Mô Tả Công Việc
Chỉ định: Giám đốc bán hàng
Phòng ban: Bán hàng và marketing
Báo cáo tới: Giám đốc bán hàng và tiếp thị
Mục đích: Chỉ đạo đội ngũ bán hàng và đạt được mục tiêu doanh thu, lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng bằng cách phát triển và thực hiện các chiến lược để tăng nhận thức và bán hàng của khách sạn.
THÀNH PHẦN UỶ NHIỆM
- Khách hàng
- Kế hoạch họp hành, khách hàng doanh nghiệp
- Nhân viên
- Chủ khách sạn
- Nhà cung cấp
CÁC CHỈ ĐỊNH THÀNH CÔNG
- Thành tích của sự hài lòng của khách hàng và mục tiêu trung thành
- Thành tích mục tiêu tài chính
- Thành tích doanh thu và mục tiêu thị phần
- Thành tích của khảo sát sự gắn kết người lao động (Kenexa) và các mục tiêu duy trì
CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC MẢNG
Tham gia vào việc phát triển và thực hiện các chiến lược bán hàng cho Khách sạn phù hợp với nhiệm vụ chung, các giá trị tầm nhìn và chiến lược của thương hiệu.
- Phát triển và thực hiện các chiến lược bán hàng hỗ trợ về việc đạt được các mục tiêu tài chính của Khách sạn
- Theo dõi hiệu suất và dự báo khách sạn thường xuyên và điều chỉnh các chiến lược theo yêu cầu
- Phát triển ngân sách bán hàng hàng năm kết hợp với Giám đốc bán hàng và tiếp thị và phù hợp với Hướng dẫn ngân sách doanh nghiệp
Đạt được mục tiêu thị phần và doanh thu
- Thực hiện các chiến lược bán hàng được thiết kế để tối đa hóa doanh thu và năng suất.
- Duy trì mức độ nhận thức cao về hiệu suất của khách sạn đối thủ cạnh tranh và những cơ hội thị trường địa phương
- Tận dụng tất cả các cơ hội hỗ trợ tiếp thị thương hiệu, chẳng hạn như chương trình Look To Book Agent Loyalty (Tìm kiếm khách hàng trung thành của đại lý)
Tối đa hóa năng suất bằng cách đảm bảo rằng doanh nghiệp đã bán được liên kết với các chiến lược tối ưu hóa doanh thu của Khách sạn
- Xem xét tất cả các cơ hội kinh doanh để đảm bảo mức lợi nhuận được chấp nhận
- Thiết kế và đề xuất các chương trình đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thực hiện nhu cầu.
- Phát triển và thực hiện các mục tiêu bán hàng hàng năm phù hợp với mục tiêu doanh thu chung của khách sạn.
- Triển khai chức năng phân bổ không gian cho đặt phòng theo nhóm và phục vụ
- Giám sát mục tiêu năng suất và doanh thu cho từng thành viên trong nhóm bán hàng bằng cách theo dõi kết quả
Phát triển và thực hiện các chiến lược và sự thực hành nhằm hỗ trợ sự gắn kết của nhân viên
- Tuyển dụng và chọn ứng viên đủ điều kiện
- Cung cấp cho nhân viên định hướng và đào tạo cần thiết để hiểu kỳ vọng và thực hiện trách nhiệm công việc
- Truyền đạt những kỳ vọng về hiệu suất và cung cấp cho nhân viên những phản hồi đang diễn ra
- Cung cấp cho nhân viên sự huấn luyện và tư vấn khi cần thiết để đạt được mục tiêu hiệu suất và đạt được tiềm năng tối đa của họ
- Thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên thông qua việc sáng tạo và thực hiện các kế hoạch hành động của bộ phận
Tạo ra “100% sự hài lòng của khách” bằng cách cung cấp trải nghiệm “Yes I Can!” thông qua hiệu suất thể hiện các tiêu chuẩn, sự hiếu khách thực sự và vượt trên mong đợi của khách
- Cung cấp cho nhân viên sự đào tạo và các nguồn lực họ cần để tối đa hóa sự gắn kết của nhân viên và cung cấp dịch vụ và làm việc nhóm Yes I Can!
- Giao tiếp và củng cố tầm nhìn cho dịch vụ Yes I Can! đến nhân viên
- Đảm bảo rằng nhân viên cung cấp lòng hiếu khách chân thành và tinh thần đồng đội Yes I Can! liên tục.
- Cung cấp lòng hiếu khách chân thành và tinh thần đồng đội Yes I Can! liên tục
- Tìm kiếm cơ hội để cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tìm kiếm phản hồi của khách hàng và xem xét các báo cáo quản lý và phát triển các chiến lược để cải thiện dịch vụ của bộ phận và khách sạn
- Cung cấp cho nhân viên các công cụ, đào tạo và môi trường họ cần để cung cấp dịch vụ và làm việc nhóm Yes I Can!
Tuân thủ các chính sách và thủ tục của thương hiệu và khách sạn
- Đảm bảo sự hiểu biết thấu đáo và xem lại các chính sách và quy trình của bộ phận được thực hiện và được tuân thủ bởi tất cả các thành viên nhóm bộ phận hiện có và mới
- Đảm bảo tất cả các tài liệu được sử dụng để tiếp thị Khách sạn đều tuân theo các tiêu chuẩn thương hiệu
- Đảm bảo sự hiểu biết thấu đáo về tất cả các chương trình Bán hàng và Tiếp thị Thương hiệu
- Báo cáo cấp trên kịp thời và thông báo đầy đủ về tất cả các vấn đề hoặc các vấn đề khác thường có tầm quan trọng.
- Duy trì tiêu chuẩn cao về chải chuốt cá nhân mọi lúc để đại diện cho Khách sạn và Công ty một cách chuyên nghiệp.
- Thực hiện tất cả các nhiệm vụ và trách nhiệm một cách kịp thời và hiệu quả để đạt được các mục tiêu chung của vị trí này
- Duy trì mối quan hệ làm việc tốt với tất cả các nhân viên khác của khách sạn để phát triển và thúc đẩy một môi trường làm việc hợp tác và hài hòa
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị
Yêu Cầu Công Việc
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm quản lý bán hàng trong ngành khách sạn
Ưu tiên cấp bằng Cử nhân
Kinh nghiệm quản lý theo tiêu chuẩn thương hiệu
Kinh nghiệm quản lý mối quan hệ chủ sở hữu
Có khả năng giải quyết xung đột; khách, giám sát viên và nhân viên
Có khả năng cộng tác hiệu quả với các nhân viên và quản lý khách sạn để đảm bảo làm việc theo nhóm
Khả năng đi công tác
Kiến thức hoặc hoạt động khách sạn bao gồm; chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, dự báo ngân sách, chương trình đảm bảo chất lượng, luật khách sạn và kế hoạch dài hạn
Kiến thức chung về luật hợp đồng
Hình thức
Quyền Lợi
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.