Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học FPT TP HCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Job’s objectives:
Chịu trách nhiệm về mảng công nghệ thông tin cho Retail Shop về đồ nội thất gia dụng.
Phạm vi công việc: từ quản lý đến công việc chi tiết tới từng người dùng và từng thiết bị.
Key responsibilities:
1. Website
• Nhận chuyển giao website từ đơn vị thiết kế: thông tin, cách thức vận hành, cách thức phát triển website...
• Hướng dẫn và hỗ trợ người dùng sử dụng website bán hàng
• Chạy website bán hàng: đẩy thông tin sản phẩm, thông tin quảng cáo lên website...
• Phối hợp với phòng Marketing phát triển website theo nhu cầu của công ty
• Đảm bảo website chạy ổn định và không gặp vấn đề.
2. Software
• Tham gia cùng với nhà cung cấp phần mềm Fast để thiết kế phần mềm phục vụ công tác quản lý công ty gồm các module: Bán hàng, Kho, Kế toán, Nhân sự và quản trị chung
• Hiểu rõ về cách vận hành của phần mềm để cài đặt phần mềm và hướng dẫn sử dụng cho người dùng
• Phát triển phần mềm theo nhu cầu của công ty
• Hiểu rõ để hướng dẫn người dùng về các công cụ thanh toán trong thương mại điện tử và thanh toán tại quầy
• Cài đặt các ứng dụng kết toán, nhân sự
3. Hardware
• Lập kế hoạch, bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy tính, mạng, server, các thiết bị khác như: điện thoại, wifi, máy chiếu, Photocopy, máy in, camera...(gọi chung là Thiết bị công nghệ).
• Kiểm tra và sửa chữa các thiết bị công nghệ.
• Quản lý tài sản thiết bị CNTT: cập nhật theo dõi tình trạng thiết bị
4. Security
• Đảm bảo hệ thống thông tin công ty được bảo mật hoàn toàn
• Kế hoạch backup và bảo trì theo chế độ định kỳ, quản lý theo dõi bằng file hệ thống.
• Thiết lập và quản lý Firewall, Load balancers, VPN concentrators, Switch / Router, VLAN, và Internet Lease Line, Mega WAN, FTTH.
• Đề xuất các phương án bảo trì, bảo mật, nâng cấp hệ thống, thay đổi dịch vụ theo yêu cầu phát triển của công ty và ứng dụng CNTT vào trong công việc.
• Xây dựng, triển khai, quản lý và vận hành hệ thống mạng nội bộ (LAN, WAN, Domain Controller, Firewall, Webserver, Load Balancing, VMWare, VPN)
5. Other
• Các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc
- Là một thành viên thuộc khối Công nghệ Thông tin, nhân viên giữ chức vụ này đóng vai trò hỗ trợ nhu cầu công việc hàng ngày tại doanh nghiệp trong việc sử dụng hệ thống CNTT. Vị trí này hỗ trợ về mặt kỹ thuật đối với người dùng cuối, liên quan đến các vấn đề về phần cứng máy tính và phần mềm ứng dụng nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ luôn ở mức xuất sắc.
I. Công việc IT Helpdesk/ Support (70%)
- Quản lý, kiểm tra, khắc phục hệ thống mạng, hệ thống máy tính, máy in, camera, máy chấm công, các thiết bị điện tử khác tại văn phòng và cửa hàng.
- Tạo, đóng email, các tài khoản của công ty, khi có nhân sự mới, nhân sự nghỉ việc theo đề xuất Phòng Nhân sự.
- Hỗ trợ khắc phục sự cố về hệ thống mạng, hệ thống máy tính, các tài khoản của Công ty khi người dùng gặp phải trong quá trình thực hiện công việc.
- Quản lý trang thiết bị liên quan tới công việc của IT.
- Kiểm tra, theo dõi đánh giá tình trạng các trang thiết bị đang quản lý và làm đề xuất giải pháp khi có hỏng hóc kịp thời để không ảnh hưởng tới vận hành của hệ thống.
- Thực hiện các công việc liên quan trong các trương trình sự kiện của Công ty.
- Quản lý, bảo trì và kiểm kê tài sản cho cửa hàng, văn phòng và kho (máy in, dây mạng, camera, các thiết bị phục vụ khai trương) theo định kì.
- Phụ trách các vấn đề liên quan đến layout và hệ thống vận hành hạ tầng tại cửa hàng bao gồm: kéo line mạng, thiết lập hệ thống camera, hệ thống mạng (Firewall, Wifi), hệ thống máy tính, máy in và thiết bị ngoại vi , phần mềm bán hàng, trực khai trương, thu dọn thiết bị sau khai trương.
- Triển khai dự án liên quan đến quy trình mới cho khối bán hàng (hướng dẫn sử dụng phần mềm, hướng dẫn quy trình xử lý lỗi ứng dụng hoặc hệ thống hạ tầng...)
- Xử lý các sự cố liên quan hệ thống hạ tầng trong trường hợp phải đến trực tiếp cừa hàng.
- Theo dõi tình trạng các thiết bị hạ tầng mỗi sáng nhằm mang tính ổn định và khắc phục lỗi nếu phát sinh.
II. Công việc Giám sát Kỹ thuật (30%)
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt, khắc phục sự cố các máy móc thiết bị khác trong Công ty và các Cửa hàng và báo cáo cấp quản lý.
- Chủ động đề xuất các phương án và trực tiếp khắc phục sự cố nếu nằm trong khả năng xử lý.
- Đối với các sự cố không nằm trong khả năng xử lý thì đề xuất phương án sửa chữa/ khắc phục hợp lý (vd: liên hệ dịch vụ sửa chữa);
- Theo dõi, giám sát và nghiệm thu sau sữa chữa;
- Các công việc khác khi được TBP yêu cầu hỗ trợ.
Trách nhiệm:
- Khắc phục các vấn đề trong thời gian sớm nhất.
- Kiểm tra hệ thống CNTT hàng tuần tại các CH
- Phối hợp với các phòng ban khác khi có yêu cầu.
- Cập nhật hệ thống, backup và recover dữ liệu.
Yes4All is one of the leading brands for home sporting goods & furniture in the e-commerce market. Founded in 2010, we have strived to be in the top 1% retailers on Amazon US. Based in California with an operation office in HCMC, we have more than 350 young and talented members with expert knowledge and experience in the e-commerce industry.
We are on an ambitious journey to dominate not only Amazon‘s sporting goods market but also to enter new e-commerce markets from many regions like Canada, Europe, Japan. Besides, Home sporting goods, Furniture, Outdoor and Gardening are also great opportunities that we desire to occupy and create significant values. With our steady knowledge in E-commerce, Yes4All started to provide end-to-end ecommerce-enabler service in order to help Vietnamese and global manufacturers or struggling sellers bring their products to the US & International markets.
1. Supply Chain Expansion, Optimization & Process Standardization:
2. Data Analysis, Interpretation and Visualization:
3. Project Management:
1. Phụ trách giảng dạy và phát triển ngành (NGÀNH BẾP/NHÀ HÀNG – KHÁNH SẠN/DU LỊCH/ANH VĂN/MARKETING/PR/LOGISTICS/KẾ TOÁN/XUẤT NHẬP KHẨU/KINH TẾ/QUẢN TRỊ NHÂN SỰ/CNTT...)
2. Xây dựng kế hoạch thực hiện giảng dạy
3. Lập kế hoạch cập nhật nội dung chương trình đào tạo, giáo trình, bài giảng các môn học
4. Theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch dạy và học, tiến độ giảng dạy của các lớp, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên.
5. Xây dựng và triển khai kế hoạch Orientation - hướng nghiệp, kiến tập, thực tập cho sinh viên khoa.
6. Giảng dạy các môn học ngành bao gồm:
- Chuẩn bị giảng dạy: Soạn giáo án, lập đề cương bài giảng, chuẩn bị tài liệu, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy mô-đun, môn học được phân công giảng dạy;
- Giảng dạy mô-đun, môn học được phân công theo kế hoạch và quy định của chương trình;
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên gồm: Soạn đề kiểm tra, coi kiểm tra, đánh giá kiểm tra định kỳ.
7. Hướng dẫn sinh viên làm chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp (nếu có); hướng dẫn thực tập, thực tập
8. Biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy; góp ý kiến xây dựng chương trình, nội dung mô-đun, môn học được phân công giảng dạy.
● Closely collaborate with product manager and stakeholders to analyses business requirements and translate them into solution requirements for IT project implementation
● Facilitate the business users to identify and prioritize the project initiatives to fulfill the business objectives and meet the project timeline
● Document the business functional requirements in details and ensure the implementation is in place
● Create SRS (System Requirement Spec), Feature List (if needed), user stories list and user stories detail, GBR (General Business Rules) and wire frame for complex user stories (if needed)
● Work with UI for UI design and screen mockup
● Reviewing and providing the appropriate feedback on the final implementation of the user interface
● Serve as an internal point of contact for development team whenever requirements need to be clarified
The Human Resource Deputy Director will assist the HR Director in leading and directing the routine functions of the Human Resources (HR) department including partnering with other BU Heads to implement people strategies, developing the talent acquisition plan, and enforcing company policies and practices.
RESPONSIBILITIES
_ Provide subject matter expertise to leadership team on building organizational capability through strategic planning and support for manpower planning, structure fulfillment, talent retention, performance management and culture building
_ Act as an advisor to business leaders on issues relating to policy interpretation and employee relations
_ Support the resolution of complex people and employee relations issues, escalated through HR Operations within agreed governance
_ Provide guidance to managers and associates for HR related concerns including lower risk associate relations and the performance management process, development of business objectives and individual development plans
_ Partner with Total Rewards to communicate and implement programs related to Compensation & Benefits to ensure compliance and to meet the needs of the brand/business unit
_ Drive the development and implementation of solutions to employee relations issues
_ Promote and establish positive employee relations and promote a high level of employee morale
_ Develop talent acquisition strategies and hiring plans
_ Support current and future business needs through the development, engagement, motivation and preservation of human capital
_ Developing and implementing learning strategies and programs
_ Oversee and manage a performance appraisal system that drives high performance
_ Nurture a positive working environment
Company Profile:
International award-winning executive recruitment expert Monroe Consulting Group is recruiting on behalf of a US-based company providing SaaS Payments, Validation, and Risk Management platforms for Banks and Financial Institutes in searching for an outstanding Principal/ Senior Full-stack Engineer to join their key project team to revamp their key products for both front-end and back-end architect.
Job Summary:
The dedicated Principal/Senior Full-stack Engineer (.Net/React) will be responsible for solving problems related to their key products for both front-end and back-end architect.
Job Responsibilities:
- Tiếp nhận chuyển giao các ứng dụng phần mềm từ nhà cung cấp giải pháp.
- Phối hợp với nhà triển khai giải pháp để kiểm tra tính đúng đắn của hệ thống trước khi đưa vào áp dụng tại Công ty.
- Thực hiện cài đặt, hoàn thiện các chức năng của phần mềm trước khi chuyển cho người dùng.
- Thực hiện soạn thảo tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm, huấn luyện người dùng sử dụng thành thạo các ứng dụng, phần mềm trong Công ty.
- Kiểm tra nguyên nhân và thực hiện xử lý lỗi trong suốt quá trình sử dụng phần mềm và ứng dụng.
- Sử dụng dụng cụ, thiết bị đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả.
- Theo dõi chấm công nhân viên trong bộ phận (nếu có).
- Thực hiện các báo cáo kịp thời và đầy đủ.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu.
Vietkids là phần mềm quản lý giáo dục được phát triển bởi BTEducation – Thành viên Tập đoàn BT Việt Nam. Hiện nay, các trường trong hệ thống quản lý BTEducation cũng như hàng chục trường trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh đang chọn Vietkids là phần mềm quản lý giáo dục để kết nối giữa nhà trường với phụ huynh. Với tham vọng phát triển hơn nữa, chúng tôi đang tìm kiếm nhân viên kinh doanh phần mềm Vietkids.
Mô tả công việc:
- Chủ động tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
- Giới thiệu, tư vấn, giải thích chi tiết về công dụng, lợi ích cũng như các tính năng nổi bật của phần mềm và các sản phẩm liên quan đến khách hàng.
- Đảm bảo thực hiện mục tiêu doanh số đã đề ra.
- Quản lý, duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng của công ty.
- Tìm kiếm cơ hội để nâng cao chuyên môn về công nghệ, phần mềm và phát triển chiến lược kinh doanh.
- Hỗ trợ khách hàng cả về mặt dịch vụ lẫn kỹ thuật.
- Tìm hiểu xu hướng thị trường và thị hiếu khách hàng về các loại phần mềm, ứng dụng,...
- Thu thập phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
- Lập bảng báo cáo kinh doanh định kỳ để gửi cấp trên.
Mức lương: thỏa thuận + % hoa hồng
WHAT YOU NEED TO DO:
Proactively search out, attract and take care of new users for the company's application.
Gather feedback from users or prospects and share with the related teams.
Do quick analyze and report all working data for the management team through company's system
Take online/onsite meeting with the CEO or Careermon project team if necessary
Content support( articles, tips, posting designs,..) on social media or company sites.
Support team members to achieve better results.
Other tasks as and when required.
Tham gia nghiên cứu phát triển các sản phẩm, giải pháp và xu hướng công nghệ.
Tham gia việc cập nhật các xu hướng phát triển công nghệ liên quan đến sản phẩm và giải pháp của công ty.
Tham mưu và đề xuất các sản phẩm và giải pháp mới tiềm năng, liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
Liên tục cập nhật với đối tác và nhà cung cấp về các cải tiến liên quan đến sản phẩm, giải pháp của Công ty.
Triển khai thực hiện các hoạt động presales, giới thiệu và thuyết trình sản phẩm, giải pháp, xây dựng phương án kỹ thuật, lên BOM dự toán.
Biên tập các bộ tài liệu giới thiệu sản phẩm giải pháp, các tài liệu hướng dẫn sử dụng, vận hành, lắp đặt cấu hình và bảo trì, tài liệu đào tạo
Tham gia tư vấn cho khách hàng về kỹ thuật và công nghệ
Tham gia xây dựng phần kỹ thuật của hồ sơ chào thầu, hợp đồng bán hàng Biên tập đầy đủ tài liệu, tư liệu cho các sản phẩm, giải pháp.
Quản lý việc triển khai dự án như bàn giao hàng hóa, thiết kế, thi công lắp đặt, cấu hình chạy thử, nghiệm thu, đào tạo chuyển giao công nghệ, bảo hành bảo trì.
Quản lý việc bàn giao hàng hóa và thi công dự án
Tổ chức thực hiện thi công, lắp đặt tại địa điểm theo yêu cầu khách hàng theo đúng tiến độ và tiêu chuẩn kỹ thuật. Chịu trách nhiệm kiểm soát các vấn đề về an toàn hàng hóa tại địa điểm thi công, chất lượng dịch vụ lắp đặt
Xây dựng và hoàn thiện các quy trình, quy định và định mức thực hiện công việc trong phạm vi chức năng nhiệm vụ
Quản lý việc nghiệm thu và công tác đào tạo cho khách hàng
Quản lý công tác chăm sóc khách hàng, dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
Chúng tôi tuyển dụng Nhân viên kiểm soát chất lượng để đảm bảo chất lượng các trò chơi thông qua biện pháp kiểm tra thủ công.
Ứng viên đủ tiêu chuẩn cần có đôi mắt tinh tường và có khả năng thiết lập các tình huống kiểm tra lỗi khác nhau. Đam mê game là một lợi thế.
• Kiểm soát nội dung cơ bản trong game.
• Kiểm soát các chức năng có độ phức tạp khác nhau.
• Nội dung kiểm tra liên quan đến dữ liệu số.
• Báo cáo lỗi bằng cách sử dụng các công cụ theo dõi lỗi.
• Hỗ trợ các thử nghiệm khác nhau, xem xét các kế hoạch và công việc.
Đối với ứng viên có kỹ năng, bạn được yêu cầu:
• Làm việc với nhóm Kiểm soát chất lượng ở Hàn Quốc.
• Rà soát dự án.
• Viết tình huống kiểm tra lỗi.
• Kiểm soát nội dung mới và quan trọng.
• Kiểm soát các chức năng có độ phức tạp cao
• Kiểm soát sản phẩm trả phí và tính khả thi
• Kiểm soát theo các tiêu chí đánh giá trên nền tảng iOS / Android
• Kiểm soát quá trình đối chiếu.
• Quản lý và phân công công việc trong nhóm, đảm bảo chất lượng dự án đáp ứng thời hạn yêu cầu.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
We are looking for a QA Tester to ensure game quality through manual testing. You will be responsible for finding and reporting bugs and glitches.
Qualified candidate should have a keen eye for detail and passionate in playing games. Competent in executing test cases and passionate about quality are highly preferable.
• Test Basic contents
• Test functionalities with low complexity
• Test contents related to numerical data
• Report issues by using bug tracking tools
• Support other testing, reviewing plans, all actions.
For skilled tester level, you are also required to:
• Communicate with QA Team in Korea.
• Reviewing projects
• Write test cases
• Test new and main contents
• Test functions with high complexity
• Test pay goods and probability
• Test in accordance with IOS/AOS App Store inspection criteria
• Test during checkups
• Manage and assign tasks to team, ensure project quality meets delivery time.