiểm tra hợp đồng, hỗ trợ soạn thảo tài liệu khác phục vụ hoạt động của Công ty. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Quản lý và xử lý các tranh chấp pháp lý:
+ Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình kinh doanh, bao gồm tranh chấp với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác kinh doanh và nhân viên.
+ Phối hợp với các luật sư bên ngoài trong các vụ kiện tụng hoặc các vấn đề pháp lý phức tạp.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy phép, kiểm tra, thanh tra và các thủ tục hành chính khác.
- Hỗ trợ hoặc đại diện cho công ty làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước khi có vấn đề phát sinh.
- Thực hiện các báo cáo liên quan đến công tác quản lý hành chính – nhân sự
- Theo dõi, quản lý và cập nhật hồ sơ nhân viên, người lao động nước ngoài
- Lưu trữ, quản lý sắp sếp hợp đồng, văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty, hồ sơ nhân viên và các tài liệu phát sinh trong quá trình làm việc
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
--------------------------
- Advise the Board of Directors and all departments on legal issues related to the company's business operations.
- Research laws, decrees, circulars, etc. related to the Company's field of operation;
- Draft and review contracts, support the drafting of other documents serving the Company's operations. Control the legality of documents and contracts issued and signed by the Company.
- Manage and handle legal disputes:
+ Support the resolution of disputes arising during the business process, including disputes with customers, suppliers, business partners and employees.
+ Coordinate with outside lawyers in litigation or complex legal issues.
- Resolve issues related to licenses, inspections, audits and other administrative procedures.
- Support or represent the company in working with state management agencies when problems arise.
- Make reports related to administrative and human resource management
- Monitor, manage and update employee and expats record
- Store, manage and arrange contracts, documents, legal records of the Company, employee records and documents arising during the working process
- Other assigned tasks.
- Tư vấn cho ban lãnh đạo và các phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo và kiểm tra hợp đồng, hỗ trợ soạn thảo tài liệu khác phục vụ hoạt động của Công ty. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Quản lý và xử lý các tranh chấp pháp lý:
+ Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình kinh doanh, bao gồm tranh chấp với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác kinh doanh và nhân viên.
+ Phối hợp với các luật sư bên ngoài trong các vụ kiện tụng hoặc các vấn đề pháp lý phức tạp.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy phép, kiểm tra, thanh tra và các thủ tục hành chính khác.
- Hỗ trợ hoặc đại diện cho công ty làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước khi có vấn đề phát sinh.
- Thực hiện các báo cáo liên quan đến công tác quản lý hành chính – nhân sự
- Theo dõi, quản lý và cập nhật hồ sơ nhân viên, người lao động nước ngoài
- Lưu trữ, quản lý sắp sếp hợp đồng, văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty, hồ sơ nhân viên và các tài liệu phát sinh trong quá trình làm việc
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
- Advise the Board of Directors and all departments on legal issues related to the company's business operations.
- Research laws, decrees, circulars, etc. related to the Company's field of operation;
- Draft and review contracts, support the drafting of other documents serving the Company's operations. Control the legality of documents and contracts issued and signed by the Company.
- Manage and handle legal disputes:
+ Support the resolution of disputes arising during the business process, including disputes with customers, suppliers, business partners and employees.
+ Coordinate with outside lawyers in litigation or complex legal issues.
- Resolve issues related to licenses, inspections, audits and other administrative procedures.
- Support or represent the company in working with state management agencies when problems arise.
- Make reports related to administrative and human resource management
- Monitor, manage and update employee and expats record
- Store, manage and arrange contracts, documents, legal records of the Company, employee records and documents arising during the working process
- Other assigned tasks.
1. Develop, implement, and manage legal policies, procedures, and documents.
2. Research and analyze legal issues and advise management on the legal implications of their decisions.
3. Draft, review, and negotiate contracts, agreements, and other legal documents.
4. Provide legal advice and guidance to management on all legal issues.
5. Monitor changes in laws and regulations and ensure compliance with applicable laws and regulations.
6. Manage litigation and dispute resolution matters.
7. Represent the company in legal proceedings and hearings.
8. Develop and maintain strong relationships with external legal counsel and other legal advisors.
9. Oversee regulatory and compliance matters.
10. Develop and manage the legal department budget.
- Thực hiện công việc hành chính, lễ tân đón tiếp khách, tổ chức sự kiện, đặt vé may bay...
- Xử lý công văn đến - đi BGD
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức - thư ký các cuộc họp
- Tham vấn các vấn đề pháp lý doanh nghiệp, các nội dung trong văn bản quản lý nội bộ, đối ngoại: Nội quy, hợp đồng, công văn
- Tham gia thẩm định hồ sơ pháp lý, tuân thủ và kiểm soát rủi ro
- Biên phiên dịch tài liệu khi có yêu cầu.
- Thực hiện các công việc của Ban giám đốc.
- Xác nhận các hoạt động kế toán của công ty tuân thủ các yêu cầu pháp lý
- Theo dõi tất cả các hợp đồng, văn bản pháp luật mà công ty ký kết, đảm bảo các quyền lợi của công ty được bảo vệ.
- Hỗ trợ và tham mưu cho người quản lý , ban lãnh đạo công ty các vấn đề liên quan đến pháp luật trong sản xuất và kinh doanh.
- Tìm hiểu và lưu trữ tất cả các văn bản pháp luật để sử dụng cho việc tham khảo
- Thực hiện các công việc khác khi cần thiết.
- Tìm kiếm văn bản pháp luật và soạn thảo văn bản tư vấn, đơn từ liên quan cho khách hàng
- Trợ lý cho Luật sư, Công chứng viên trong hoạt động nghề nghiệp;
- Thực hiện các công việc văn phòng và các công việc khác theo sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo, rà soát hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý
- Tham mưu cho Ban Tổng giám đốc về pháp luật
- Thực hiện công tác thư ký HĐQT, HĐTV tại các Công ty thành viên
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi ĐKKD…
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Biên phiên dịch tài liệu khi có nhu cầu
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.