Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Khảo sát, lập kế hoạch, tiến độ công việc và công tác chuẩn bị thi công;
- Nghiên cứu và triển khai chính xác bản vẽ, tiêu chuẩn kỹ thuật và biện pháp thi công;
- Triển khai trực tiếp công tác thi công, quản lý và giám sát các Đội/Nhóm thi công, Thầu phụ và Nhà Cung cấp
- Đảm bảo công tác thi công theo đúng quy trình quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh lao động và tiến độ đối với khu vực được phân công đảm trách;
- Quản lý vật tư, thiết bị, tính toán và xác nhận khối lượng thi công
– Giám sát quá trình lắp đặt cửa nhôm kính tại công trình, đảm bảo đúng bản vẽ, kỹ thuật, tiến độ, an toàn.
– Quản lý tổ đội thi công, vật tư và nhân công hiện trường.
– Phối hợp với QLDA, chủ đầu tư, các bộ phận liên quan để xử lý phát sinh.
– Lập nhật ký thi công, báo cáo tiến độ, khối lượng thực hiện.
– Kiểm tra, nghiệm thu khối lượng, hỗ trợ làm hồ sơ thanh toán (nếu cần).
- Giám sát, phát hiện tấn công, sự cố an toàn, an ninh mạng.
- Phân loại, xác định mức độ nghiêm trọng của cảnh báo.
- Điều tra nguyên nhân gốc rễ, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và tư vấn phương án xử lý, khắc phục sự cố sớm.
- Tối ưu cảnh báo và tập luật để nâng cao hiệu quả hoạt dộng giám sát.
- Hỗ trợ cấu hình gia cố hệ thống và các giải pháp bảo mật như FW, EDR, NIDPS, khắc phục sự cố an toàn an ninh mạng.
- Ghi nhận và báo cáo sự kiện.
- Giám sát các hệ thống bảo mật cung cấp cho khách hàng, nội bộ đảm bảo luôn có nhân sự được giám sát 24/7/365, tối thiểu 5 ca/tuần, mỗi ca 8 tiếng.
- Hướng dẫn Tier 1 về kinh nghiệm xác định các sự cố mới.
Tóm tắt trách nhiệm công việc:
Chịu trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống mạng nội bộ, trang Web, Camera của Công ty. Đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng đường truyền, thiết bị, v.v. đảm bảo trang Web, mạng nội bộ, hệ thống Camera hoạt động thông suốt, bảo mật cho Công ty. Tham mưu, đề xuất Ban lãnh đạo các chính sách phát triển ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ yêu cầu quản lý và kinh doanh của Công ty.
1. Quản trị và vận hành trang Web của Công ty:
2. Kiểm tra, giám sát sử dụng các thiết bị máy tính, mạng và đề xuất phương án nâng cấp hệ thống:
3. Phối hợp và thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng
Xây dựng tài liệu kỹ thuật liên quan chức năng sản phẩm
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác (QA, Tech Support,...) để phát hiện và xử lý lỗi phần mềm một cách hiệu quả
1. Thu thập & phân tích yêu cầu nghiệp vụ khách sạn
Làm việc với các bên liên quan (stakeholders) để thu thập thông tin, mong muốn, kỳ vọng.
Phân tích các vấn đề đang gặp phải trong quy trình hiện tại.
Xác định rõ các yêu cầu: nghiệp vụ, chức năng, phi chức năng, hệ thống.
Phỏng vấn, khảo sát, tổ chức workshop hoặc quan sát người dùng thực tế
2. Xây dựng tài liệu nghiệp vụ khách sạn
Viết các loại tài liệu như:
BRD (Business Requirement Document) – yêu cầu nghiệp vụ
SRS (Software Requirement Specification) – tài liệu yêu cầu phần mềm
Use Case, User Stories, Process Flow – mô tả tương tác, quy trình.
Vẽ sơ đồ:
BPMN: Mô hình hóa quy trình nghiệp vụ
UML: Sơ đồ use case, activity, sequence diagram…
Hỗ trợ người dùng phần mềm: Tiếp nhận yêu cầu, thắc mắc, lỗi khi sử dụng phần mềm nội bộ hoặc phần mềm nghiệp vụ (kế toán, nhân sự, bán hàng …)
Kiểm tra – xác định lỗi phần mềm:
- Xác định nguyên nhân lỗi: do người dùng, dữ liệu nhập sai, do phần mềm, do mạng, trình duyệt...
- Ghi nhận chi tiết lỗi và chuyển cho bộ phận phát triển (nếu vượt quá khả năng xử lý)
Cập nhật hệ thống – phần mềm:
- Hỗ trợ cài đặt, cập nhật phần mềm khi có phiên bản mới
- Theo dõi thông báo nâng cấp hoặc thay đổi tính năng
Kiểm thử chức năng sau sửa lỗi:
- Kiểm tra lại lỗi sau khi developer xử lý để đảm bảo đã khắc phục đúng
- Góp ý cải tiến giao diện, thao tác nếu cần
Đào tạo – hướng dẫn người dùng:
- Soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm, quy trình thao tác
- Hướng dẫn trực tiếp hoặc tổ chức các buổi training nội bộ
1. Tham gia nghiên cứu nghiệp vụ, giải pháp; xây dựng đề án, báo cáo khả thi; thiết lập mục tiêu và tiêu chí đánh giá hiệu quả của dự án CNTT. Tham gia xây dựng các tờ trình, báo cáo đề án tới lãnh đạo và các bên liên quan;
2. Xây dựng bảng công bố dự án, kế hoạch, phương pháp luận, cơ cấu tổ chức, lịch trình triển khai dự án nhằm đạt được mục tiêu, phạm vi và hiệu quả;
3. Tổ chức triển khai các dự án theo kế hoạch; Theo dõi giám sát quá trình triển khai dự án. Đảm bảo các hoạt động quản lý dự án: Quản lý phạm vi, quản lý ngân sách, quản lý tiến độ, quản lý nhân sự, quản lý các thay đổi/ các vấn đề/ các rủi ro dự án được quản lý theo quy định;
4. Xử lý các thay đổi/ vấn đề/ rủi ro phát sinh của các dự án;
5. Báo cáo tiến độ, kết quả của dự án theo quy định hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
6. Triển khai, cải tiến và tuân thủ việc sử dụng các công cụ nhằm quản lý dự án;
7. Tổ chức hoặc phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông về kết quả chuyển đổi của dự án với các bên liên quan.
8. Thực hiện việc lưu trữ tài liệu, hồ sơ của dự án bao gồm: tài liệu pháp lý, hồ sơ trình duyệt, biên bản, công văn…;
9. Cung cấp, đóng góp cho kho bài học kinh nghiệm/ kho thông tin và tài sản tri thức trong quá trình triển khai các dự án;
10. Thực hiện các công việc khác liên quan tới dự án theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
1. Tham gia nghiên cứu nghiệp vụ, giải pháp; xây dựng đề án, báo cáo khả thi; thiết lập mục tiêu và tiêu chí đánh giá hiệu quả của dự án CNTT. Tham gia xây dựng các tờ trình, báo cáo đề án tới lãnh đạo và các bên liên quan;
2. Xây dựng bảng công bố dự án, kế hoạch, phương pháp luận, cơ cấu tổ chức, lịch trình triển khai dự án nhằm đạt được mục tiêu, phạm vi và hiệu quả;
3. Tổ chức triển khai các dự án theo kế hoạch; Theo dõi giám sát quá trình triển khai dự án. Đảm bảo các hoạt động quản lý dự án: Quản lý phạm vi, quản lý ngân sách, quản lý tiến độ, quản lý nhân sự, quản lý các thay đổi/ các vấn đề/ các rủi ro dự án được quản lý theo quy định;
4. Xử lý các thay đổi/ vấn đề/ rủi ro phát sinh của các dự án;
5. Báo cáo tiến độ, kết quả của dự án theo quy định hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
6. Triển khai, cải tiến và tuân thủ việc sử dụng các công cụ nhằm quản lý dự án;
7. Tổ chức hoặc phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông về kết quả chuyển đổi của dự án với các bên liên quan.
8. Thực hiện việc lưu trữ tài liệu, hồ sơ của dự án bao gồm: tài liệu pháp lý, hồ sơ trình duyệt, biên bản, công văn…;
9. Cung cấp, đóng góp cho kho bài học kinh nghiệm/ kho thông tin và tài sản tri thức trong quá trình triển khai các dự án;
10. Thực hiện các công việc khác liên quan tới dự án theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
- Tiếp nhận nhu cầu thiết kế từ khách hàng,hoặc KTS chủ trì.
- Khảo sát mặt bằng thực tế.
- Lập phương án thiết kế 2D,3D.
- Trao đổi với kĩ thuật để đưa ra các giải pháp thi công.
- Kiểm tra và rà soát hồ sơ kĩ thuật trước khi đưa ra thi công.
- Giám sát tác giả trong quá trình thi công.
- Chịu trách nhiệm về tiến độ,chất lượng thiết kế những công trình mình triển khai.
- Cập nhật tình hình công trường để đảm bảo thi công đúng thiết kế.
1. Lên phương án thiết kế sơ bộ, tổng mặt bằng
2. Triển khai Bản vẽ thiết kế cơ sở, thiết kế thi công,…
3. Phối hợp và làm việc với các bộ môn kỹ thuật liên quan: Kết cấu, cơ điện, PCCC
4. Làm việc với Chủ đầu tư & đối tác trong quá trình triển khai dự án
5. Lập kế hoạch công việc, tiến độ triển khai dự án
6. Chịu trách nhiệm về hồ sơ thiết kế kiến trúc
7. Thực hiện công việc khác của bộ phận theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.