Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công tác kế toán tổng hợp:
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các bộ phận; giữa chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra định khoản nghiệp vụ phát sinh của các phần hành kế toán.
- Hạch toán các bút toán nội sinh, bút toán cuối kỳ trước khi lập báo cáo tài chính.
- Thực hiện báo cáo quản trị doanh thu, chi phí, dòng tiền định kỳ.
- Lập báo cáo tài chính quý, 6 tháng, năm theo đúng chuẩn mực kế toán và quy định pháp luật.
- In sổ chi tiết, sổ tổng hợp theo đúng mẫu biểu và lưu trữ đầy đủ theo quy định.
- Hướng dẫn cách xử lý – hạch toán các nghiệp vụ cho các kế toán phần hành khác.
- Tham gia xây dựng – cải tiến hệ thống tài chính kế toán nội bộ hiệu quả, minh bạch.
2. Công tác kế toán thuế:
- Chuẩn bị hồ sơ, số liệu để giải trình và làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra.
- Thường xuyên cập nhật quy định pháp luật về thuế để đảm bảo tính tuân thủ.
- Đưa ra đề xuất các bút toán điều chỉnh, cải tiến phương pháp ghi nhận chi phí – doanh thu hợp lý.
- Soát xét tờ khai thuế GTGT, TNCN, TNDN và các báo cáo liên quan.
3. Công việc khác:
- Cập nhật & cung cấp số liệu theo yêu cầu của Ban Giám đốc hoặc các phòng ban liên quan.
- Thống kê, tổng hợp dữ liệu kế toán – tài chính khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp trên.
Địa điểm làm việc: Số 25 – B3, ngõ 57 Láng Hạ, Phường Ô Chợ Dừa, Ba Đình, Hà Nội
Mục tiêu công việc:
Nhiệm vụ chính:
1. Vận hành & dịch vụ khách hàng
2. Nhân sự
3. Kinh doanh & doanh thu
4. Marketing & chăm sóc khách hàng
5. Pháp lý & tài sản
- Quản lý và điều phối công việc của nhóm khai báo hải quan, phân công nhiệm vụ và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ từng lô hàng.
- Kiểm tra và giám sát toàn bộ quy trình khai báo trên phần mềm ECUS-VNACCS, đảm bảo đúng mã HS, thuế suất, loại hình và các thông tin liên quan.
- Chủ động xử lý các tình huống phát sinh, phối hợp sửa đổi, hủy tờ khai khi cần, đảm bảo việc thông quan hàng hóa đúng tiến độ.
- Trực tiếp làm việc với cơ quan Hải quan và các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quá trình khai báo, thông quan.
- Cập nhật và phổ biến các chính sách, quy định pháp luật mới liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu đến toàn nhóm.
- Tư vấn cho khách hàng hoặc các bộ phận nội bộ về thủ tục, quy định xuất nhập khẩu khi có yêu cầu.
- Quản lý, rà soát và hướng dẫn chuẩn bị các hồ sơ liên quan: xin cấp C/O, khai , xin giấy phép nhập khẩu hàng hóa có điều kiện,...
- Đào tạo và phát triển năng lực nhân viên trong nhóm, định hướng công việc và hỗ trợ nâng cao chuyên môn.
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban nội bộ để đảm bảo công việc khai báo diễn ra trơn tru và hiệu quả.
- Lập và quản lý tiến độ thi công các dự án xây dựng.
- Phối hợp với các phòng ban, chỉ đạo lập kế hoạch nhân sự, vật tư, thiết bị.
- Theo dõi, cập nhật, điều chỉnh kế hoạch theo thực tế triển khai.
- Báo cáo tiến độ, rủi ro và giải pháp cho Ban Giám đốc.
- Kiểm soát chi phí, đảm bảo dự án đúng tiến độ và ngân sách.
- Tổ chức, quản lý, kiểm soát các công tác đấu thầu, chuẩn bị hồ sơ, lựa chọn nhà thầu, công tác soạn thảo, trình ký hợp đồng, công tác thanh quyết toán hợp đồng các gói thầu xây lắp.
- Tư vấn cho khách hàng về Dịch vụ mà công ty cung cấp: Giải pháp quản lý đội xe cho các doanh nghiệp vận tải, thiết bị giám sát hành trình, Định vị GPS,….
- Tiếp nhận nguồn khách hàng từ công ty và phát triển, mở rộng thị trường
- Thông tin về dịch vụ của công ty tại website: https://eup.net.VN
- Thời gian làm việc: 8h00 - 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6
Địa điểm làm việc đối với các ứng viên tại Hà Nôi: Số 14/6 ngõ 163 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy
Địa điểm làm việc đối với các ứng viên tại Hải Phòng:
- Tư vấn, bán hàng, thuyết phục khách hàng hợp tác trong các dự án mua sắm máy móc thiết bị.
- Xây dựng và chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình khuyến mãi.
- Xử lý khiếu nại và các vấn đề phát sinh liên quan đến đơn của khách hàng
- Cung cấp các thông tin mới về công nghệ, các trang thiết bị cho khách hàng
- Tham gia tổ chức sự kiện ngành Nha, hội nghị tri ân khách hàng
- Kinh nghiệm trên 1 năm trong ngành xuất nhập khẩu
- Giao dịch với khách hàng Trung Quốc để làm chứng từ và xử lý, giao nhận các lô hàng nhập khẩu/xuất khẩu hàng không, hàng biển, đường bộ.
- Gửi chứng từ kịp thời cho khách hàng, đại lý và xử lý các phát sinh nếu có.
- Theo dõi chứng từ hàng hóa, phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ khác như hải quan, vận tải nội địa, bộ phận hiện trường, bộ phận kế toán để xử lý các vướng mắc phát sinh.
- Báo cáo công việc cho trưởng bộ phận và quản lý.
Ngành nghề kinh doanh: Thương mại máy CNC, vật tư liên quan: phay, tiện,....
1. Lập kế hoạch và triển khai chiến lược kinh doanh
• Phân tích dữ liệu kinh doanh, tình hình thị trường, xu hướng phát triển và đối thủ cạnh tranh để xây dựng kế hoạch
kinh doanh hàng năm
• Xác định các mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, thị phần và các chỉ số hiệu quả khác.
• Đưa ra các chiến lược kinh doanh cụ thể như phân khúc thị trường, định vị sản phẩm, chính sách giá, chương trình
khuyến mãi và tiếp thị.
• Đảm bảo các nguồn lực (nhân sự, tài chính, vật chất) được phân bổ hợp lý để đạt được mục tiêu kinh doanh
2. Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh
• Tuyển chọn và đào tạo nhân viên kinh doanh mới, xây dựng chương trình đào tạo liên tục để nâng cao kỹ năng và
kiến thức cho đội ngũ kinh doanh
• Xác định mục tiêu cá nhân cho từng nhân viên dựa trên kế hoạch kinh doanh của phòng ban
• Theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên theo các chỉ tiêu đã đặt ra.
• Tổ chức các buổi họp định kỳ, workshop, khóa học đào tạo nhằm phát triển kỹ năng và nâng cao tinh thần làm việc
của đội ngũ
3. Phát triển và duy trì quan hệ khách hang
• Thiết lập và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua các buổi gặp
gỡ, hội nghị, hội thảo
• Đảm bảo khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty, giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn
đề phát sinh
• Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng tiêu dùng, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp
cận và giữ chân khách hàng hiệu quả
4. Quản lý các hoạt động bán hàng
• Giám sát quy trình từ khâu tìm kiếm khách hàng, tư vấn, báo giá, ký kết hợp đồng, giao hàng đến thanh toán
• Lập báo cáo doanh số định kỳ (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý) và phân tích các chỉ số kinh doanh để đánh giá hiệu
quả bán hàng và đưa ra các điều chỉnh kịp thời
• Xây dựng và duy trì hệ thống bán hàng, quy trình bán hàng, các công cụ hỗ trợ bán hàng hiện đại và hiệu quả
5. Phối hợp với các bộ phận liên quan
• Đảm bảo thông tin về yêu cầu và đơn hàng của khách hàng được truyền đạt chính xác và đầy đủ đến bộ phận sản xuất
• Làm việc chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật để hiểu rõ về sản phẩm, các thông số kỹ thuật, khả năng cung ứng và các giải
pháp kỹ thuật hỗ trợ khách hàng
• Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình marketing, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và các hoạt động
truyền thông khác
6. Phân tích thị trường và đưa ra chiến lược phát triển
• Thu thập thông tin, phân tích và dự báo xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến kinh
doanh
• Đưa ra các đề xuất chiến lược phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới
• Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh, thực hiện các điều chỉnh kịp thời để đáp ứng thay đổi
của thị trường
7. Các công việc khác theo chỉ đạo của Cấp quản lý
b. Giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương
- Giao dịch với nhà cung cấp nước ngoài bằng Tiếng Anh; soạn thảo hợp đồng ngoại thương.
- Đàm phán các điều khoản: giá cả, chất lượng, số lượng, mẫu mã, phương thức thanh toán, điều kiện giao hàng.
- Thường xuyên đánh giá nhà cung cấp và tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới có tiềm năng về sản phẩm, chất lượng và giá cả.
c. Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thanh toán quốc tế
- Soạn thảo và hoàn thiện các chứng từ thanh toán (L/C, D/P, T/T,…).
- Phối hợp chặt chẽ với Phòng Kế toán để thực hiện thanh toán đúng hạn.
- Theo dõi và cập nhật tình trạng đơn hàng, lịch giao hàng.
d. Làm việc với các hãng tàu, đơn vị logistics để lấy báo giá, sắp xếp lịch tàu, cảng đi – cảng đến.Trình đề xuất phương án vận chuyển quốc tế; đặt tàu, theo dõi lịch trình và xử lý các thay đổi phát sinh. Cung cấp lịch hàng về kho cho các bộ phận, lập báo cáo thay đổi lịch hàng về kho.
e. Cung cấp hồ sơ khai báo hải quan
- Chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan gửi nhân viên khai báo hải quan ít nhất 5 ngày trước khi hàng cập cảng.
- Thực hiện thủ tục kiểm định đối với các nhóm hàng bắt buộc theo quy định Nhà nước (gạch, bồn cầu, tủ lạnh,…).
- Phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình thông quan.
f. Quản lý đơn hàng và giám sát chất lượng sản phẩm nhập khẩu
- Theo dõi tiến độ nhập hàng, đảm bảo hàng hóa về đúng thời gian, đúng chủng loại, chất lượng.
- Phản hồi với nhà cung cấp trong trường hợp hàng bị thiếu, lỗi, hư hỏng hoặc không đúng yêu cầu để xử lý, yêu cầu bồi thường nếu cần thiết.
g. Báo cáo và phân tích dữ liệu nhập khẩu sản phẩm, khảo sát thị trường.
- Cập nhật biến động giá cả từ nhà cung cấp nước ngoài, khảo sát thị trường trong nước đề xuất điều chỉnh giá bán phù hợp.
- Phân tích các rủi ro tiềm ẩn và đề xuất chiến lược nhập khẩu, chính sách giá, phương án truyền thông, trưng bày sản phẩm.
- Theo dõi và đề xuất xử lý hàng tồn, hàng chậm luân chuyển, hàng lỗi, hư hỏng.
h. Tiếp khách, làm việc với đối tác nước ngoài đến giao dịch tại công ty, Báo cáo nội dung buổi làm việc vào cuối ngày.
- Sẵn sàng đi công tác nước ngoài (Châu Âu, Châu Á) khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo.
Kỹ Thuật Hậu Kỳ (Video Editor - Media Agency)
Chịu trách nhiệm chỉnh sửa, biên tập và hoàn thiện video theo kịch bản hoặc yêu cầu của dự án;
Cắt ghép, xử lý âm thanh, màu sắc, hiệu ứng để tạo ra sản phẩm chất lượng cao;
Phối hợp với biên tập viên, đạo diễn, quay phim để hoàn thiện sản phẩm;
Đề xuất ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng video và cách kể chuyện bằng hình ảnh;
Làm việc với các định dạng video khác nhau, tối ưu hóa chất lượng video trên các nền tảng số;
Quản lý dữ liệu, sắp xếp file dựng, đảm bảo tiến độ sản xuất.
- Tìm kiếm, khai thác và thu thập các nguồn khách hàng
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, hướng dẫn khách hàng tham quan các dự án Bất động sản của Công ty và Tập đoàn
- Chăm sóc, duy trì mối quan hệ khách hàng trước và sau bán hàng
- Giải quyết từ chối và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
- Đàm phán và thương thảo hợp đồng với khách hàng
- Thực hiện các công việc quảng cáo các sản phẩm dự án Bất động sản của Công ty
- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ của Công ty về nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng và giới thiệu sản phẩm của Công ty và Tập đoàn
- Nắm vững và phát ngôn chính xác thông tin về sản phẩm như định hướng và hướng dẫn
- Nắm vững và thực hiện các bước tư vấn cho khách hàng theo như hướng dẫn
- Luôn nâng cao kiến thức về chuyên môn cũng như cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm
- Chăm sóc khách hàng theo đúng chuẩn mực và sự tận tâm
- Lập kế hoạch bán hàng và thực hiện công tác bán hàng theo chỉ tiêu công việc được giao
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Cấp quản lý