Lựa chọn, đánh giá và phát triển nhà cung cấpĐảm bảo việc cung ứng nguyên liệu ( theo danh mục mã nguyên liệu RD ban hành) kịp thời theo kế hoạch sản xuất và tình hình sản xuất thực tế và giá cạnh tranh.Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban và các bên liên quan để thiết lập, phát triển các chiến lược tìm nguồn cungứng Phát triển các nhà cung cấp mới để giảm chi phí mua nguyên vật liệu trong và ngoài nước. Đánh giá năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu của nhà cung cấp theo qui trình của công ty.Tổ chức và thực hiện thu mua nguyên phụ liệu theo qui trình và thủ tục nội bộ ( ISO,BRC,HACCP)Đảm bảo việc cung ứng hàng hóa kịp thời theo kế hoạch sản xuất và tình hình sản xuất thực tế và giá cạnh tranhQuản lý và cải thiện hiệu suất của nhà cung cấpQuản lý nhà cung cấp, phân tích năng lực và dự đoán rủi ro hoặc sự kiện bất lợi thông qua phân tích dữ liệu, thị trường và đề xuất kế hoạch phòng ngừa đối với nhóm nguyên liệu phụ trách.Đánh giá hoạt động thu mua và giao hàng định kỳ của các nhà cung cấp.Quản lý và cải thiện hiệu suất của các nhà cung cấp.Tiếp nhận và giải quyết, cải thiện các vấn đề không phù hợp phát sinh từ nhà cung cấpXây dựng và duy trì quan hệ đối tác với các nhà cung cấp cũng như các tổ chức bên trong và bên ngoài.Nghiên cứu và phân tích giá thị trườngĐề xuất giải pháp đối với những mặt hàng thường xuyên thay đổi giá trên thị trường.Phân tích thị trường và kiểm soát nguồn cung để đảm bảo sự sẵn sàng của NVL trong hiện tại và tương lai.Phân tích nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề và đề xuất thay đổi hướng dẫn cải tiến hệ thống và quy trình dựa trên kết quả phân tích.Phân tích, so sánh và đánh giá các báo giá của nhà cung cấp để đảm bảo tính cạnh tranh và phù hợp với tiêu chuẩn hàng hóa phù hợp.Hoạt động mua hàngCùng với team để tổ chức, và thực hiện thu mua nguyên liệu, theo qui trình và thủ tục nội bộ (ISO,BRC,HACCP) đảm bảo việc đáp ứng nhu cầu kế hoạch sản xuất.Tư vấn cho các khách hàng nội bộ các điều khoản và điều kiện mua hàng.Giám sát và kiểm soát các chi phí mua hàng nhằm đảm bảo tối ưu hóa giữu chất lượng và chi phí.Phối hợp với các quản lý để đảm bảo sự rõ ràng của các thông số kỹ thuật và kỳ vọng của công ty.Tham gia soạn thảo, phát hành hợp đồng / PO gửi cho nhà cung cấp.Phối hợp chặt chẽ với kế hoạch để thông báo nếu có bất kỳ thay đổi/trễ lịch giao hàng.Tham gia vào quá trình phát triển tiêu chuẩn sản phẩm, nguyên vật liệu thay thế.Báo cáo kết quả làm việc và các đề xuất cải tiến cho Trưởng Phòng Mua HàngQuản lý dữ liệuTriển khai ngân sách và cập nhật dự báo định kì về chi phí thực tế so với ngân sách.Cập nhật, theo dõi đáp ứng kế hoạch hàng hóa tháng / quí / năm và đề xuất điều chỉnh nhằm đáp ứng hàng hóa.Duy trì dữ liệu mua hàng và làm sạch dữ liệu chính . Kiểm soát ngân sách mua hàng. Chuẩn bị các báo cáo về thị trường và chi phí mua hàng.Giải quyết và báo cáo các phát sinh nếu có một cách kịp thời.Triển khai các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp, gián tiếpQuản lý hiệu suất team và xây dựng teamĐánh giá hiệu suất làm việc của team thường xuyên liên tụcPhát triển và thực hiện kế hoạch đào tạoTối ưu hóa quy trình làm việcXây dựng và duy trì văn hóa team phù hợp với văn hóa tổ chứcGiải quyết xung đột và tăng cường gắn kết giữa các thành viênLãnh đạo team và tạo động lực cho nhân viênThiết lập mục tiêu và hướng dẫn teamTạo động lực và khuyến khích sự sáng tạoDẫn dắt bằng làm gươngGiao tiếp hiệu quả, tạo môi trường phản hồi cởi mởQuyền hạnKý duyệt PO mua hàng nguyên liệuTruyền đạt thông tin, quyết định từ trưởng phòng, Ban giám đốc tới nhân viên.Tham mưu cho trưởng phòng và Ban giam đốc về các vấn đề liên quan đến mua hàng để đảm bảo công tác được triển khai hiệu quả và chất lượng.Tham gia và đóng góp ý kiến hoàn thiện chuỗi cung ứng nguyên liệu của tổ chức.Tham gia và hỗ trợ các phòng ban trong việc ra mắt sản phẩm mới với giá vốn tối ưu.