· Lập kế hoạch đặt hàng, đơn đặt hàng:
- Liên hệ đặt hàng NCC theo định mức nhập xuất tồn hoặc đột xuất phát sinh, lập đơn đặt hàng trên form định sẵn,báo thời điểm về và chuyển cho thủ kho để chuẩn bị vị trí sắp xếp.
- Theo dõi công nợ của NCC làm cơ sở đối chiếu công nợ
- Theo dõi tiến độ nhập hàng và chủ động thông tin kết hợp cùng các bên liên quan( Kinh doanh,kế toán,nhà cung cấp) trong quá trình thực hiện đơn hàng.
· Phân tích giá cả, đối chiếu công nợ NCC.
- Hiểu rõ các hợp đồng, cách thức liên hệ, thông tin liên hệ, quy chế và quy định của các NCC.
- Tạo và giữ mối liên hệ với các NCC, đảm bảo thông tin thông suốt và liên tục trong quá trình làm việc
- Phân tích giá và chương trình khuyến mại của các NCC, giá của đối thủ cạnh tranh thị trường báo về định kỳ và theo yêu cầu
- Theo dõi và đối chiếu hàng bảo hành với kho và NCC
- Đối chiếu công nợ theo định kỳ với NCC. Lập kế hoạch thanh toán NCC hàng ngày và theo định kỳ trình cấp trên trực tiếp vào 8h các ngày trong tuần.
· Liên hệ giao dịch đơn hàng đối với các khách hàng bán để đẩy doanh số nhận hỗ trợ từ các NCC
- Quản lý thông tin khách hàng. Sổ sách, chứng từ liên quan đến công việc bán hàng do mình phụ trách.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu bán hàng trên phần mềm với số liệu kho và bộ phận công nợ.Đối chiếu và chốt công nợ với khách hàng mình phụ trách.Lên kế hoạch thu hồi công nợ.