Mô Tả Công Việc
Nhân viên Lễ tân đặt phòng (Host) sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận thông tin đặt phòng và bố trí phòng theo yêu cầu của khách. Sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của một căn hộ dịch vụ phụ thuộc rất lớn vào tác phong, thái độ của đội ngũ Nhân viên Lễ tân đặt phòng.
1. Trách nhiệm, nhiệm vụ:
• Tiếp nhận yêu cầu đặt phòng. Yêu cầu này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau: khách vãng lai đến trực tiếp tại quầy lễ tân, qua điện thoại, qua email, qua fax, qua kênh đại lý lữ hành hoặc qua kênh đại lý trực tuyến.
• Nắm được các thông tin đặt phòng của khách: Họ và tên khách, số điện thoại liên lạc, tên công ty hoặc đại lí (nếu có), ngày nhận phòng, ngày trả phòng, loại phòng, giá phòng, người ở cùng (nếu có), phương thức thanh toán, các yêu cầu đặc biệt của khách.
• Kiểm tra tình trạng phòng sẵn có và giá phù hợp với yêu cầu của khách. Trong trường hợp loại phòng mà khách yêu cầu không còn thì Nhân viên đặt phòng có thể giới thiệu loại khác cho khách. Đối với khách vãng lai đến thuê phòng nhưng không còn phòng trống, Nhân viên đặt phòng nên gọi điện đến các khách sạn khác trong khu vực để đặt phòng cho khách.
• Bán chéo (nếu có) và chốt đặt phòng. Bán chéo (cross – sale) có nghĩa là giới thiệu thêm dịch vụ, sản phẩm khác để khách hàng có thể tham khảo, sử dụng.
• Tạo thông tin đặt phòng trên hệ thống.
• Gửi xác nhận đặt phòng và yêu cầu đặt cọc (nếu có).
• Lưu thông tin đặt phòng và chuyển cho các bộ phận liên quan để chuẩn bị đón tiếp khách.
• Nhận khẳng định lại từ khách. Thông thường, khách sạn sẽ yêu cầu khách khẳng định lại việc đặt phòng trước ngày khách đến tuỳ theo quy định của từng khách sạn tại các thời điểm khác nhau (thường là 15 ngày cho khách đoàn và 3 ngày cho khách lẻ). Nếu khách có sửa đổi hoặc huỷ bỏ thì Nhân viên đặt phòng phải xác định lại phiếu đặt phòng trước đó và nhận thông tin sửa đổi hoặc huỷ bỏ đặt phòng của khách.
• Báo cáo thông tin đặt phòng.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
Yêu Cầu Công Việc
a) Host (Full Time)
Để đáp ứng tốt cho tính chất công việc, người lễ tân căn hộ cần đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ sau:
• Tiếng Anh giao tiếp
• Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.
• Có kỹ năng và nghệ thuật trả lời điện thoại lưu loát.
• Kỹ năng giao tiếp tốt.
• Có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc, chịu được áp lực công việc.
• Có trí nhớ và khả năng tổ chức tốt để có thể sắp xếp lịch đặt phòng một cách linh hoạt.
• Có khả năng chú ý chi tiết.
• Khả năng duy trì và sắp xếp công việc ổn định.
• Kỹ năng sắp xếp lịch book phòng cho khách cần có tổ chức, linh hoạt xử lý tình huống để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
• Có thái độ kiên nhẫn và bình tĩnh khi xử lý tình huống với những vị khách hàng khó tính.
b) Host (Part Time):
• Tiếng Anh giao tiếp
• Sinh viên các trường học chuyên ngành nhà hàng, khách sạn.
• Kỹ năng giao tiếp tốt.
• Có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc, chịu được áp lực công việc.
• Có trí nhớ và khả năng tổ chức tốt để có thể sắp xếp lịch đặt phòng một cách linh hoạt.
• Có khả năng chú ý chi tiết.
• Khả năng duy trì và sắp xếp công việc ổn định.
• Có thái độ kiên nhẫn và bình tĩnh khi xử lý tình huống với những vị khách hàng khó tính.
Hình thức
Quyền Lợi
- Được làm việc trong môi trường trẻ, năng động, có nhiều cơ hội phát triển bản thân.
- Được học hỏi kinh nghiệm từ Chuyên gia bất động sản cá nhân đầu tiên của Việt Nam.
- Mức lương: Lương căn bản + KPIs (được thỏa thuận theo năng lực).
- Được hưởng các chế độ khác theo quy định của pháp luật: chế độ BHXH, BHYT, BHTN, các chế độ khác như thưởng Tết, thưởng tháng 13,...
Mức lương
Từ 7 đến 10 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.