Mô Tả Công Việc
YÊU CẦU CHUNG
- Giám sát tất cả các hoạt động của nhà hàng.
- Bác cáo thường xuyên cho quản lý về tình hình nhà hàng và các nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện các đúng các nội quy của khách sạn và bộ phận đưa ra
- Luôn nhã nhặn lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng, đồng nghiệp
- Lịch sự, nhiệt tình, có trách nhiệm, trung thực và hợp tác.
TRÁCH NHIỆM
- Giải quyết các vấn đề phàn nàn của khách hàng trong quá trình làm việc.
- Chỉ đạo và kiểm soát tất cả các nhân viên cấp dưới để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động hàng ngày được thực hiện có hiệu quả
- Training, hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên nhà hàng trong quá trình phục vụ khách hàng.
- Giám sát các việc thực hiện các tiêu chuẩn dịch vụ trong nhà hàng đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn của khách sạn và mang lại sự hài lòng của khách hàng
- Phối hợp với nhà bếp, quản lý, quầy bar, vệ sinh và kỹ thuật để đảm bảo rằng hoạt động diễn ra suôn sẻ .
- Hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động khuyến mãi theo chỉ dẫn.
- Tối đa hóa doanh thu tại nhà hàng bằng cách thực hiện các hoạt động bán hàng.
- Tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động an toàn vệ sinh trong khu vực nhà hàng
- Hỗ trợ trong việc duy trì quản trị hiệu quả chuẩn bị và gửi báo cáo đúng thời gian theo chỉ dẫn.
- Hỗ trợ trong việc lựa chọn, đào tạo và đánh giá của nhân viên cấp dưới.
- Thực hiện các nhiệm vụ bổ sung theo chỉ dẫn của trưởng bộ phận.
- Hoàn toàn tương tác với tất cả các thủ tục về sức khỏe và an toàn, cháy nổ và khẩn cấp.
- Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, trang phục, đồng phục và ngôn ngữ cơ thể cao.
- Lịch sự và chuyên nghiệp trong mọi tình huống mà hình ảnh hoặc quy định của khách sạn được trình bày.
- Tham dự các cuộc họp và đào tạo theo yêu cầu của giám sát viên.
- Tương tác với khách tích cực thu hút phản hồi.
NHIỆM VỤ KHÁC:
- Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
- Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động.
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên.
CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY
CA SÁNG
6h00-6h10
Họp nhanh để phân công công việc cho nhân viên dưới quyền
Kiểm tra sự có mặt và grooming tại nơi làm việc của nhân viên.
Đi một vòng bao quát tổng thể không gian nội, ngoại cảnh toàn nhà hàng
Kiểm tra công việc vệ sinh đầu giờ, , kiểm tra theo các hạng mục của open chek list.
6h10-6h30
Kiểm soát, duy trì không gian kinh doanh và các điều kiện để luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ khách:
Vệ sinh không gian, công cụ, dụng cụ, hàng hóa.
Kiểm tra bảng biển hình ảnh quảng cáo, Menu, cây xanh, điều hòa, âm thanh, ánh sáng.
Kiểm tra dụng cụ chuyên dùng (Khăn la, khay bê, menu, biển bảng...)
Kiểm tra sổ bàn giao công việc của ca trước đó.
6h30 – 10:00
Thường trực đón khách, phục vụ,
Giải quyết những phàn nàn, thắc mắc của khách
Quan sát tình hình hoạt động của nhân viên
Training on job cho nhân viên
Giám sát quá trình nhận hàng của bar và nhà hàng, liên hệ kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.
Kiểm tra nhà vệ sinh cứ 30 phút 1 lần
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng
Lấy ý kiến của khách hàng để cải thiện dịch vụ
Thường xuyên check tất cả các trang thiết bị của nhà hàng, báo ngay các bộ phận liên quan để giải quyết những trường hợp phát sinh
Kiểm tra quy trình hoạt động của các vị trí như bàn, bar, lễ tân, thu ngân, quá trình ra món của bếp
Báo với bếp những món hết tại quầy để kịp thời fill up
Check nhân viên xem đã báo khách về thời gian sắp đóng cửa buffet để hỗ trợ khách lấy đồ tại quầy.
10:00-11:00
Giám sát quá trình dọn dẹp của nhân viên theo vị trí đã phân công đầu ca
Kiểm tra booking khách
Kiểm tra lay out bàn khu vực ngoài nhà hàng xem đã khớp với booking chưa
11:00-11:10
Họp nhanh để tổng quát lại tình hình buffet buổi sáng, nhắc nhở những trường hợp chưa đạt yêu cầu, những tình huống xảy ra để từ đó đào tạo thêm cho nhân viên
Lắng nghe báo cáo tình hình khu vực của nhân viên và đưa ra cách xử lý, giải quyết vấn đề.
Check các item mà bếp hết.
11:10 – 12:00
Thường trực đón khách và phục vụ
Giám sát các hoạt động của nhân viên
12:00-12:30
Ăn trưa
12:30 -14:00
Thường trực đón khách và phục vụ
Quan sát đón tiếp, hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi cho khách.
Theo dõi, giám sát nhân viên thực hiện các quy trình phục vụ như: Oder, nhắc lại thông tin, cung cấp các món ăn, gia vị, đồ uống theo phiếu Oder đảm bảo đủ về số lượng, đúng về chủng loại và kịp thời, phục vụ nhu cầu phát sinh, thu dọn trong quá trình phục vụ.
Nhắc nhở thu ngân rút Bill khi đã cung cấp đầy đủ các mặt hàng theo phiếu Oder cho khách. (Sử dụng bộ đàm để giao dịch trong trường hợp đông khách, chú ý bộ đàm phải luôn được cắm tai nghe tránh gây ồn ào, ảnh hưởng tới khách)
Tiếp nhận Bill thanh toán từ thu ngân, kiểm tra nội dung ghi trong Bill (Số bàn, số khách, tên hàng, đơn giá, số tiền) ký tên xác nhận rồi chuyển cho nhân viên phục vụ thu tiền. Bill thanh toán phải đặt trong kẹp. (Bàn giao tiền và Bill cho thu ngân).
Check WC 30 phút/1 lần để đảm bảo vệ sinh được sạch sẽ,
Check món của bếp trong giờ phục vụ khách
Giám sát việc thực hiện quy trình làm việc của nhân viên các bộ phận
Giám sát các hoạt động phục vụ khách hàng của nhân viên phục vụ,
Giám sát công tác chăm sóc khách hàng của các bộ phận phục vụ khách (bàn, bar, bếp)
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng..
Check hình ảnh, chất lượng món khi bếp xuất đồ
13:45- 14:00:
Viết sổ bàn giao công việc tồn đọng và những trường hợp lưu ý khách hàng của ca ngày hôm đó
Check lại công việc vệ sinh hàng ngày, chuẩn bị đồ cho ca sau của cấp dưới đảm bảo tất cả mọi công việc đã được hoàn tất.
Đào tạo nhân viên theo lịch (nếu có)
Báo cáo lại với cấp trên tình hình công việc trong ngày.
CA CHIỀU
14:00 – 14:10: Họp nhanh trước ca để phân công công việc cho từng vị trí dưới quền
Check sự có mặt và grooming của nhân viên như quần áo, đầu tóc, giầy, móng tay,…
Phổ biến tình hình công việc của cấp trên giao
Check lại sổ bàn giao công việc của ca trước đó
14:10- 17:00
Thường trực đón tiếp, phục vụ khách
Đi một vòng để check tất cả các trang thiết bị, công cụ dụng cụ để đảm bảo điều kiện tốt phục vụ khách
Check quy trình làm việc của các vị trí trong nhà hàng: lễ tân, bar, bàn, thu ngân..
Theo dõi, giám sát nhân viên thực hiện các quy trình phục vụ như: Oder, nhắc lại thông tin, cung cấp các món ăn, gia vị, đồ uống theo phiếu Oder đảm bảo đủ về số lượng, đúng về chủng loại và kịp thời, phục vụ nhu cầu phát sinh, thu dọn trong quá trình phục vụ.
Nhắc nhở thu ngân rút Bill khi đã cung cấp đầy đủ các mặt hàng theo phiếu Oder cho khách. (Sử dụng bộ đàm để giao dịch trong trường hợp đông khách, chú ý bộ đàm phải luôn được cắm tai nghe tránh gây ồn ào, ảnh hưởng tới khách)
Tiếp nhận Bill thanh toán từ thu ngân, kiểm tra nội dung ghi trong Bill (Số bàn, số khách, tên hàng, đơn giá, số tiền) ký tên xác nhận rồi chuyển cho nhân viên phục vụ thu tiền. Bill thanh toán phải đặt trong kẹp. (Bàn giao tiền và Bill cho thu ngân).
Check WC 30 phút/1 lần để đảm bảo vệ sinh được sạch sẽ,
Check món của bếp trong giờ phục vụ khách
Giám sát việc thực hiện quy trình làm việc của nhân viên các bộ phận
Giám sát các hoạt động phục vụ khách hàng của nhân viên phục vụ,
Giám sát công tác chăm sóc khách hàng của các bộ phận phục vụ khách (bàn, bar, bếp)
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng..
Check hình ảnh, chất lượng món khi bếp xuất đồ
Đào tạo nhân viên theo lịch (Nếu có)
Check số lượng khách booking của buổi tối
Chỉ đạo lay out nhà hàng theo yêu cầu của booking
17:00 – 17: 10
Họp nhanh lại một lần nữa để thông báo tình hình booking + những yêu cầu đặc biệt của khách từ đó phân chia lại khu vực cho nhân viên ( nếu cần thiết).
Nhân viên thông báo tình hình hoạt động trong thời gian 14:00 – 17:00
Tuyên dương những bạn có thành tích tốt và chỉnh sửa những bạn làm sai quy trình…
17:10 – 17:40
Ăn tối
17:40 – 22:00
Thường trực đón tiếp và phục vụ khách
Tiếp tục những công việc như trên trong thời gian phục vụ khách.
Kiểm tra lại tất cả công vệc đã phân công cho nhân viên cấp dưới đảm bảo các công việc đã hoàn thành
Kiếm tra lại hóa đơn chứng từ một lần nữa
Viết lại sổ bàn giao công việc cho ca kế tiếp.
Báo cáo với cấp trên về tình hình hoạt động nhà hàng trong ngày
Lưu ý:
Trong thời gian mở cửa Alacarte luôn phải chú tâm tới việc ưu tiên phục vụ khách trước cho dù đang làm bất cứ công việc gì.
Tất cả các công việc trên là bản tiêu chuẩn vận hàng của nhà hàng, tất cả các công việc và thời gian có thể linh hoạt thay đổi dựa trên tình hình hoạt động của mỗi nhà hàng.
Yêu Cầu Công Việc
• Có khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.
• Có khả năng lãnh đạo nhân viên
• Có khả năng đào tạo nhân viên
• Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ trong nhà hàng.
• Có khả năng thuyết phục và kỹ năng bán hàng.
• Có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
• Có tinh thần làm việc theo nhóm.
Hình thức
Quyền Lợi
- Được đóng các loại Bảo hiểm (BHYT, BHXH, BHTN...) theo quy định của Luật Lao động
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.