Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề pháp lý:
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các phòng ban/ đơn vị đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày, đảm bảo các phòng ban/ đơn vị thực hiện và điều chỉnh phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật;
- Tư vấn và chịu trách nhiệm về nội dung pháp lý cho ban quản trị, cấp lãnh đạo, các cấp bộ phận chức năng bao gồm việc phát triển chiến lược pháp lý, hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định và đảm bảo tuân thủ các quy định, quy trình, quy chế và nội quy của Công ty.
2. Tổ chức, thực hiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý:
- Hướng dẫn, kiểm soát, thực hiện hoạt động cung cấp thông tin của công ty cho các cơ quan pháp luật hoặc cung cấp cho bên thứ ba.
- Chỉ đạo và giám sát nhân viên dưới quyền hoặc/và trực tiếp soạn thảo, trình duyệt, ban hành các văn bản có tính chất pháp lý liên quan tới bộ máy/hoạt động tổ chức của công ty
- Kiểm tra, kiểm soát, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Phụ trách công tác/thủ tục pháp lý: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoạt động chi nhánh, giấy phép kinh doanh, chứng nhận đầu tư, chứng nhận đăng ký mẫu dấu, đăng ký mã số thuế, Sở hữu trí tuệ, kiểu dáng công nghiệp…thay đổi giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Đại diện công ty về mặt Pháp luật khi giao dịch ra bên ngoài, chủ trì/giám sát giải quyết các tranh chấp nội bộ.
3. Xây dựng chính sách, quy trình vận hành có liên quan:
- Xây dựng kế hoạch phân bổ và sử dụng ngân sách cho hoạt động pháp chế trên cơ sở định mức, quy chế, quy định, quy trình công ty.
- Xây dựng quy chế, quy định vận hành của Phòng Pháp chế.
- Phối hợp xây dựng quy trình, chính sách nội bộ của Công ty..
4. Quản lý rủi ro pháp lý:
- Nghiên cứu, tư vấn, phân tích, cảnh báo rủi ro pháp lý cho BGĐ trước những tình huống tranh chấp phát sinh trong mọi hoạt động của công ty như quan hệ lao động, giao dịch dân sự, kinh tế…;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật có tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty để kịp thời tư vấn và hướng dẫn cho các đơn vị/phòng/ban
- Thực hiện phân bổ ngân sách từng hoạt động như tư vấn pháp lý, hợp đồng lao động, bảo vệ sở hữu trí tuệ, và giải quyết tranh chấp…
5. Phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý với các phòng ban:
- Thực hiện các quan hệ đối ngoại có liên quan đến công tác vận hành của Nhà máy với Sở ban ngành, đoàn thể tại địa phương.
- Tổ chức phổ biến các kiến thức Pháp luật, tư vấn cho các phòng ban về mặt pháp lý đối với các lĩnh vực của phòng chức năng đang phụ trách
- Phối hợp với bộ phận tuyển dụng lựa chọn và đánh giá ứng viên phù hợp với yêu cầu vị trí trong bộ phận pháp chế của công ty
- Hỗ trợ các phòng ban, chi nhánh soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, giấy tờ, Hợp đồng phù hợp với luật pháp Việt Nam
- Phối hợp xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông.
6. Quản lý, đào tạo nhân sự Phòng pháp chế:
- Điều hành và quản lý hoạt động nhân sự trong bộ phận để đảm bảo hiệu quả và đạt được mục tiêu tổ chức. Bao gồm sắp xếp, bố trí và phân công công việc cho cán bộ nhân viên trong phòng, cũng như thực hiện đánh giá nhân viên theo quy định công ty.
- Xây dựng cơ cấu định biên nhân sự trong bộ phận trên cơ sở mực tiêu, chiến lược, kế hoạch phát triển của công ty
- Đào tạo, phổ biến, hướng dẫn cho nhân sự tân tuyển, nhân sự chính thức trong bộ phận về văn hóa công ty, nội quy, quy tắc ứng xử, các quy chế, quy định, quy trình, chế độ chính sách
- Đào tạo, huấn luyện và phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc, cùng với việc phát triển nguồn nhân sự
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,…
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng những vị trí nhân sự như sau:
02 thực tập sinh pháp lý
• Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công;
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hình sự, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Sắp xếp tài liệu, hồ sơ pháp lý của công ty, theo dõi tiến độ thực hiện công việc của Bộ phận;
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản và lưu trữ theo yêu cầu công việc;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu và hướng dẫn của Chuyên viên;
- Quản lý con dấu;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tham gia trực tiếp các hoạt động bổ trợ tư pháp theo luật Luật sư và tham gia điều hành hoạt động theo năng lực sở trường;
- Làm việc trong môi trường năng động, nội dung công việc phong phú, thu nhập cao;
- Có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển về chuyên môn;
Công ty TNHH Quốc tế Luật Đông Phương đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên học việc để đào tạo và tìm kiếm nhân sự đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Thực hiện công việc theo phân công, hướng dẫn của công ty về các lĩnh vực: sở hữu trí tuệ, đất đai, doanh nghiệp, giấy phép con, hôn nhân và gia đình,..
1. Tham mưu, hỗ trợ tư vấn pháp luật theo yêu cầu của các đơn vị trong Công ty mẹ và Công ty thành viên
2. Tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng cho Công ty mẹ và Công ty thành viên
3. Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty:
4. Nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
5. Cập nhật các quy định, bổ sung mới về pháp luật hiện hành
6. Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Tập đoàn đảm bảo tuân thủ pháp luật
7. Tham gia các hoạt động cải tiến của Ban/ bộ phận
8. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng ban pháp chế.
- Luật sư ghi danh
- Luật sư cơ hữu
- Luật Gia, người có chuyên môn ngành luật, có hiểu biết quy định pháp luật, đam mê nghề luật, có khả năng thực hiện các hoạt động bổ trợ tư pháp
- Tư vấn, chăm sóc khách hàng của cá nhân hoặc nguồn công ty cung cấp. Đặc biệt tư vấn sâu trong các thủ tục pháp lý thành lập, ngành nghề đầu tư cho doanh nghiệp.
- Hướng dẫn khách hàng thủ tục pháp lý doanh nghiệp; trực tiếp hoặc gián tiếp sắp xếp phòng ban thực hiện các thủ tục đó.
- Đàm phán, thương thảo, soạn thảo hợp đồng, theo dõi kỳ hạn hợp đồng để ký bổ sung hoặc thanh lý hợp đồng
- Phát triển chính sách, chiến lược kinh doanh cùng cấp trên và phòng ban chuyên trách.
- Tham gia soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực ngành;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,…;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến các vấn đề pháp lý nội bộ của Công ty: tham gia soạn thảo/review Nội quy, quy định, quy trình làm việc,...;
- Soạn thảo các Quyết định, Thông báo,…liên quan đến các hoạt động nội bộ của Công ty và ban hành tới các phòng ban/cá nhân liên quan;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên;
- Chi tiết sẽ được trao đổi qua buổi phỏng vấn.
- Tuyển dụng:
+ Nhận và tổng hợp các yêu cầu tuyển dụng từ các Phòng ban
+ Đăng tin tuyển dụng lên các phương tiện truyền thông như các trang tuyển dụng, hội nhóm tuyển dụng trên Facebook... sàng lọc hồ sơ, sắp xếp lịch phỏng vấn, tham gia phỏng vấn, thông báo kết quả.
- Cập nhật data nhân sự, quản lý hồ sơ cán bộ CNV, hợp đồng lao động.
- Soạn thảo và ban hành thông báo, quyết định, công văn, quy chế Công ty và theo dõi giám sát tình hình chấp hành của cán bộ nhân viên.
- Thực hiện theo dõi chấm công của Nhân viên Công ty
- Tìm nhà cung cấp, so sánh, lựa chọn nhà cung cấp phục vụ cho nhu cầu của Công Ty. Làm tờ trình và trình cấp trên phê duyệt.
- An toàn – vệ sinh lao động, cấp phát đồ đồng phục cho CB CNV.
- Thực hiện các thủ tục BHXH kịp thời (ốm đau, thai sản, tăng, giảm, mất sổ, đeiều chỉnh lương...)
- Trực tiếp quản lý quỹ và tổ chức các hoạt động của Công đoàn Công ty như chăm lo đời sống CBCNV (ốm đau, hiếu hỷ, mua quà trung thu, sinh nhật Quý...).
- Quản lý công văn đến - đi, thông báo, quyết định, tờ trình đúng quy trình.
- Lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động vui chơi, tembuilding cho kỳ nghỉ mát của Công ty.
- Trợ lý cuộc họp, làm biên bản các cuộc họp.
- Liên hệ sửa chữa, quản lý trang thiết bị, vật tư, công cụ dụng cụ, tài sản công ty.
- Cập nhật và thông báo lịch họp, phục vụ công tác phòng họp ( chuẩn bị trà, nước, hoa quả) .
- Duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, bao quát, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại văn phòng.
- Đẩy mạnh truyền thông nội bộ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
[TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH PHÁP LÝ]
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,…
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng những vị trí nhân sự như sau:
02 thực tập sinh pháp lý
• Mô tả công việc:
- Hỗ trợ nghiên cứu vụ việc, quy định của pháp luật về các lĩnh vực hình sự, dân sự, thương mại
- Hỗ trợ soạn thảo văn bản, đơn thư theo sự hướng dẫn của luật sư để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền