Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Nha Trang theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Nhóm 1: Điều hành – Cân bằng trọng tải – Hướng dẫn chất xếp
Điều phối chuyến bay:
- Trực tiếp kiểm tra, giám sát, đôn đốc và điều phối các hoạt động cung cấp dịch vụ PVMĐ cho chuyến bay của các hãng Hàng không là khách hàng của công ty;
- Trực tiếp thực hiện cung ứng dịch vụ hướng dẫn và giám sát chất xếp chuyến bay đi và đến đối với các loại máy bay cấp I (máy bay thân hẹp), bảo đảm an toàn hiệu quả theo các quy định và tiêu chuẩn công việc
- Trực tiếp kiểm tra, giám sát các hoạt động phục vụ bay tại máy bay của các đơn vị tham gia trong dây chuyền phục vụ bay, đánh giá kết quả cuối cùng của các dịch vụ cung ứng trước khi kết thúc dịch vụ;
- Thực hiện các quy định về chuyên môn và an toàn do nhà chức trách và các hãng hàng không quy định;
- Thu thập và gửi các điện văn liên quan và chuyển các các thông tin kịp thời đến các bộ phận phục vụ;
- Trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình cung ứng dịch vụ cho khách hàng trong công việc được giao;
- Ghi nhận đầy đủ các thông tin liên quan đến quá trình cung cấp dịch vụ cho chuyến bay; các trường hợp bất thường;
Cân bằng trọng tải máy bay:
- Lập bảng hướng dẫn chất xếp hàng hóa, hành lý, ULD cho chuyến bay đi;
- Tính toán cân bằng trọng tải máy bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối và cung cấp các tài liệu chuyến bay
đi
- Thực hiện các quy định về chuyên môn và an toàn do nhà chức trách và các hãng hàng không quy định;
- Thu thập và gửi các điện văn liên quan và chuyển các thông tin kịp thời đến cán bộ phận phục vụ;
Hướng dẫn chất xếp máy bay:
- Hướng dẫn chất xếp hàng hóa, hành lý, ULD lên xuống đối với các loại máy bay đúng theo bảng hướng dẫn chất xếp nhằm đảm bảo an toàn, chính xác;
- Kiểm tra việc chất xếp hàng hóa, hành lý cũng như tình trạng ULD các chuyến đi đến có đúng như đã hướng dẫn;
- Thực hiện các quy định về chuyên môn và an toàn do nhà chức trách và các hãng hàng không quy định;
- Thu thập và gửi các điện văn liên quan và chuyển các các thông tin kịp thời đến các bộ phận phục vụ;
Nhóm 2: Phục vụ hành khách
Chuyến bay đi:
- Nhận và xử lý các thông tin liên quan đến chuyến bay: danh sách hành khách, các thông tin đặc biệt về hành khách.
- Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
- Thực hiện qui trình làm thủ tục tại quầy.
- Kiểm tra các loại giấy tờ du lịch của hành khách.
- Xếp chỗ ngồi, xuất thẻ lên máy bay cho hành khách.
- Nhận hành lý ký gửi.
- Hướng dẫn hành khách các thủ tục tiếp theo.
- Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
- Hướng dẫn hành khách ra máy bay.
- Kiểm soát số lượng hành khách lên máy bay.
- Giúp đỡ hành khách đặc biệt lên máy bay.
- Hoàn tất chuyến bay và gửi các loại điện văn đến các sân bay liên quan.
Chuyến bay đến:
- Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý của chuyến bay đến.
- Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
- Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.
- Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
- Giao trả hành lý cho hành khách.
- Làm thủ tục chuyển tiếp và hướng dẫn hành khách chuyển qua nhà ga quốc nội hoặc quốc tế để tiếp tục hành trình.
Địa điểm làm việc:
- Sảnh khách sạn Sunrise Nha Trang - 12-14 Trần Phú, Nha Trang.
- Sảnh khách sạn Champa Island - 304 Đường 2/4 P. Vĩnh Phước, Nha Trang.
Chi tiết công việc:
- Tư vấn bán hàng.
- Quản lý hàng hóa tại gian hàng.
- Kiểm kê, Báo cáo, nộp doanh thu theo yêu cầu.
Và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý.
- Tiếp nhận đơn hàng và thực hiện soạn hàng
- Sắp xếp hàng hóa trong kho hàng
- Giao nhận hàng hóa
- Hỗ trợ một số công việc khác từ Bộ phận giao nhận.
- Sắp xếp hàng hóa trong kho
- Kiểm xuất nhập tồn, thực hiện các báo cáo theo quy định:
- Đối chiếu số lượng xuất từ phiếu xuất hàng với thẻ kho, từ thẻ kho với bảng kê từ kế toán
- Kiểm hàng tồn trong kho, gửi báo cáo tồn kho cho quản lý và các bộ phận liên quan vào cuối ngày
- Tham gia công tác kiểm kê dịnh kỳ: hàng tháng cùng với kế toán kiểm kê hàng tồn thực tế vào ngày kết sales (hoặc đột xuất), đối chiếu số liệu tồn kho thực tế với số liệu sổ sách kế toán, chịu trách nhiệm lập biên bản kiểm kê, biên bản đề xuất xử lý nếu phát hiện hàng thừa thiếu báo cáo quản lý trực tiếp để có hướng xử lý.
- Thời gian làm việc: Ca 1: 07h00 – 15h30, Ca 2: 14h00 - 22h30 (Ca xoay).
- Địa điểm làm việc: 172 Trần Quý Cáp – Thành phố Nha Trang
- Nhận và kiểm điểm tiền từ Nhân viên Giao nhận hàng;
- Báo cáo thu chi hàng ngày ;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi khi phỏng vấn.