Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên trong lĩnh vực tranh tụng; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,… tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản.
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng 02 thực tập sinh pháp lý (01 Nam, 01 Nữ)
• Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công;
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
1 Công tác tuyển dụng:
2. Tiếp nhận, ký Hợp đồng lao động và thực hiện thủ tục về chấm dứt HĐLĐ
3. Công tác đào tạo:
4. Lưu trữ hồ sơ nhân sự:
5. Chấm công, tính lương:
6. Thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật:
7. Giải quyết chế độ cho NLĐ:
8. Các công việc khác
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo
Các dạng công việc chủ yếu: Hỗ trợ thủ tục đầu tư, doanh nghiệp, hỗ trợ các loại giấy phép kinh doanh; Soạn thảo, kiểm tra các Hợp đồng kinh tế; Tư vấn xây dựng mô hình kinh doanh, thiết lập hệ thống và quy chế quản trị nội bộ; Đại diện đàm phán ký kết Hợp đồng, giải quyết tranh chấp...
Mô tả công việc:
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính tổng hợp của công ty và khách hàng
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các thủ tục cấp phép đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, các loại giấy phép cho Người lao động...
- Hỗ trợ thư ký cho Luật sư.
- Kiểm soát, kiểm toán hoạt động công ty, thực hiện quản trị rủi ro
- Biết tổng hợp và nắm vững chế độ kế toán
- Phối hợp với kiểm toán và các cơ quan chức năng trong việc giải trình số liệu phát sinh
- Phân tích & kiểm tra BCTC, báo cáo Thuế và các báo cáo kế toán liên quan ( thành thạo tin học văn phòng và thành thạo ít nhất 01 phần mềm Kế toán)
- Giám sát số liệu hoạt động, kịp thời báo cáo số liệu, phát sinh bất thường và các trường hợp sai chính sách cho ban Kiểm soát nội bộ và đề xuất hướng xử lý
- Thẩm định các hợp đồng, văn bản thỏa thuận của công ty với các đối tác.
- Góp ý, thẩm định các văn bản quản lý nội bộ của công ty trước khi ban hành.
- Soạn thảo các văn bản quản lý thuộc phạm vi thẩm quyền của Ban Pháp chế - tuân thủ
- Tư vấn, lập các báo cáo pháp lý trên cơ sở yêu cầu của các phòng ban trong công ty và Ban lãnh đạo.
- Thư ký Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị: Tham dự, lập báo cáo, lưu trữ và quản lý các loại giấy tờ trong các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị
- Thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, đầu tư.
- Triển khai các hoạt động giám sát tuân thủ pháp lý đối với hoạt động của các đơn vị trong Công ty.
- Theo dõi, cập nhật các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách của nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.
- Các công việc chuyên môn khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
- Thẩm định các hợp đồng, văn bản thỏa thuận của công ty với các đối tác.
- Góp ý, thẩm định các văn bản quản lý nội bộ của công ty trước khi ban hành.
- Soạn thảo các văn bản quản lý thuộc phạm vi thẩm quyền của Ban Pháp chế - tuân thủ
- Tư vấn, lập các báo cáo pháp lý trên cơ sở yêu cầu của các phòng ban trong công ty và Ban lãnh đạo.
- Thư ký Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị: Tham dự, lập báo cáo, lưu trữ và quản lý các loại giấy tờ trong các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị
- Thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, đầu tư.
- Triển khai các hoạt động giám sát tuân thủ pháp lý đối với hoạt động của các đơn vị trong Công ty.
- Theo dõi, cập nhật các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách của nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.
- Các công việc chuyên môn khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
Summary: An essential role in facilitating the company’s growth by providing legal assistance across various domains: acquisitions, construction, operations, financing, and corporate governance
1. Transaction Support
- Assist with legal matters related to mergers, acquisitions, and other corporate transactions
- Participate in company's financing arrangements and ensuring compliance with financial legal requirements
2. Legal Operations
- Provide legal assistance in drafting and reviewing contracts related to construction and operation
- Work collaboratively with other departments to assess legal risks and develop strategic solutions
- Conduct legal research and provide analysis on various legal issues impacting the company
- Manage and respond to any litigation or regulatory inquiries
- Stay up to date with changes in legislation, especially those affecting the company's industry
3. Corporate Governance
- Support corporate governance by assisting in the preparation of board resolutions, maintaining corporate records, and advising on compliance matters
1. Xây dựng, Kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của Công ty
- Tư vấn/giám sát, soạn thảo tài liệu, văn bản liên quan đến quản trị nội bộ của Công ty và các đơn vị thành viên.
- Dự thảo, rà soát, tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với các Hợp đồng/thỏa thuận kinh tế, công văn, tài liệu của Công ty, văn bản của các đơn vị thành viên trước khi trình HĐQT và Giám đốc ký
2. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
- Phối hợp và thực hiện về pháp lý trong hoạt động soạn thảo, lập hồ sơ pháp lý, hồ sơ các dự án đầu tư, liên doanh liên kết của Công ty và các đơn vị thành viên.
- Phối hợp soạn thảo, tham gia ý kiến về mặt pháp lý trong việc xây dựng các quy định, quy trình, nội quy và quy chế của Công ty và các đơn vị thành viên; phối hợp tổ chức và giám sát việc thực hiện các quy định, quy trình, nội quy và quy chế này.
- Phối hợp giải quyết hoặc kiến nghị những giải pháp điều chỉnh kịp thời đối với các sai phạm nội bộ, vi phạm pháp luật, khiếu nại hoặc tranh chấp xảy ra trong phạm vi nội bộ và bên ngoài của Công ty.
3. Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
- Đại diện cho Công ty và các đơn vị thành viên trong việc liên hệ, làm việc và phối hợp với tổ chức tư vấn pháp lý trong và ngoài nước.
- Chủ trì giải quyết công tác khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp của Công ty.
4. Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành
- Cập nhật, tập hợp và nghiên cứu thường xuyên các quy định của pháp luật, những thay đổi về chính sách liên quan đến tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Và các công việc khác theo sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo.
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Nguyên tắc: Thực hiện Công việc theo nguyên tắc hạn chế rủi ro tối đa cho Công ty và bảo đảm tuân thủ đúng pháp luật.
Công việc chuyên môn:
Thực hiện tư vấn Hợp đồng, tư vấn khiếu nại, tư vấn chung khác:
Kiểm tra, rà soát việc tuân thủ pháp luật:
Giấy phép:
Thực hiện thủ tục nội bộ:
- Thực hiện tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, Sở hữu trí tuệ, lao động, dân sự,...;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.