Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thái Bình theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Làm việc theo ca.
- Luôn thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Tuân thủ theo những tiêu chuẩn và nội quy của khách sạn quy định về phòng cháy chữa cháy, những thủ tục và chính sách của bộ phận.
- Mặc đồng phục và luôn giữ dáng vẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Đi làm đúng giờ. Phải nắm vững lịch trực và nếu không thể đi làm được phải thông báo văn phòng Lễ tân sớm để bố trí người thay thế.
- Kiểm tra, giám sát và bào đảm mọi nội qui, thủ tục của bộ phận Tiền Sảnh luôn được tuân thủ
- Trợ giúp trợ lý sắp xếp ca làm việc cho nhân viên
- Đề xuất các nguyện vọng của nhân viên lên cấp trên liên quan đến công việc hàng ngày nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách
- Đọc logbook hàng ngày để nắm tình hình hoạt động của bộ phận
- Kiểm tra và giám sát hoạt động của nhân viên. Kịp thời chỉnh sửa những sai sót đảm bảo sự hài lòng của khách
- Đảm bảo nhận viên trực thuộc luôn có ý thức tiết kiệm khi sử dụng trang thiết bị, vật dụng của khách sạn cho mục đích kinh doanh.
- Đảm bảo nhân viên không ngủ trong ca làm việc và không sử dụng các tiện nghi, trang thiết bị của khách sạn cho công việc cá nhân
- Giải quyết các vấn đề, phàn nàn và ý kiến của khách hàng
- Bảo đảm mọi khách thăm viếng đều đăng kí trong Sổ Ghi Nhận Khách Thăm Viếng
- Đảm bảo truyền tải các thông tin, thông điệp từ ban giám đốc và cấp trên đến nhân viên một cách chính xác và thực thi nghiêm túc
- Làm báo cáo hàng tuần, tháng về hoạt động của tổ Recpetion cho FOM
- Hỗ trợ nhân viên tiếp tân trong các công việc check in/out, cashier
- Đảm bảo vệ sinh khu vực sảnh luôn tươm tất và sạch sẽ
- Thực hiện những trách nhiệm/công việc khác do ban quản lý phân công theo từng thời điểm.
1. Khái quát công việc.
Quản lý nhà hàng và quầy bar thành đơn vị có lợi nhuận, đáp ứng sự mong đợi của khách hàng bằng các tiêu chuẩn phục vụ thông qua sự lên kế hoạch, tổ chức, điều hành và kiểm soát hoạt động của đơn vị mình.
2. Nhiệm vụ.
2.1 Kiểm tra và quản lý các hoạt động của nhà hàng.
2.2 Điều hành hoạt động nhà hàng tại các thời điểm bận rộn, đông khách
2.3 Thiết lập và nghiêm túc chấp hành các quy định về các trang thiết bị hoạt động và bảo đảm các bộ phận đều được trang bị đầy đủ.
2.4 Kết hợp với Bếp trưởng xác định nhu cầu và xu hướng của thị trường.
2.5 Thường xuyên trao đổi với Bếp trưởng về thực đơn, cách trình bày các món ăn và tổ chức nhân viên phục vụ khách.
2.6 Thực hiện kiểm kê các trang thiết bị dụng cụ hoạt động hàng tháng.
2.7 Kiểm soát chặt chẻ các yêu cầu, lưu kho và sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ hoạt động.
2.8 Duy trì họp giao ban trước ca hàng ngày về các vấn đề nhân sự, phục vụ và thực đơn.
2.9 Làm việc với bộ phận Thức ăn và Đồ uống về sự hoạt động và chất lượng hàng ngày.
2.10 Giải quyết các phàn nàn, các yêu cầu của khách về đồ ăn, thức uống và sự phục vụ.
2.11 Lập sổ thông tin khách hàng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
2.12 Bảo đảm các quy trình, thao tác đề ra cho thu ngân nhà hàng được tuân thủ nghiêm chỉnh.
2.13 Bảo đảm việc tuân thu nghiêm chỉnh giờ mở cửa và đóng cửa, và các nhiệm vụ đề ra.
2.14 Duy trì ghi Nhật trình hàng ngày.
2.15 Lập bảng chấm công, lịch làm việc hàng tuần nhằm bảo đảm việc bố trí nhân sự hợp lý cho công việc.
2.16 Duy trì Bảng tin của bộ phận.
2.17 Đệ trình tất cả các báo cáo của khách hàng và nhân viên.
2.18 Báo cáo các vật dụng bị thất lạc của khách hàng.
2.19 Duy trì thực hiện các mẫu giấy tờ của Resort theo quy định.
2.20 Bảo đảm nhà hàng sạch sẽ và được tổ chức gọn gàng bao gồm cả khu vực đón khách phía trước và khu vực nhân viên làm việc.
2.21 Làm việc với Bộ phận buồng nhằm bảo đảm lịch vệ sinh, lau chùi được thực hiện nghiêm túc.
2.22 Phát hành các Mẫu sữa chữa và bảo dưỡng nhằm bảo đảm các máy móc được bảo dưỡng đúng cách.
2.23 Báo cáo việc mặc đúng đồng phục và đeo đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc.
2.24 Luôn phục vụ khách hàng lịch sự với tác phong chuyên nghiệp.
2.25 Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp trong bộ phận mình cũng như các bộ phận khác.
2.26 Nắm được và tuân thủ các quy định của Resort về pccc, vệ sinh, sức khỏe và an toàn lao động.
2.27 Duy trì các tiêu chuẩn về ngoại hình cá nhân trong suốt thời gian làm việc.
2.28 Tham gia các cuộc họp trong Bộ phận Ẩm Thực.
2.29 Duy trì mối quan hệ tốt với các nhân viên trong bộ phận mình cũng như các bộ phận khác.
2.30 Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao bởi Giám đốc điều hành.
2.31 Đáp ứng các yêu cầu thay đổi chức năng nhà hàng theo chỉ thị của Giám đốc điều hành.
2.32 Tác phong ứng xử phải mang tính chuyên nghiệp nhằm mang lại hình ảnh tốt cho khách sạn .
2.33 Xác định các nhu cầu đào tạo và lên kế hoạch, chương trình đào tạo cho nhân viên.
2.34 Thực hiện đào tạo nhân viên theo Giáo án nhằm bảo đảm các nhân viên được trang bị kỹ năng cần thiết để có thể đảm nhiệm công việc được giao.
2.35 Làm việc và thông tin cho Giám đốc điều hành và Bộ phận Nhân Sự về các chương trình đào tạo.
2.36 Bảo đảm các nhân viên luôn luôn duy trì vệ sinh cá nhân và ngoại hình gọn gàng đúng tiêu chuẩn trong suốt thời gian làm việc.
2.37 Bảo đảm các nhân viên mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc.
2.38 Hỗ trợ việc xây dựng đội ngũ nhân viên hoạt động hiệu quả bằng sự quan tâm đến các chính sách về phúc lợi xã hội, an toàn lao động và sự phát triển.
2.39 Bảo đảm các nhân viên luôn phục vụ khách theo tác phong chuyên nghiệp và lịch sự.
2.40 Giám sát các nhân viên trong bộ phận mình, bảo đảm việc duy trì đúng các tiêu chuẩn và quy trình phục vụ đề ra.
2.41 Bảo đảm các nhân viên đều nắm được và tuân thủ các Quy định dành cho nhân viên của khách sạn.
2.42 Bảo đảm các nhân viên đều nắm được và tuân thủ các quy định của khách sạn về pccc, vệ sinh, sức khỏe và an toàn lao động.
2.43 Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên phù hợp với tình hình kinh doanh nhằm đạt được năng suất tối đa và giảm tối thiểu trả công cho nhân viên.
2.44 Tăng năng suất tối đa của nhân viên và duy trì kỹ luật theo quy định KNM và luật lệ địa phương.
2.45 Bảo đảm các nhân viên đều nắm được giá cả các trang thiết bị dụng cụ hoạt động và đưa ra các hành động thiết thực nhằm giảm tối thiểu các hư hỏng và mất mát.
2.46 Hạn chế tối đa việc sử dụng điện và quản lý chặt chẽ nguồn điện theo nhu cầu hoạt động kinh doanh.
2.47 Tham gia tất cả các cuộc họp theo yêu cầu của Chủ đầu tư và Giám đốc điều hành .
2.48 Thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào được giao bởi cấp trên.
Quản lý toàn diện công việc của nhân viên phục vụ phòng ở khu vực phòng khách ca sáng, đảm bảo chất lượng phục vụ khách ở mức độ tốt nhất.
- Trang phục gọn gàng sạch sẽ theo qui định, tư thế đúng chuẩn
- Đọc sổ bàn giao, tiếp tục công việc ca trước bàn giao
- Tổ chức buổi họp đầu giờ để kiểm tra trang phục, tư thế, vệ sinh cá nhân của nhân viên, bố trí công việc trong ca
- Phân công ca, khu vực làm việc của nhân viên mỗi ngày
- Lập kế hoạch và phân công nhân viên làm vệ sinh định kỳ các trang thiết bị, đồ dùng trong phòng khách
- Hướng dẫn và kiểm tra việc đảo nệm
- Giám sát chất lượng vệ sinh phòng khách, phòng tắm đúng tiêu chuẩn
- Kiểm tra và cập nhật tình trạng phòng vào hệ thống mạng của khách sạn
- Kiểm tra và báo cáo các phòng bị hư hỏng, gửi bộ phận Kỹ thuật phiếu yêu cầu sửa chữa
- Phối hợp với bộ phận liên quan giải quyết các vấn đề về an toàn, an ninh trong khu vực phòng khách
- Giám sát nhân viên thực hiện đúng qui trình làm phòng
- Kiểm tra và yêu cầu nhà thầu xử lý tình trạng côn trùng ở các khu vực phòng khách theo hợp đồng đã ký
- Hướng dẫn nhân viên sử dụng đúng và an toàn các loại hóa chất, các trang thiết bị
- Theo dõi, báo cáo tình hình tư tưởng của nhân viên, trực tiếp giải quyết và báo cáo các mâu thuẫn giữa các nhân viên trong khu vực quản lý
- Báo cáo các tình huống bất thường
- Đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên phục vụ Phòng, ghi nhận và đề nghị khen thưởng hoặc xử lý các sai phạm của nhân viên
- Thực hiện tốt nhiệm vụ và các công việc của cấp trên giao.
- Chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ pha chế
- Chịu trách nhiệm vệ sinh an toàn thực phẩm tại quầy bar
- Pha chế thức uống theo yêu cầu của khách hàng
- Tư vấn thức uống, xử lý phàn nàn của khách
- Phối hợp lên ý tưởng menu thức uống cho nhà hàng
- Hỗ trợ công việc của các nhân viên trong bộ phận khi đông khách.
- Bảo quản nguyên liệu, dụng cụ
- Các công việc khác
Quản lý nhân viên:
• Đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận bảo vệ.
• Tham gia tuyển chọn và đào tạo NV mới.
• Tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ
• Tổ chức đánh giá kết quả đào tạo và thử việc.
• Lên lịch công việc cho NV hàng tuần và điều chỉnh phát sinh.
• Sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc.
• Đánh giá kết quả công việc và năng lực của NV định kỳ.
• Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty.
Quản lý tài sản:
• Trực tiếp đề xuất mua các công cụ dụng cụ cho bộ phận bảo vệ.
• Trực tiếp kiểm tra và ký xác nhận phiếu yêu cầu xuất kho.
• Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Giám đốc số lượng hư hỏng, mất mát.
Đảm bảo các hoạt động an ninh
• Lên các kế hoạch, quy trình để đảm bảo an ninh và tổ chức thực hiện.
• Theo dõi các báo cáo hoạt động hàng ngày của nhân viên viên trực thuộc.
• Trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh theo thủ tục của
• Trực tiếp đại diện công ty làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến các hoạt động an ninh
Quản lý hồ sơ:
• Trực tiếp quản lý toàn bộ hồ sơ của bộ phận bảo vệ.
Điều hành công việc:
• Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
• Lập lịch làm việc cho nhân viên hàng tuần.
• Điều động nhân viên thực hiện công việc.
• Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho NV.
• Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Giám đốc.
• Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, tuần cho bộ phận bảo vệ và tổ chức thực hiện.
• Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.
• Tham gia các buổi họp của Ban lãnh đạo
1. Khái Quát Công Việc
Đảm bảo toàn bộ hoạt động an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ của khách sạn (Theo từng bộ phận được phân công).
2. Trách Nhiệm
• Kiểm tra người, phương tiện vào và ra khỏi Khách sạn theo quy trình kiểm soát của khách sạn; đảm bảo an toàn người và tài sản của khách, nhân viên khách sạn theo vị trí công việc được phân công.
• Giúp khách khi có yêu cầu
• Vệ sinh buồng bảo vệ sạch sẽ và ngăn nắp
• Ghi và báo cáo kịp thời các sự việc liên quan đến không an toàn cho Trưởng phòng an ninh
• Phòng ngừa những người không có nhiệm vụ vào Khách sạn
• Tham gia nhóm phản ứng nhanh với trường hợp hoả hoạn hoặc tình huống khẩn cấp
• Xử lý các trường hợp liên quan đến an ninh, bảo vệ tài sản của khách sạn theo yêu cầu
• Thực hiện công việc xử lý các tình huống theo hướng dẫn chung của khách sạn.
- Bảo đảm việc tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về việc sử dụng ngân sách hoạt động của Bộ phận và kiểm soát được giá cả.
- Phải luôn ghi nhớ các tiêu chuẩn quy định và mức lợi nhuận mong muốn của Bộ phận Ẩm Thực khi đưa ra các quyết định trong suốt thời gian làm việc.
- Dùng ngôn ngữ và cách ứng xử lịch sự khi làm việc với đồng nghiệp và nhân viên cấp trên, cấp dưới.
- Sẵn sàng làm việc theo ca hoặc theo sự phân công tuỳ thuộc vào tình hình hoạt động
- Đảm đương toàn bộ trách nhiệm về hoạt động cuả Bộ phận bếp khi vắng mặt quản lý và giám đốc.
- Hỗ trợ Bếp Trưởng và Bếp Phó Giám sát hoạt động của nhân viên trong suốt thời gian làm việc; bảo đảm các nguyên tắc, quy định đề ra được tuân thủ nghiêm chỉnh.
- Bảo đảm việc thực hiện thực phẩm với số lượng và chất lượng nhất định của Bếp Trưởng cho tất cả các yêu cầu nhà hàng.
- Làm việc về các yếu tố chất lượng và các khiếm khuyết của các loại hàng hoá, thực phẩm được mua về với nhân viên cung ứng nhằm xác định rõ giá trị của nó và đưa ra phương hướng giải quyết nếu cần thiết.
- Có kiến thức về thị trường, các tiêu chuẩn về thực phẩm và các thay đổi theo mùa của thị trường.
- Nắm được các yêu cầu của bộ phận mình. Yêu cầu thực phẩm đúng lúc và đúng số lượng cho kế hoạch sử dụng.
- Kiểm tra các hàng hoá nhập vào bảo đảm đúng với yêu cầu và biên bản nhận hàng. Kiểm soát nhằm hạn chế tối thiểu sự lãng phí và mất mát.
- Kiểm tra toàn bộ khu vực kho và duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực này.
- Đảm trách việc xuất hàng và kiểm tra số lượng chuẩn bị có phù hợp với các công thức và thành phần không.
- Chuẩn bị mọi thứ cần thiết hàng ngày và bảo đảm các bộ phận đều sẵn sàng phục vụ các món tươi ngon.
- Ghi lại các vấn đề liên quan đến việc mua sắm các nguyên liệu, dụng cụ, giá cả, chất lượng sản phẩm và làm kiểm kê.
- Hỗ trợ việc đào tạo nhân viên nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện tốt nhất các công việc được giao.
- Sẵn sàng thực hiện và chuyên tâm với việc đào tạo nhân viên khi có lịch phân công.
- Bảo đảm các nhân viên mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc.
- Bảo đảm các nhân viên đều phục vụ khách hàng lịch sự với tác phong chuyên nghiệp.
- Giám sát nhân viên trong bộ phận mình, bảo đảm việc duy trì thực hiện các tiêu chuẩn và cách thức phục vụ đề ra.
- Bảo đảm các nhân viên đều nắm được các quy định của công ty về pccc, vệ sinh, sức khoẻ và an toàn lao động.
- Bảo đảm việc sử dụng và bảo trì đúng các máy móc, dụng cụ trong khu vực bếp.
- Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp trong bộ phận mình cũng như các bộ phận khác.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao bởi cấp trên vì sự phát triển của công ty.
- Nắm được và nghiêm chỉnh tuân thủ các Quy định dành cho nhân viên công ty.
- Duy trì các tiêu chuẩn về vệ sinh cá nhân và ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
Thực hiện việc đặt phòng cho resort, thực hiện việc bán phòng theo sự phân công. Luôn cố gắng tăng doanh thu cho resort
2. Trách Nhiệm
• Làm việc theo ca.
• Luôn thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Tuân thủ theo những tiêu chuẩn và nội quy của resort, quy định về phòng cháy chữa cháy, những thủ tục và chính sách của bộ phận.
• Mặc đồng phục và luôn giữ dáng vẻ gọn gàng sạch sẽ.
• Đi làm đúng giờ. Phải nắm vững lịch trực và nếu không thể đi làm được phải thông báo văn phòng Lễ tân sớm để bố trí người thay thế.
• Hướng dẫn khách xem phòng, giới thiệu phòng cho khách và các tiện nghi dịch vụ trong resort
• Nhận đặt phòng từ khách qua các phương tiện thông tin sẵn có của resort
• Theo dõi, duy trì và cập nhật các thông tin liên quan đến việc đặt phòng như: đặt phòng, thay đổi, hủy phòng…
• Sắp xếp phòng cho khách đã đặt một cách khoa học, đảm bảo tối ưu hóa số lượng phòng trong resort
• Ghi chép đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết về đặt phòng, nhắc lại để khách xác nhận qua điện thoại.
• Tuân thủ quy trình nghiệp vụ đặt phòng tốt nhằm đảm bảo nhu cầu và sự hài lòng của khách. Xứng đáng là đại diện của resort khi tiếp xúc với khách
• Quản lý và nắm vững tình hình đặt phòng
• Trả lời thông tin cho khách và báo cáo cho Tổ Trưởng Đặt phòng mọi thông tin liên quan.
• Thông báo với các bộ phận liên quan để chuẩn bị tốt trước khi khách đến.
• Dự tính phòng trong 7 ngày.
• Kiểm tra thẻ đăng ký và số phòng mà khách đăng ký ngày hôm trước xem có khớp không.
• Phân loại, phân cấp khách nghỉ tại resort theo tiêu chuẩn đã quy ước.
• Đối chiếu ngày ăn nghỉ của khách thực tế của khách với hợp đồng đã ký với khách nếu là khách của các công ty du lịch.
• Tìm hiểu và có quan hệ tốt với công ty du lịch cũng như các đơn vị khác có quan hệ thu chi, chuyển khoản với resort.
• Kiểm tra xác nhận tình hình đặt phòng ngày hôm sau.
• Lập báo biểu có liên quan.
• Ghi chép tình hình trong ca làm việc vào sổ LOG BOOK, tiến hành việc giao ca đầy đủ.
• Ghi chép các tư liệu liên quan đến khách trong thời gian khách ăn nghỉ tại resort để đưa vào hồ sơ lưu trữ.
1. Khái Quát Công Việc
Chịu trách nhiệm đảm bảo sự thành công cho hoạt động hàng ngày của bộ phận tiếp tân. Cố gắng đạt sự quân bình làm hài lòng khách hàng nhưng cũng đảm bảo tính kinh doanh cho khách sạn Phải đảm bảo rằng mỗi nhân viên sẽ mang lại sự hài lòng vượt trội từ khách hàng và phối hợp công việc một cách hiệu quả.
2. Trách Nhiệm
- Làm việc theo ca.
- Luôn thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Tuân thủ theo những tiêu chuẩn và nội quy của khách sạn quy định về phòng cháy chữa cháy, những thủ tục và chính sách của bộ phận.
- Mặc đồng phục và luôn giữ dáng vẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Đi làm đúng giờ. Phải nắm vững lịch trực và nếu không thể đi làm được phải thông báo văn phòng Lễ tân sớm để bố trí người thay thế.
- Kiểm tra, giám sát và bào đảm mọi nội qui, thủ tục của bộ phận Tiền Sảnh luôn được tuân thủ
- Trợ giúp trợ lý sắp xếp ca làm việc cho nhân viên
- Đề xuất các nguyện vọng của nhân viên lên cấp trên liên quan đến công việc hàng ngày nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách
- Đọc logbook hàng ngày để nắm tình hình hoạt động của bộ phận
- Kiểm tra và giám sát hoạt động của nhân viên. Kịp thời chỉnh sửa những sai sót đảm bảo sự hài lòng của khách
- Đảm bảo nhận viên trực thuộc luôn có ý thức tiết kiệm khi sử dụng trang thiết bị, vật dụng của khách sạn cho mục đích kinh doanh.
- Đảm bảo nhân viên không ngủ trong ca làm việc và không sử dụng các tiện nghi, trang thiết bị của khách sạn cho công việc cá nhân
- Giải quyết các vấn đề, phàn nàn và ý kiến của khách hàng
- Bảo đảm mọi khách thăm viếng đều đăng kí trong Sổ Ghi Nhận Khách Thăm Viếng
- Đảm bảo truyền tải các thông tin, thông điệp từ ban giám đốc và cấp trên đến nhân viên một cách chính xác và thực thi nghiêm túc
- Làm báo cáo hàng tuần, tháng về hoạt động của tổ Recpetion cho FOM
- Hỗ trợ nhân viên tiếp tân trong các công việc check in/out, cashier
- Đảm bảo vệ sinh khu vực sảnh luôn tươm tất và sạch sẽ
- Thực hiện những trách nhiệm/công việc khác do ban quản lý phân công theo từng thời điểm
- Trang phục gọn gàng sạch sẽ đúng qui định, tư thế đúng chuẩn
- Đọc và ký nhận sổ bàn giao ca
- Dọn dẹp phòng, giặt ủi đồ vải theo phân công của quản lý.
- Thay đồng phục, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước khi làm việc.
- Đón tiếp khách, hướng dẫn khách vào chỗ ngồi
- Cung cấp thực đơn, tư vấn món, lấy order, bê đồ cho khách, thanh toán, tiễn khách, dọn dẹp bàn
- Quan sát để nắm bắt và kịp thời đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
- Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
- Phải luôn ghi nhớ các tiêu chuẩn quy định và tiêu chuẩn của Trưởng Bộ Phận khi đưa ra các quyết định trong suốt thời gian làm việc.
- Dùng ngôn ngữ và cách ứng xử lịch sự khi làm việc với đồng nghiệp và nhân viên cấp trên, cấp dưới.
- Sẵn sàng làm việc theo ca hoặc theo sự phân công tuỳ thuộc vào tình hình hoạt động
- Hỗ trợ các đồng nghiệp đảm bảo công việc được giao ; bảo đảm các nguyên tắc, quy định đề ra được tuân thủ nghiêm chỉnh.
- Bảo đảm việc thực hiện thực phẩm với số lượng và chất lượng nhất định của của người Quản lý trực tiếp cho tất cả các yêu cầu nhà hàng.
- Kiểm tra các hàng hoá nhập vào bảo đảm đúng với yêu cầu và biên bản nhận hàng. Kiểm soát nhằm hạn chế tối thiểu sự lãng phí và mất mát.
- Kiểm tra toàn bộ khu vực kho và duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực này.
- Chuẩn bị mọi thứ cần thiết hàng ngày và bảo đảm các bộ phận đều sẵn sàng phục vụ các món tươi ngon.
- Phối hợp các đồng nghiệp khác hoạt động dịch vụ nhịp nhàng.
- Sẵn sàng thực hiện và chuyên tâm với cách đào tạo đào tạo của người Quản lý khi có lịch phân công.
- Bảo đảm đúng tác phong , mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc.
- Bảo đảm việc sử dụng và bảo trì đúng các máy móc, dụng cụ trong khu vực bếp.
- Làm báo cáo về việc mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc của nhân viên.
- Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp trong bộ phận mình cũng như các bộ phận khác.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao bởi cấp trên vì sự phát triển của công ty.
- Duy trì các tiêu chuẩn về vệ sinh cá nhân và ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
DUTIES AND RESPONSIBILITES / NHIỆM VỤ
To ensure that the Department’s Operational Budget is strictly adhered to and that all cost are strictly controlled.
Bảo đảm việc tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về việc sử dụng ngân sách hoạt động của Bộ phận và kiểm soát được giá cả.
To keep the required standards and the expected profitability of the Food and Beverage Department in mind with every decision made during his/her employment.
Phải luôn ghi nhớ các tiêu chuẩn quy định và mức lợi nhuận mong muốn của Bộ phận Ẩm Thực khi đưa ra các quyết định trong suốt thời gian làm việc.
To use polite language and respective behaviour in dealing with his colleagues and subordinates.
Dùng ngôn ngữ và cách ứng xử lịch sự khi làm việc với đồng nghiệp và nhân viên cấp dưới.
To work shift or split duty, depending on the need of the operation.
Sẵn sàng làm việc theo ca hoặc theo sự phân công tuỳ thuộc vào tình hình hoạt động
To assume full responsibility of the Kitchen in the absence of the Manager and director.
Đảm đương toàn bộ trách nhiệm về hoạt động cuả Bộ phận bếp khi vắng mặt quản lý và giám đốc.
To closely observe working staff during the daily work and to assure that given guidelines are followed. In case of deviations, he will take corrective measures.
Giám sát hoạt động của nhân viên trong suốt thời gian làm việc; bảo đảm các nguyên tắc, quy định đề ra được tuân thủ nghiêm chỉnh. Nếu có hành động lệch lạc nào từ phía nhân viên thì phải chỉnh đốn ngay.
To assure a constant supply in quality and quantity to all food outlets.
Bảo đảm việc cung cấp thực phẩm với số lượng và chất lượng nhất định cho tất cả các nhà hàng.
To discuss quality factors and defects of purchased goods with purcheser to determine value and corrective action when necessary.
Làm việc về các yếu tố chất lượng và các khiếm khuyết của các loại hàng hoá, thực phẩm được mua về với nhân viên cung ứng nhằm xác định rõ giá trị của nó và đưa ra phương hướng giải quyết nếu cần thiết.
To ensure personal knowledge of the market quantities available, standard of foods and seasonal market trends.
Có kiến thức về thị trường, các tiêu chuẩn về thực phẩm và các thay đổi theo mùa của thị trường.
To monitor closely the requirements in his section. To order the food items at the right time and in the right quantity for the intended use.
Nắm được các yêu cầu của bộ phận mình. Yêu cầu thực phẩm đúng lúc và đúng số lượng cho kế hoạch sử dụng.
To check incoming ingredients and to ensure that all merchandise is in accordance with order sheets and receiving records. To control waste and losses and keeps them to a minimum.
Kiểm tra các hàng hoá nhập vào bảo đảm đúng với yêu cầu và biên bản nhận hàng. Kiểm soát nhằm hạn chế tối thiểu sự lãng phí và mất mát.
To check daily all storage areas and to maintain a high level of hygiene and cleanliness in all areas.
Kiểm tra toàn bộ khu vực kho và duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực này.
To assume orderly handling of all raw products and to check that quantities prepared are according to recipes and specifications.
Đảm trách việc xuất hàng và kiểm tra số lượng chuẩn bị có phù hợp với các công thức và thành phần không.
To prepare daily mis-en-place and to ensure that all sections are readily supplied with fresh products.
Chuẩn bị mọi thứ cần thiết hàng ngày và bảo đảm các bộ phận đều sẵn sàng phục vụ các món tươi ngon.
To assure a smooth operation during all service periods. To keep good communication with all Outlet Department Heads.
Điều hành hoạt động dịch vụ nhịp nhàng. Giữ mối quan hệ tốt đẹp với người Quản lý các nhà hàng khác.
To record guest complaints and solutions together with all problems regarding personnel or equipment and to report them to the director.
Ghi lại các phàn nàn của khách và các giải pháp đưa ra cho các vấn đề về nhân sự hoặc trang thiết bị liên quan và làm báo cáo lên giám đốc.
To maintain records pertaining to items purchased, costs, delivered product quality and inventory level.
Ghi lại các vấn đề liên quan đến việc mua sắm các nguyên liệu, dụng cụ, giá cả, chất lượng sản phẩm và làm kiểm kê.
To assist in the training of the employees ensuring that they have the necessary skills to perform their duties with maximum efficiency.
Hỗ trợ việc đào tạo nhân viên nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện tốt nhất các công việc được giao.
To attend and be attentive to training as and when scheduled.
Sẵn sàng thực hiện và chuyên tâm với việc đào tạo nhân viên khi có lịch phân công.
To ensure that all employees report for duty punctually wearing the correct uniform and name badge at all times.
Bảo đảm các nhân viên mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc.
To assist in the building of an efficient team of employees by taking an active interest in their safety and development.
Hỗ trợ việc xây dựng đội ngũ nhân viên hoạt động hiệu quả bằng sự quan tâm đến các yếu tố về an toàn lao động và sự phát triển của họ.
To ensure that all employees provide a courteous and professional service at all times.
Bảo đảm các nhân viên đều phục vụ khách hàng lịch sự với tác phong chuyên nghiệp.
To supervise the employees within the department, ensuring that the correct standards and methods of service are maintained as stated in the Departmental Operations Manual.
Giám sát nhân viên trong bộ phận mình, bảo đảm việc duy trì thực hiện các tiêu chuẩn và cách thức phục vụ đề ra.
To ensure that all employees have a complete understanding of the established Rules and Regulations.
Bảo đảm các nhân viên đều nắm được và nghiêm túc thưc hiện các quy định đề ra.
To ensure that all employees have a complete understanding of and adhere to the Company’s policy relating to Fire, Hygiene, Health and Safety.
Bảo đảm các nhân viên đều nắm được các quy định của công ty về pccc, vệ sinh, sức khoẻ và an toàn lao động.
To ensure correct handling and basic maintenance of machinery and tools in the preparation kitchen.
Bảo đảm việc sử dụng và bảo trì đúng các máy móc, dụng cụ trong khu vực bếp.
To report for duty punctually wearing the correct uniform and name badge at all times.
Làm báo cáo về việc mặc đúng đồng phục và mang đúng bảng tên trong suốt thời gian làm việc của nhân viên.
To maintain good working relationships with your own colleagues and all other departments.
Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp trong bộ phận mình cũng như các bộ phận khác.
To strive to perform any additional duties or responsibilities given to him by his superior, in the best interest of the company.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao bởi cấp trên vì sự phát triển của công ty.
To have a complete understanding of the Company’s employee handbook and adhere to the regulations contained within.
Nắm được và nghiêm chỉnh tuân thủ các Quy định dành cho nhân viên công ty.
To maintain a high standard of personal appearance and hygiene at all times.
Duy trì các tiêu chuẩn về vệ sinh cá nhân và ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ.
To carry out any other reasonable duties and responsibilities as assigned.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
1. Khái Quát Công Việc
Giúp đỡ khách lưu trú trong khách sạn một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Bảo đảm làm hài lòng khách và doanh thu phòng của khách sạn đạt mức tối đa (phối hợp chặt chẽ với các bộ phận có liên quan nhằm phục vụ khách một cách trôi chảy). Có thể mở rộng trách nhiệm công việc với một hoặc nhiều công ty của tập đoàn trong cùng thành phố (khi cần thiết).
2. Trách Nhiệm
- Làm việc theo ca.
- Luôn thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Tuân thủ theo những tiêu chuẩn và nội quy của khách sạn , quy định về phòng cháy chữa cháy, những thủ tục và chính sách của bộ phận.
- Mặc đồng phục và luôn giữ dáng vẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Đi làm đúng giờ. Phải nắm vững lịch trực và nếu không thể đi làm được phải thông báo văn phòng Lễ tân sớm để bố trí người thay thế.
- Trực tổng đài: xử lý điện thoại gọi đến, kiểm tra điện thoại gọi đến, ghi nhận tin nhắn, chuyển điện thoại và giải quyết những thắc mắc.
- Hỗ trợ nhiệm vụ giới thiệu phòng: chào và hộ tống khách, cung cấp thông tin cho khách hàng, giải thích về những tiện nghi của khách sạn hỏi địa chỉ liên lạc để chuyển cho reservation
- Nhận khách: chào, xác nhận đặt phòng, nhận hộ chiếu và thị thực để hoàn tất thủ tục đăng ký.
- Thực hiện thủ tục khách trả phòng : chào, in hóa đơn thanh toán tiền phòng và những chi phí khác. Thu tiền và nhận lại chìa khóa. Khuyến khích khách quay lại. Cảm ơn khách về thời gian lưu trú. Hoàn tất những thủ tục còn lại sau khi khách trả phòng.
- Xử lý những khiếu nại và yêu cầu: báo cáo phòng ban có liên quan, ghi nhận và sổ, theo dõi.
- Giám sát và kiểm tra khách thăm viếng : hộ tống khách thăm viếng khi cần thiết, hỏi thông tin về khách (CMND, hộ chiếu, bằng lái xe…) để đăng ký, thông báo khách cuộc thăm viếng và ghi nhận vào sổ.
- Giữ chìa kháo phòng và văn phòng : kiểm soát chià khóa khách và chìa khóa nội bộ.
- Nhận đổi tiền cho khách hàng ngày.
- Thu tiền từ khách: chuẩn bị hóa đơn, phát biên nhận khi khách thanh toán. Lập báo cáo tiền để nộp kế toán.
- Gọi báo thức.
- Giúp khách xác nhận chuyến bay và những thông tin khác.
- Xử lý đồ vật nhặt được: ghi nhận ngày giờ tìm thấy đồ vật, ghi nhận mô tả đồ vật và tên người nhặt được vào sổ. Thông báo và chuyển đồ vật cho phòng quản lý.
- Ghi nhận chính xác việc điều xe.
- Đảm nhiệm trực phòng Business Center và phụ trách quầy lưu niệm sau giờ hành chính
- Hoàn tất báo cáo và nhiệm vụ ban đêm : chuẩn bị việc nhận khách và khách trả phòng ngày hôm sau, hoàn thành báo cáo “night Audit”. Xác nhận những cuộc gọi báo thức, bảo đảm an ninh trong khách sạn
- Thực hiện những ghi nhận thường ngày: báo cáo và ghi nhận sai biệt, bảo đảm vệ sinh khu vực làm việc, bảo đảm các biển báo và thiết bị đang trong tình trạng hoạt động.
- Thực hiện những trách nhiệm/công việc khác do ban quản lý phân công theo từng thời điểm.
1. Khái Quát Công Việc
- Chịu trách nhiệm lên kế hoạch, triển khai, giám sát và theo dõi tất cả các hoạt động kinh doanh của khách sạn và quản lý phòng Kinh Doanh và Tiếp Thị
- Cùng với các trưởng bộ phận khác đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như sự chăm sóc chu đáo đối với khách khi lưu trú tại khách sạn cũng như sau khi rời khỏi khách sạn
2. Trách Nhiệm
- Quản lý các hoạt động hằng ngày của phòng kinh doanh và tiếp thị
- Luôn phân tích thị trường, cập nhật thông tin để có những biện pháp phòng tránh những rủi ro đáng tiếc.
- Phân tích mục tiêu đề ra cho tất cả các nhân viên kinh doanh và giám sát mọi hoạt động của họ.
- Khuyến khích và động viên toàn bộ nhân viên phấn đấu để đạt được mục tiêu đề ra từ BGD
- Phát triển, tìm kiếm những nguốn khách mới, cũng như chăm sóc chu đáo những khách hàng thân thuộc.
- Quan hệ tốt với các bộ phận liên quan để đảm bào chất lượng dịch vụ như đã cam kết.
- Lên kế hoach quảng bá, tiếp thị theo như tiêu chí chủ đấu tư đã đề xuất
- Thực hiện việc đi tham gia các sự kiện về du lịch quốc tế để mở rộng thị trường cũng như khám phá những điểm du lịch mới và tiềm năng.
- Chịu trách nhiệm báo cáo tình hình kinh doanh cho BGD theo ngày/ tuần/ tháng
- Lên kế hoạch kinh doanh và tiếp thị trong 01 năm
- Chịu trách nhiệm quảng bá hình ảnh của khách sạn trên thị trường