Mô Tả Công Việc
- Thiết kế lộ trình chăm sóc khách hàng từ khi tiếp cận, giao dịch, đến hậu mãi.
- Xây dựng chính sách phân loại khách hàng theo giá trị (VIP, khách tiềm năng, khách trung thành…).
- Phát triển các chương trình đặc quyền (Loyalty Program, ưu đãi dành riêng, quà tặng cá nhân hóa).
- Đề xuất sáng kiến giúp tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng với thương hiệu.
2. Tối ưu dịch vụ khách hàng
- Đặt tiêu chuẩn cao trong quy trình dịch vụ, đảm bảo đồng bộ trên mọi kênh (trực tiếp, online, tổng đài…).
- Xây dựng quy trình phản hồi và xử lý khiếu nại nhanh chóng, chuyên nghiệp.
- Đo lường & cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng (NPS, CSAT, CES…).
3. Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách hàng
- Triển khai hoặc tối ưu hệ thống CRM để cá nhân hóa dịch vụ và quản lý khách hàng hiệu quả hơn.
- Áp dụng phân tích dữ liệu khách hàng để dự đoán hành vi và nhu cầu.
- Xây dựng hệ sinh thái số giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ (app, cổng thông tin khách hàng, self-service).
4. Chuyển đổi số trong tương tác khách hàng
- Xây dựng kênh giao tiếp đa nền tảng (Omni-channel: Zalo, WhatsApp, Email, Call Center, App...).
- Ứng dụng công nghệ vào khảo sát & đo lường trải nghiệm khách hàng theo thời gian thực.
- Phát triển nền tảng giúp khách hàng tự phục vụ (hỗ trợ tra cứu, đặt lịch, quản lý hợp đồng online).
5. Phân tích & tối ưu hiệu quả chiến lược
- Đo lường & đánh giá hiệu quả chăm sóc khách hàng
- Phối hợp liên phòng ban để nâng cao trải nghiệm khách hàng
6. Nhiệm vụ khác: Theo yêu cầu từ LĐ đơn vị
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin quản lý, Kinh tế, hoặc các ngành liên quan đến dịch vụ khách hàng.
2. Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 3-5 kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng, Trải nghiệm khách hàng, Loyalty, CRM, chuyển đổi số
- Có kinh nghiệm về phân tích phân khúc khách hàng cao cấp (affluent)
- Có kinh nghiệm triển khai hệ thống CRM hoặc các nền tảng công nghệ phục vụ quản lý và chăm sóc khách hàng.
3. Kỹ năng chuyên môn:
- Hiểu biết về customer lifecycle, hành trình khách hàng, phân khúc KH, các chỉ số CSAT/NPS/CES.
- Hiểu biết và có kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động khảo sát và nghiên cứu
- Thành thạo các nền tảng CRM và có khả năng đề xuất cải tiến hệ thống, tự động hóa workflow.
- Khai thác dữ liệu KH để phân tích hành vi, dự đoán nhu cầu, xây dựng báo cáo chiến lược.
- Có khả năng thiết kế và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên các kênh Zalo OA, Email, App, Call center, Web..
- Có kinh nghiệm xây loyalty program, ưu đãi, tặng thưởng, chăm sóc theo phân hạng KH.
4. Kỹ năng mềm:
- Có khả năng đưa ra giải pháp mới, công nghệ mới nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Làm việc tốt với các phòng ban liên quan
- Có khả năng làm việc nhóm cũng như khả năng làm việc độc lập khi cần
- Có khả năng và sử dụng thành thạo các phần mềm Microsoft office (Excel, Word, Powepoint) và các phần mềm khảo sát như SurveyMonkey, Qualtrics, Google Form…
- Là người dùng internet thành thạo, đặc biệt là các mạng xã hội (facebook, instargram, pinterest)
5. Các phẩm chất khác:
Yêu cầu có tính trung thực, trách nhiệm và tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc
Hình thức
Quyền Lợi
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Tập đoàn lớn với cơ hội thăng tiến
- Hưởng đầy đủ BHYT, BHXH, BHTN, Bảo hiểm Sức khỏe Bảo Việt
- Được tham gia vào các chương trình đào tạo phát triển bản thân
- Các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Tập đoàn
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.