1. Xây dựng Chiến lược và lập kế hoạchXây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể cho phòng nhằm đạt được các mục tiêu mà công ty giao cho.Hoạch định kế hoạch triển khai chi tiết đến từng nhân viên trong phòngPhân tích, đánh giá và xác định cơ hội kinh doanh nhằm thúc đẩy và tăng tỷ lệ tăng trưởng trong thị trường hiện tại và tương lai.Lập kế hoạch đào tạo cho đội ngũ nhân viên nghiệp vụ theo yêu cầu của Công ty.2. Tổ chức thực hiệnXây dựng các chính sách, quy trình, hướng dẫn... mua hàng, bán hàng hiệu quả, tối ưu.Giao nhiệm vụ cho NVMH, NVBHTham gia họp, tiếp khách cùng NVDuy trì, phát triển mối quan hệ với các đối tác, khách hàng cùng NVChịu trách nhiệm toàn bộ công tác của Phòng KDQuản lý sát hoạt động mua hàng, bán hàng của NV nhằm đảm bảo đúng kế hoạch, mục tiêu, nguyên tắc, quy định và chính sách đề raTheo dõi, kiểm soát, đảm bảo các nội dung bảo mật thông tin của phòngBáo cáo, đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh theo từng tuần, tháng, quý, năm từ đó đưa ra các giải pháp bán hàng hiệu quảCập nhật kịp thời các chính sách về xuất khẩu, nhập khẩu để tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty giải quyết kịp thời đảm bảo không rủi ro cho Công ty3. Kiểm tra giám sátGiám sát, đánh giá nhân viên thường xuyên để xác định các vấn đề cần được thay đổi.Đưa ra các giải pháp, hướng dẫn, lời khuyên cho NV để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phát sinh4. Đánh giá động viên, khen thưởng, kỷ luậtĐịnh hướng cho nhân viênTruyền động lực, nhiệt huyết cho nhân viênĐánh giá năng suất, hiệu quả công việc5. Xây dựng đội ngũTuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũXây dựng tính gắn kết cho đội ngũ nhân viên