Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Thực hiện các công việc của phòng pháp chế, cụ thể:
- Xây dựng bộ quy chế, quy trình nội bộ của Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng, biên bản thỏa thuận (Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng M&A, hợp đồng xây dựng, hợp đồng tư vấn, hợp đồng mua bán,…).
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản và các vấn đề pháp lý khác của Doanh nghiệp.
- Soạn thảo các công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập mới, thay đổi, giải thể các pháp nhân trực thuộc) tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với Khách hàng, đối tác, Nhà đầu tư.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động, xử lý kỷ luật lao động,…
- Hỗ trợ Ban Dự án thực hiện hồ sơ đầu tư dự án bất động sản.
CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Kiểm soát tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2.. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Nghiên cứu hồ sơ, các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp;
- Soạn thảo hồ sơ thủ tục, thư tư vấn;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
Công ty Luật Nguyễn Hoàng & Công Lý cần tuyển: nhân viên làm việc lâu dài tại công ty.
- Công việc chủ yếu: làm việc với khách hàng, cơ quan tiến hành tố tụng; soạn thảo đơn từ, luận cứ, cùng Luật sư tham gia các vụ việc thực tế, làm việc theo sự sắp xếp của giám đốc công ty.
MỤC ĐÍCH
- Hỗ trợ các chuyên viên tư vấn các công việc như nghiên cứu các vấn đề pháp lý, dịch thuật, soạn thảo các Hồ sơ đơn giản.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu về các vấn đề pháp lý theo yêu cầu của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản, giấy tờ, dự thảo hợp đồng đơn giản theo hướng dẫn của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan tới đầu tư trong và ngoài nước;
- Dịch các tài liệu pháp lý từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại, theo hướng dẫn của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ ghi chép trong các buổi làm việc với Khách hàng;
- Các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn.
- Nghiên cứu, tư vấn pháp luật.
- Nghiên cứu tính pháp lý của vụ việc theo sự hướng dẫn của Luật sư.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
• Tham gia nghiên cứu hồ sơ, các văn bản pháp luật; hỗ trợ luật sư và chuyên viên giải quyết các vụ án Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động, Hôn nhân và Gia đình,…
• Soạn thảo văn bản tố tụng theo sự phân công;
• Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý khác.
• Tham gia tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động, Hôn nhân và Gia đình,…
• Soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư;
• Đại diện theo ủy quyền trong và ngoài tố tụng; hỗ trợ, tham gia cùng luật sư giải quyết các vụ việc trên thực tế;
• Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý khác.
FPT Software tuyển Sinh viên thực tập Pháp chế (legal Intern) làm việc tại Ban Quản trị Pháp chế và Rủi ro
Vị trí: TTS Pháp chế tại Ban Quản trị Pháp chế và Rủi ro (Legal, Risks and Compliance)
Mô tả công việc
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát các hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu.
- Hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác.
- Tìm kiếm thông tin, nghiên cứu các vấn đề & chuẩn bị tài liệu pháp lý theo yêu cầu.
- Cập nhật và hỗ trợ phòng Pháp chế tư vấn các thông tin về pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Lập, lưu trữ và quản lý hồ sơ nghiệp vụ (dưới hình thức file điện tử, cơ sở dữ liệu và hồ sơ giấy).
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu
Thực hiện các công việc của phòng pháp chế, cụ thể:
- Xây dựng bộ quy chế, quy trình nội bộ của Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng, biên bản thỏa thuận (Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng M&A, hợp đồng xây dựng, hợp đồng tư vấn, hợp đồng mua bán,…).
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản và các vấn đề pháp lý khác của Doanh nghiệp.
- Soạn thảo các công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập mới, thay đổi, giải thể các pháp nhân trực thuộc) tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với Khách hàng, đối tác, Nhà đầu tư.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động, xử lý kỷ luật lao động,…
- Hỗ trợ Ban Dự án thực hiện hồ sơ đầu tư dự án bất động sản.
- Hỗ trợ tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;;
- Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi hồ sơ đốc thúc công nợ
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác….
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo, thẩm định, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản.....liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng.
a. Pháp lý dự án:
- Chịu trách nhiệm thẩm định, kiểm soát và hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến pháp lý các dự án Bất động sản của Tập đoàn.
- Trực tiếp làm việc với các Sở, ban, ngành các thủ tục pháp lý liên quan đến các Dự án đầu tư, và các vấn đề liên quan.
b. Pháp lý doanh nghiệp:
- Tư vấn về quản trị doanh nghiệp
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận ở văn phòng Tập đoàn và các Công ty con.
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, Tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động của công ty.
- Các công việc thực hiện khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Lãnh đạo, các Phòng ban/ Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý
- Tham gia xây dựng và hoàn thiện các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế trong doanh nghiệp
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại Hợp đồng, văn bản thoả thuận, giao dịch phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và của cổ đông/thành viên góp vốn với các đối tác trong và ngoài nước.
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp, sự kiện pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty trong Tập đoàn
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu
- Thực hiện các công việc theo sự phân công và chỉ đạo của Giám đốc Ban Pháp chế, Lãnh đạo Công ty.
We are looking for a highly qualified Legal Counsel to oversee the legal aspects of our business. You will safeguard our reputation by guaranteeing that the company strictly follows law guidelines and give legal advice to management about all relevant issues.
Do Công ty chuẩn bị lên mô hình Holdings trong thời gian sắp tới nên cần tuyển Giám đốc Hành chính Nhân sự, cụ thể như sau:
1 Nhân sự:
- Xây dựng mô hình tổ chức và hệ thống các Văn bản lập quy (Quy chế, Quy định, Quy trình, Mô tả công việc…..)
- Xây dựng hệ thống phân cấp, phân quyền, phân nhiệm, giữa Chủ tịch HĐQT với Ban Tổng giám đốc và các Giám đốc đơn vị thành viên.
- Phối hợp với các đơn vị xây dựng định biên nhân sự hàng năm theo kế hoạch kinh doanh và kế hoạch ngân sách nhân sự.
- Phối hợp xây dựng định mức sản phẩm cho hệ thống các Công ty thành viên
- Triển khai xây dựng thương hiệu tuyển dụng và tuyển dụng nhân sự đảm bảo số lượng, chất lượng theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc và Trưởng các phòng ban.
- Xây dựng hệ thống thang bảng lương, cấp nhân sự cho hệ thống.
- Triển khai công cụ và tổ chức đánh giá hiệu quả công việc theo KPI - BSC định kỳ.
- Xây dựng và quản lý kế hoạch đào tạo, ngân sách đào tạo hàng năm.
2 Hành chính:
- Xây dựng định mức chi phí quản lý hàng năm....liên quan đến nghiệp vụ Hành chính
- Chuẩn bị và thực hiện công tác hậu cần phục vụ cho các cuộc họp, hội thảo, tập huấn, các sự kiên theo yêu cầu của Ban Tổng Giám Đốc.
- Kiểm soát thực hiện thủ tục hành chính: quản lý con dấu, sao y, công chứng, mua bán thanh toán hành chính…
- Xây dựng, kiểm soát sổ tay nhân viên, văn hoá doanh nghiệp.
- Kiểm soát vận hành toà nhà Văn phòng của Holdings.
- Xây dựng, triển khai và giám sát chương trình 5S toàn hệ thống.