Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Cài đặt và xử lý sự cố máy tính (phần mềm, phần cứng), email, thiết bị mạng (wifi, print server…), các thiết bị ngoại vi (máy in, scan…), các sự cố thao tác phần mềm bán vé, bán hàng của nhân viên;
- Tiếp nhận và xử lí các phân công của yêu cầu hỗ trợ (qua CMS, qua email, điện thoại).
2. Quản lý các dịch vụ hoạt động hệ thống máy chủ bán hàng, bán vé, dữ liệu, bãi xe, tổng đài phục vụ công việc và hoạt động kinh doanh:
- Kiểm tra giám sát hoạt động các dịch vụ máy chủ phục vụ hệ thống phần mềm kinh doanh: bán vé, bán hàng, bãi giữ xe. Các máy chủ phục vụ hoạt động làm việc văn phòng: DC, Data, Cloud;
- Đảm bảo sự ổn định của hệ thống mạng, camera, wifi phục vụ công việc và khách hàng.
3. Quản lý và hỗ trợ người dùng các thiết bị ngoại vi: scan, máy in, photo, chấm công…
- Giải quyết các thắc mắc và khắc phục các lỗi phát sinh của người sử dụng hệ thống;
- Hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên sử dụng thiết bị văn phòng, phần mềm ứng dụng.
4. Thực hiện các công tác bảo trì, sửa chữa, nâng cấp: máy tính, thiết bị đầu cuối, máy in…đề xuất bảo hành và bảo trì các thiết bị CNTT:
- Thực hiện bảo trì, đề xuất nâng cấp các hệ thống đảm trách theo định kì;
- Tìm hiểu và đề xuất các phương án, thiết bị giúp cải tiến việc hỗ trợ CNTT;
- Tìm hiểu đề xuất các quy định, quy trình giúp cải tiến việc hỗ trợ CNTT.
5. Hỗ trợ CNTT cho các đối tác kinh doanh hoạt động tại công ty:
- Hỗ trợ kết nối mạng, cài đặt hướng dẫn sử dụng phần mềm cho nhân viên công ty đối tác;
- Xử lý các sự cố liên quan máy tính, máy in… của công ty đối tác đang kinh doanh.
2. Xử lý sự cố, hỗ trợ người dùng cho vấn đề về hệ thống máy tính, phần cứng, phần mềm, mạng, e-mail, các thiết bị ngoại vi, máy văn phòng và sửa chữa, khắc phục khi cần thiết;
3. Nghiên cứu, đề xuất và mua mới các giải pháp phần cứng, phần mềm phù hợp với tình hình thực tế.
4. Cài đặt, lắp ráp và cấu hình cho máy tính, server, camera, tổng đài điện thoại, cơ sở hạ tầng mạng và thiết bị ngoại vi và phần cứng khác, cài đặt các phần mềm chuyên dụng.
5. Thiết lập thông số kỹ thuật mạng phù hợp với tình hình thực tế. Phân tích công việc, truy cập thông tin và các yêu cầu bảo mật để phân quyền cho người sử dụng;
6. Quản lý, sửa chữa các thiết bị máy văn phòng của công ty.
7. Luôn nghiên cứu và cập nhật các ứng dụng tin học mới vào công tác quản lý công việc của Công ty nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của CBNV (tìm và hướng dẫn cho CBNV trong Công ty những thủ thuật trong việc sử dụng máy tính …);
8. Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, cung cấp tài liệu tham khảo và hỗ trợ CBNV trong việc sử dụng máy vi tính và các phần mềm;
9. Xây dựng quy trình, quy định, chính sách về CNTT và các mẫu biểu kèm theo.
10. Bảo mật thông tin của Công ty ở mọi tình huống.
11. Làm các báo cáo theo tuần, tháng, năm hoặc đột xuất theo yêu cầu;
12. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
1. Đảm bảo hoạt động của hệ thống phần cứng, phần mềm, duy trì hoạt động của mạng LAN theo mô hình Client/Server một cách thông suốt, hiệu quả.
2. Xử lý sự cố, hỗ trợ người dùng cho vấn đề về hệ thống máy tính, phần cứng, phần mềm, mạng, e-mail, các thiết bị ngoại vi, máy văn phòng và sửa chữa, khắc phục khi cần thiết;
3. Quản trị, cập nhật nội dung website, các kênh social (Facebook, Youtube, Tiktok…)
4. Nghiên cứu, đề xuất và mua mới các giải pháp phần cứng, phần mềm phù hợp với tình hình thực tế.
5. Cài đặt, lắp ráp và cấu hình cho máy tính, server, camera, tổng đài điện thoại, cơ sở hạ tầng mạng và thiết bị ngoại vi và phần cứng khác, cài đặt các phần mềm chuyên dụng.
6. Thiết lập thông số kỹ thuật mạng phù hợp với tình hình thực tế. Phân tích công việc, truy cập thông tin và các yêu cầu bảo mật để phân quyền cho người sử dụng;
7. Quản lý, sửa chữa các thiết bị máy văn phòng của công ty.
8. Luôn nghiên cứu và cập nhật các ứng dụng tin học mới vào công tác quản lý công việc của Công ty nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của CBNV (tìm và hướng dẫn cho CBNV trong Công ty những thủ thuật trong việc sử dụng máy tính …);
9. Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, cung cấp tài liệu tham khảo và hỗ trợ CBNV trong việc sử dụng máy vi tính và các phần mềm;
10. Xây dựng quy trình, quy định, chính sách về CNTT và các mẫu biểu kèm theo.
11. Bảo mật thông tin của Công ty ở mọi tình huống.
12. Làm các báo cáo theo tuần, tháng, năm hoặc đột xuất theo yêu cầu;
13. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
Vận hành hệ thống: Internet, Wifi, LAN, Camera.\
Xử lý các sự cố của hệ thống IT trong ca trực.
Phối hợp hỗ trợ các bộ phận khác.
Triển khai hệ thống IT cho các khu vực liên quan.
- Đảm bảo website, email hoạt động ổn định và có biện pháp khắc phục sự cố;
- Hỗ trợ kỹ thuật phần cứng, phần mềm cùng các lĩnh vực liên quan cho cán bộ, công nhân viên trong Công ty;
- Quản lý Server, hệ điều hành Server, Web, Mail Server, Domain Server, Database Server, Phần mềm Gihotech, Database phần mềm hóa đơn điện tử…, Quản lý mạng Lan, hệ thống Camera; quản trị Fanfage Facebook, Hotel Solution...
- Quản lý, sửa chữa, bảo trì và bảo dưỡng cơ sở hạ tầng của toàn hệ thống công nghệ thông tin của Công ty;
Công việc chính:
- Kiểm tra, sữa chữa, khắc phục sự cố toàn bộ hệ thống CNTT của toàn khu nghĩ dưỡng
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn
- Chịu trách nhiệm giám sát hoạt động phòng CNTT của khách sạn.
- Kịp thời xử lý những sự cố để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động liên tục, hiệu quả.
• Kiểm tra hệ thống hạ tầng CNTT của khách sạn
- Kiểm tra hoạt động hàng ngày của hệ thống hạ tầng CNTT của khách sạn: hệ thống mạng LAN, hệ thống mạng Wifi – Internet, hệ thống khóa từ, tivi, máy chủ ứng dụng, tổng đài nội bộ.
- Trong quá trình kiểm tra hệ thống hạ tầng CNTT nếu phát hiện sự cố phải tiến hành xử lý ngay để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn.
• Hỗ trợ vận hành các phần mềm nghiệp vụ
- Thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ vận hành hệ thống phần mềm nghiệp vụ cho nhân viên các bộ phận trong khách sạn.
- Tiếp nhận thông tin phản hồi về sự cố của các phần mềm từ nhân viên các bộ phận và tiến hành xử lý nhanh chóng.
• Các công việc khác
- Thực hiện việc điều phối và hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề về công nghệ thông tin.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.