Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Mục tiêu công việc:
Nhiệm vụ chính:
1. Vận hành & dịch vụ khách hàng
2. Nhân sự
3. Kinh doanh & doanh thu
4. Marketing & chăm sóc khách hàng
5. Pháp lý & tài sản
- Đối soát các nghiệp vụ kế toán công nợ phải thu (AR) và phải trả (AP)
- Đối soát các booking liên quan đến doanh thu và chi phí
- Kiểm tra và đối chiếu hóa đơn đầu ra / đầu vào
- Đối soát công nợ cuối kỳ và lập bảng đối chiếu với đối tác
- Kiểm soát hàng tồn kho theo báo cáo Nhập – Xuất – Tồn (NXT)
- Đối chiếu các tài khoản trên bảng cân đối kế toán (balance sheet)
- Tổ chức kiểm kê tài sản cố định, công cụ dụng cụ, và hàng tồn kho định kỳ
- Làm việc với các cơ quan nhà nước, bộ phận kiểm toán, thuế
- Hỗ trợ lập báo cáo tài chính nội bộ và hợp nhất
- Lãnh đạo và quản lý Phòng Đăng ký Thuốc, đảm bảo hoạt động của phòng được thực hiện theo quy định pháp luật và yêu cầu của công ty.
- Đảm bảo quy trình đăng ký thuốc được thực hiện đúng thời hạn và đáp ứng các yêu cầu pháp lý.
- Tham gia xây dựng và duy trì mối quan hệ với các cơ quan quản lý thuốc và tổ chức liên quan.
- Đưa ra các chiến lược và kế hoạch để đảm bảo việc đăng ký thuốc được tiến hành một cách hiệu quả và nhanh chóng.
- Đảm bảo tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn chất lượng liên quan đến hồ sơ đăng ký thuốc.
- Đưa ra các giải pháp sáng tạo và tối ưu hóa quy trình đăng ký thuốc để nâng cao hiệu suất và tăng cường sự cạnh tranh của công ty.
- Theo dõi các vấn đề về hồ sơ đăng ký thuốc và các vấn đề liên quan khác tại Bộ Y Tế.
- Báo cáo công việc với quản lý một cách chính xác, kịp thời, có thể đối ứng vấn đề nhanh chóng.
- Thời gian làm việc: 7:15~16:00 từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 cách tuần (nghỉ thêm thứ 7 tuần thứ 3 nếu đạt doanh số tháng trước)
• Khai thác nhu cầu KH dựa trên nguồn KH công ty cung cấp. Từ nguồn KH sẵn có phát triển thêm KH mới
• Tìm kiếm phát triển khách hàng B2B (Doanh nghiệp với Doanh nghiệp).
• Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng, sử dụng sản phẩm, xử lý các vấn đề và khiếu nại từ khách hàng.
• Duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển khách hàng mới.
• Phát triển thị trường và tạo lập các kênh bán hàng (NPP, đại lý).
• Theo dõi công nợ khách hàng.
• Báo cáo trực tiếp với quản lý về tình hình bán hàng và đề xuất giải pháp xử lý các vấn đề.
• Tham gia phát triển sản phẩm mới cho Công ty
Sản phẩm và đối tượng kinh doanh
- Sản phẩm kinh doanh: Màng chít/màng nhựa pe, màng bọc thực phẩm.
- Đối tượng khách hàng: Các nhà máy, nhà xưởng, khu công nghiệp, nhà phân phối đối với màng chít/màng nhựa pe.
Khách hàng kênh GT hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, các đơn vị phân phối,... đối với Màng bọc thực phẩm.
Địa điểm làm việc
- Hà Nội: Tầng 4 Tòa nhà HUD3 Tower, Số 121-123 đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
- Vĩnh Phúc: Hướng Đạo, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc
• Khai thác nhu cầu KH dựa trên nguồn KH công ty cung cấp. Từ nguồn KH sẵn có phát triển thêm KH mới
• Tìm kiếm phát triển khách hàng B2B (Doanh nghiệp với Doanh nghiệp).
• Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng, sử dụng sản phẩm, xử lý các vấn đề và khiếu nại từ khách hàng.
• Duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển khách hàng mới.
• Phát triển thị trường và tạo lập các kênh bán hàng (NPP, đại lý).
• Theo dõi công nợ khách hàng.
• Báo cáo trực tiếp với quản lý về tình hình bán hàng và đề xuất giải pháp xử lý các vấn đề.
• Tham gia phát triển sản phẩm mới cho Công ty
Sản phẩm và đối tượng kinh doanh
- Sản phẩm kinh doanh: Màng chít/màng nhựa pe, màng bọc thực phẩm.
- Đối tượng khách hàng: Các nhà máy, nhà xưởng, khu công nghiệp, nhà phân phối đối với màng chít/màng nhựa pe.
Khách hàng kênh GT hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, các đơn vị phân phối,... đối với Màng bọc thực phẩm.
Địa điểm làm việc
- Hà Nội: Tầng 4 Tòa nhà HUD3 Tower, Số 121-123 đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
- Vĩnh Phúc: Hướng Đạo, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc
Mục tiêu công việc:
Nhiệm vụ chính:
1. Vận hành & dịch vụ khách hàng
2. Nhân sự
3. Kinh doanh & doanh thu
4. Marketing & chăm sóc khách hàng
5. Pháp lý & tài sản
Xây dựng hệ thống NCC tiềm năng
- Tìm kiếm các nhà nhà cung cấp, tìm kiếm nguồn hàng, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.
- Quản lý, duy trì mối quan hệ hợp tác uy tín với các đối tác tiềm năng.
- Thường xuyên theo dõi và đánh giá hoạt động của nhà cung cấp.
Nghiên cứu thị trường, cập nhật xu hướng
- Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu xu hướng thị trường; cùng bộ phận nghiên cứu phát triển, nghiên cứu đưa ra xu hướng mùa vụ, qua đó có phương án lựa chọn và làm việc hiệu quả với nhà cung cấp.
- Theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật giá cả, thị hiếu tiêu dùng, từ đó tiến hành phân tích và đưa ra dự báo về nhu cầu của thị trường, tham vấn cho BGĐ.
Điều hành và quản lý tất cả hoạt động thu mua
- Trực tiếp phân công công việc cho nhân viên trong bộ phận theo đúng năng lực và chuyên môn của từng người.
- Chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng mua hàng.
- Trực tiếp giao dịch, đàm phán các điều khoản về chất lượng, thanh toán, … với các nhà cung cấp.
- Kết hợp với các bộ phận liên quan để xử lý nhanh và hiệu quả những tình huống phát sinh trong quá trình triển khai mua hàng, không gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất của công ty.
Phát triển sản phẩm OEM/FOB.
Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình mua hàng.
Thực hiện các công việc khác do BGĐ giao.
Thời gian làm việc
- Thời gian làm việc: 08h00 - 17h30
Nghỉ thứ 7 + CN
Có thể đáp ứng 1 trong các vị trí sau:
1. Thiết kế:
+ Sử dụng thành thạo các phần mềm Autocad, Solidwork,....
+Có hiểu biết về các loại Jig gá hàn robot là một lợi thế
+ Thiết kế Jig gá hàn khung xe điện, xe máy.
+ Bóc tách bản vẽ khung xe, Jig gá hàn để gia công
+ Kiểm tra, đánh giá sản phẩm sản xuất từ Jig gá hàn đã thiết kế
+ Kết hợp cùng đội kĩ thuật lắp ráp khi triển khai dự án Jig gá hàn mới
+Có hiểu biết về các loại máy gia công, phương thức gia công
2. Đồ gá:
+Vận hành các máy phay cơ, tiện cơ (chưa biết có thể đào tạo)
+ Vận hành các máy khoan, máy cắt cầm tay
+Sử dụng được máy hàn là một lợi thế
+Đọc hiểu bản vẽ Jig gá, lắp ráp Jig gá hàn khung xe
+Bảo dưỡng, sửa chữa Jig gá hàn theo kế hoạch hoặc phát sinh trong khi làm việc
3. QC:
+ Sử dụng được các dụng cụ đo thông dụng như thước cặp, panme, thước đo độ dày.
+ Kiểm tra đầu vào nguyên vật liệu
+ Kiểm tra thành phẩm các công đoạn trong quá trình sản xuất
+ Thống kê, báo cáo các thành phẩm lỗi hàng ngày và đưa phương án khắc phục
+ Xây dựng quy trình, cải tiến sản xuất để giảm thiểu các lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất
Tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp
Chủ động tìm kiếm, lựa chọn và đánh giá các nhà cung cấp quốc tế (ưu tiên châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…).
Phân tích năng lực cung ứng, điều kiện thương mại và lịch sử uy tín của nhà cung cấp
Xử lý mua hàng kỹ thuật
Hiểu và phân tích tài liệu kỹ thuật, bản vẽ hoặc catalogue để đưa ra lựa chọn hàng hóa phù hợp.
Chuyển đổi mã hàng tương đương giữa các hãng (cross reference)
Lập báo giá, đánh giá chào hàng, làm đề xuất phê duyệt đơn hàng
Thủ tục xuất nhập khẩu & pháp lý
Làm việc với nhà cung cấp trong việc xin giấy phép xuất khẩu (Export License), End User Certificate, hoặc các yêu cầu tuân thủ ITAR/EAR/CE nếu cần.
Hỗ trợ chứng từ CO, CQ, Invoice, Packing List, vận đơn (AWB, B/L)…
Quản lý đơn hàng và giao hàng
Hỗ trợ kỹ thuật & hậu cần