Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Lạc Hồng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Chuẩn bị công cụ dụng cụ set up, kiểm tra buffet
Kiểm soát các vị trí làm việc của nhân viên.
Kiểm soát việc nhận hàng công cụ dụng cụ.
Cập nhật số lượng nhập, xuất, tồn hàng hóa.
Cập nhập số lượng hàng hóa hư hỏng, bể vỡ.
Kiểm tra các checklist, biểu mẫu.
Kiểm tra nhân viên vệ sinh trong khu vực làm việc.
Kiểm tra nhân viên thực hiện việc vệ sinh kho bãi.
Đào tạo chuyên môn cho nhân viên theo đúng kế hoạch.
Báo cáo tổng hợp ca làm việc, các yêu cầu phát sinh.
Phân lịch làm việc cho nhân viên.
Đánh giá chất lượng công việc của tất cả các nhân viên hàng ngày
Đề xuất việc hủy công cụ dụng cụ hư hỏng, bể vỡ.
Báo cáo xin ý kiến cấp trên về các vấn đề bất thường, vấn đề phát sinh ngoài thẩm quyền quyết định.
+ Thực hiện các công việc đặt phòng, nhả phòng theo yêu cầu của khách, S&M, đối tác, v...v…
+ Thực hiện các chương trình, chính sách kinh doanh mới. Đảm bảo CVĐP luôn có đầy đủ các thông tin cập nhật về chương trình, chính sách, kiến thức sản phẩm để phản hồi cho khách hàng
+ Xác định các mức phí no+show, đối soát và theo dõi công nợ đảm bảo không thất thoát doanh thu.
+ Cập nhật hồ sơ khách hàng, thông tin đoàn, giờ đi, giờ đến, các yêu cầu khác của khách
+ Theo dõi và kiểm tra công nợ, Allotment, báo cáo ngay CBLĐ cấp trên khi có tình huống đặc biệt
+ Kiểm soát việc khách hàng đăng kí tiêu điểm bằng thẻ VinID, quỹ phòng biệt thự/condotel, đảm bảo Lễ tân+ đặt phòng phối hợp nhuần nhuyễn, nhanh chóng và chuyên nghiệp . Lưu trữ các hồ sơ cần thiết
+ Đảm bảo hồ sơ khách hàng được cập nhật đầy đủ và chính xác vào hệ thống kịp thời
+ Xử lý tình huống không đón được khách tại sân bay
Chăm sóc khách trong quá trình lưu trú
+ Tiếp nhận, cấp và xử lý thông tin của Phòng Chăm sóc khách hàng
+ Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt dịch vụ từ Khách
Báo cáo quản lý hệ thống:
+ Cập nhật ghi chú trong hồ sơ khách hàng
+ Xử lý tình huống hệ thống bị gián đoạn
+ Pha chế, phục vụ đồ uống theo công thức chuẩn và theo yêu cầu đặc biệt của khách.
+ Thực hiện duy trì tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
+ Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ phía khách hàng và báo cáo lại quản lý nhà hàng
+ Chịu trách nhiệm về việc quản lý điều hành và chất lượng công việc của nhân viên làm phòng tại khu vực được phân công phụ trách. Kiểm soát chất lượng dịch vụ vệ sinh phòng, khu vực công cộng đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh và mỹ quan cao nhất, các trang thiết bị vệ sinh đạt tiêu chuẩn theo tầng mình quản lý;
+ Kiểm tra và đề xuất thay thế hoặc bổ sung các trang thiết bị, công cụ làm việc hư hỏng không phù hợp;
+ Quản lý, sắp xếp nhân sự theo tình hình hoạt động của khách sạn. Chủ động điều động nhân sự một cách hiệu quả trong bộ phận mình.
1. Lập kế hoạch trang trí, mua nguyên vật liệu
Lên kế hoạch mua hoa tươi, các loại phụ kiện cần thiết cho yêu cầu cắm hoa hàng tuần.
Đảm bảo nguyên vật liệu đúng số lượng, chất lượng.
Đề xuất nhà cung cấp hoa uy tín, giá cả hợp lý với ngân sách của đơn vị.
2. Trang trí hoa theo tiêu chuẩn của khách sạn, nhà hàng
Lên ý tưởng trang trí hoa cho từng dịp lễ trong năm.
Trang trí hoa tươi tại các phòng lưu trú theo quy định: Phòng khách hưởng tuần trăng mật, phòng VIP… theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng.
Trang trí hoa tươi tại các khu vực trong khách sạn, nhà hàng.
Trang trí hoa tươi cho sự kiện của khách sạn, nhà hàng: Hội thảo, hội nghị, đám cưới, tiệc cuối năm… phù hợp với tính chất sự kiện.
Thực hiện trang trí hoa vải lụa, hoa giả theo yêu cầu của cấp trên.
3. Kiểm tra hoa ở các khu vực công cộng
Thường xuyên kiểm tra hoa tươi được đặt tại khu vực công cộng và bổ sung nước kịp thời.
Loại bỏ những chi tiết không đáp ứng được tiêu chuẩn (cánh hoa héo, úa, bị gãy…) và thực hiện cắm mới nếu cần.
4. Thực hiện những công việc khác
Thực hiện cắm hoa theo yêu cầu đặc biệt của khách lưu trú, đối tác.
Cập nhật xu hướng cắm hoa mới, phù hợp, độc đáo, gây ấn tượng với khách hàng.
Bảo quản hoa tươi chưa được sử dụng, kiểm tra thường xuyên các vật dụng, dụng cụ cắm hoa.
Vệ sinh khu vực làm việc sau khi thực hiện xong.
+ Thực hiện việc giao nhận hàng; chịu trách nhiệm về số lượng và chất lượng của hàng nhận, giao;
+ Theo dõi hàng nhập – xuất – tồn trên sổ sách và trên thẻ;
+ Tham gia sơ chế, đóng gói hàng trước khi đưa vào bảo quản;
+ Sử dụng và bảo quản cẩn thận các thiết bị, dụng cụ trong quá trình làm việc;
+ Thực hiện đúng các quy trình, quy định đã được hướng dẫn
TẠP VỤ BẾP
+ Đáp ứng kịp thời công cụ, dụng cụ cho Bếp và Nhà hàng để phục vụ khách, đảm bảo các trang thiết bị và đồ dùng phục vụ khách luôn sạch sẽ;
+ Phân loại rác, thu gom và xử lý rác thải trong khu vực bếp, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và mỹ quan chung của khách sạn;
+ Thường xuyên vệ sinh sàn bếp và khu vực làm việc, đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và khô ráo;
+ Thực hiện đúng các quy trình, quy định đã được hướng dẫn
Phân công công việc và điều phối lịch làm việc cho nhân viên lễ tân.
Đảm bảo quy trình phục vụ khách được thực hiện đúng tiêu chuẩn và chính sách của sân golf.
Xử lý các yêu cầu, thắc mắc và khiếu nại của khách một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Phối hợp với bộ phận booking, caddie master, starter/marshall để đảm bảo lịch chơi và trải nghiệm của khách suôn sẻ.
Hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn nhân viên mới và nâng cao kỹ năng phục vụ cho đội ngũ lễ tân.
Kiểm tra và đảm bảo tính chính xác của báo cáo doanh thu, số liệu tee time và hồ sơ khách hàng.
Giám sát và bảo đảm khu vực lễ tân luôn gọn gàng, chuyên nghiệp và thân thiện.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
1. Lễ tân:
Đón tiếp và hướng dẫn thông tin cho khách đến nhận phòng và trả phòng
Chăm sóc khách hàng và tiếp nhận, xử lý các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình và chức năng, quyền hạn
Thực hiện các công tác thu ngân: Kiểm tra và lưu trữ các hóa đơn phát sinh trong ngày; thực hiện các công tác thanh toán, đối chiếu nợ có, đóng mở phòng ảo PM, điều chỉnh doanh thu khi cần thiết; thực hiện báo cáo doanh thu cuối ca, thả tiền và báo cáo...
2. Đón tiếp:
Hỗ trợ việc đón và tiễn khách;
Cung cấp thông tin về khách sạn/nhà hàng theo yêu cầu của khách;
Phối hợp giải quyết các phàn nàn của khách;
Quan tâm, chăm sóc, tham khảo ý kiến của khách về dịch vụ của khách sạn Trung tâm Dịch vụ Khách hàng;
3. Trung tâm Dịch vụ Khách hàng
Nắm rõ những thông tin cập nhật về khách sạn và dịch vụ khách sạn để cung cấp cho khách hàng
Xử lý phàn nàn của khách, thất lạc tài sản, yêu cầu dịch vụ ẩm thực tại phòng…theo đúng tiêu chuẩn
+ Kiểm tra, giám sát thái độ, chất lượng và tốc độ phục vụ khách hàng của nhân viên
+ Kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm khu vực
+ Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ phía khách hàng và báo cáo lại quản lý nhà hàng
+ Tham gia các chương trình đào tạo, hoạt động theo chính sách công ty
+ Các công việc khác theo chuyên môn phân công
+ Báo cáo những hỏng hóc (bóng đèn cháy, vòi nước bị rò, xả nước hư, máy hút bụi không hoạt động,..) cho giám sát biết;
+ Làm dịch vụ turndown theo tiêu chuẩn được qui định sẵn của bộ phận;
+ Sử dụng hoá chất và dụng cụ theo qui tắc để bảo quản, tiết kiệm tài sản và giữ an toàn lao động.
'+ Thực hiện vệ sinh khu vực theo đúng lịch và hạn mục yêu cầu;
+ Đảm bảo công cụ, dụng cụ được sử dụng và cất đúng quy định;
+ Báo cáo ngay cho tổ trưởng khi phát hiện hư hỏng và mất mát tại khu vực vệ sinh;
+ Thực hiện theo đúng quy định của công ty.
Phục vụ/Chăm sóc khách VIP trước, trong và sau khi khách lưu trú tại cơ sở
Hỗ trợ/Phối hợp cùng các Bộ phận F&B, FO, Wellness, Bếp,... để cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng lưu trú tại khách sạn
Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý
Yêu cầu Công việc:
+ Kiểm soát chất lượng phục vụ khách theo đúng quy trình và tiêu chuẩn 5 sao
+ Họp hằng tuần để cập nhật thông tin,và phân công nhiệm vụ cho các bộ phận Front Office, Housekeeping phụ trách
+ Thực hiện checklist các công việc của cơ sở theo tần suất quy định cũng như đặc thù riêng của từng bộ phận
+ Đặt hàng, mua mới, thay thế các trang thiết bị, vật dụng cần thiết đảm bảo vận hành
+ Đảm bảo vệ sinh cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường tại khu vực phục vụ khách/ khu văn phòng đạt tiêu chuẩn
+ Kết hợp với các bộ phận liên quan xử lí các sự cố phát sinh trên sân một cách kịp thời , có phương án cứu nạn nhanh chóng, hiệu quả để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong phạm vi của mình
+ Đề xuất các ứng dụng công nghệ/ thiết kế hiện đại, dịch vụ/ chương trình mới cho sân Golf nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, mang lại dịch vụ hoàn hảo hơn.
+ Đề xuất các giải pháp và báo cáo lên CBLĐ lên cấp trên trong trường hợp ngoài khả năng xử lý để nhận được chỉ đạo kịp thời
+ Thực hiện báo cáo và các công việc phát sinh theo phân công của CBLĐ cấp trên.
- Kiểm soát chất lượng món ăn, trình bày trang trí các món ăn, cách thức phục vụ và định mức hạn mức theo tiêu chuẩn
- Giám sát hoạt động thu ngân, báo cáo hàng bán, kiểm soát doanh thu, các số liệu và chứng từ- Thực hiện checklist VSATTP tại các khu vực F&B đảm bảo chất lượng an toàn phục vụ khách
- Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp, khu vực bày đồ ăn
- Kiểm soát việc thực hiện nguyên tắc xuất - nhập - tồn, kiểm soát hàng hóa nguyên liệu tồn kho
- Kiểm soát hệ thống bảng nội quy, biển chức năng, cảnh báo, chỉ dẫn, bảng biển thông tin tại bếp & quầy phục vụ khách
- Kiểm soát hệ thống âm thanh, ánh sáng, điều hòa tại nhà hàng/quầy F&B theo tiêu chuẩn
- Cập nhật, thay đổi thực đơn, nâng cao tốc độ phục vụ khách, đa dạng lựa chọn cho khách hàng
- Xác suất rà soát chất lượng thực phẩm đầu vào và việc tuân thủ thực đơn, Recipe
- Phối hợp với BP Kỹ thuật trong quá trình sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng thiết bị hạn chế ảnh hưởng đến vận hành chung
- Phối hợp với BP DVKH để xử lý yêu cầu, phàn nàn, phát sinh của khách hàng trong phạm vi quản lý
- Đề xuất giải pháp khắc phục các vấn đề tồn tại của mảng F&B để nâng cao doanh thu F&B/khách và sự hài lòng của khách hàng
Nơi làm việc: Chi nhánh tại Xã Diễn Kỷ, Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An
Hình thức: Thời vụ 7 tháng
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Hạch toán các công việc phát sinh tại chi nhánh và thực hiện các báo cáo gửi về phòng kế toán công ty
- Kiểm soát kho, quỹ và tiền mặt
- Quản lý và đôn đốc tiến độ thu hồi công nợ
- Hỗ trợ điều phối vận chuyển hàng hóa
Kiểm soát chất lượng phục vụ khách theo đúng quy trình và tiêu chuẩn
Thực hiện checklist các công việc của bộ phận
Kết hợp với các bộ phận liên quan xử lí các sự cố phát sinh trên sân một cách kịp thời, có phương án cứu nạn nhanh chóng, hiệu quả để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong phạm vi của mình
Kiểm soát doanh thu bán vé tại phòng vé
Kiểm soát chất lượng dịch vụ của bộ phận bao gồm: các phần việc liên quan đến dịch vụ checkin, check out, phục vụ, locker.
Giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng khi có phát sinh trong thời điểm khách đang sử dụng dịch vụ VinWonders.
Thực hiện và hướng dẫn chỉ đạo nhân viên giới thiệu các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng.
Thực hiện báo cáo doanh thu hằng ngày
Báo cáo những hỏng hóc (bóng đèn cháy, vòi nước bị rò, xả nước hư, máy hút bụi không hoạt động,..) cho giám sát‘
Sử dụng hoá chất và dụng cụ theo qui tắc để bảo quản, tiết kiệm tài sản và giữ an toàn lao động.
Thực hiện vệ sinh khu vực theo đúng lịch và hạn mục yêu cầu;
Đảm bảo công cụ, dụng cụ được sử dụng và cất đúng quy định;
Báo cáo ngay cho tổ trưởng khi phát hiện hư hỏng và mất mát tại khu vực vệ sinh;
Thực hiện theo đúng quy định của công ty.
Chuẩn bị, bổ sung hàng hóa, dụng cụ, trang thiết bị quầy pha chế theo quy định;
Pha chế, phục vụ đồ uống theo công thức chuẩn và theo yêu cầu đặc biệt của khách;
Thực hiện duy trì tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm;
Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ phía khách hàng và báo cáo lại cho quả lý cửa hàng.