Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách Khoa - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
TỔNG QUAN:
Kỹ thuật viên chịu trách nhiệm về vận hành an toàn, bảo trì và sửa chữa thiết bị điện, hệ thống PABX, TV và hệ thống báo cháy, và tất cả các công việc cần thiết trong ca trực.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:
Tuân thủ theo quy trình, quy định hoạt động chuẩn của bộ phận.
Thực hiện tất cả các công việc được giao một cách an toàn và chuyên nghiệp.
Chịu trách nhiệm ghi lại và báo cáo chính xác lượng tiêu thụ điện và nước hàng ngày, tất cả các công việc được thực hiện, các sự cố hoặc sự bất thường trong hệ thống kỹ thuật tòa nhà cho Trưởng ca, Giám sát kỹ thuật hoặc Kỹ sư trưởng vào cuối ca trực.
Đảm bảo các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà hoạt động ổn định và có phương án khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Bảo đảm các trang thiết bị kỹ thuật điện tử và các trang thiết bị khác đáp ứng yêu cầu công việc, ở trạng thái an toàn và hoạt động tốt.
Bảo đảm các trang thiết bị, dụng cụ, bộ phận thay thế sau khi sử dụng được cất giữ đúng nơi quy định.
Theo dõi và báo cáo quản lý trước khi đặt hàng đối với các thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết.
Đảm bảo tòa nhà và các khu vực chung cả trong và ngoài luôn được duy trì ở tình trạng và hình thức tốt nhất.
Thiết lập phòng họp và tham gia vào tất cả các cuộc họp về bảo trì.
Theo dõi hàng ngày tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật của máy phát điện để tránh sự cố.
Chuẩn bị và theo dõi tất cả các yêu cầu công việc được giao bởi Giám sát/Trưởng ca kỹ thuật.
Khắc phục và giải quyết các vấn đề theo hướng dẫn của người quản lý.
Gọi điện thoại theo data khách hàng tiềm năng do công ty cung cấp.
Giới thiệu thông tin về các dự án bất động sản mà VSTAR đang phân phối.
Ghi nhận nhu cầu và thông tin khách hàng, đặt lịch hẹn cho đội ngũ Kinh doanh.
- Visit traditional markets, retailers, and supermarkets according to the route plan.
- Build and maintain good relationships with wholesalers, retailers, and key market vendors.
- Check stock levels, product freshness, and ensure proper product rotation (FIFO).
- Negotiate orders, collect customer feedback, and report on competitors’ activities.
- Ensure all products are displayed according to the company’s merchandising standards.
- Support trade marketing activities, sampling, and promotional programs in the market.
- Report daily sales results, inventory status, and market insights to the supervisor.
- Coordinate with the logistics team to ensure timely delivery and replenishment.
- Chịu trách nhiệm xây dựng mô hình kiến trúc trên phần mềm Autocad và Revit (và Archicad)
- Chịu trách nhiệm trực tiếp các công việc liên quan đến Nhóm kiến trúc:
+ Nắm vững và triển khai hồ sơ bản vẽ kiến trúc từ Thiết kế cơ sở đến bản vẽ thi công
+ Bóc tách khối lượng kiến trúc cho công tác đấu thầu
+ Nắm vững nguyên lý thiết kế và cấu tạo chi tiết, kỹ thuật, vật liệu, tiến độ
+ Thiết kế, tính toán phân tích ánh sáng, năng lượng của dự án
+ Kỹ năng rendering phối cảnh và diễn họa kiến trúc, …
- Phối hợp với các Nhóm khác để hoàn thành công việc chung
----------------------------------------------------------------------------------
- Responsible for building architectural models on Autocad and Revit software (and Archicad)
- Directly responsible for the works related to the Architectural Team:
+ Mastering and deploying architectural drawings from basic design to construction drawings
+ Dissection of architectural volumes for bidding work
+ Master the principles of design and detailed structure, techniques, materials, progress
+ Design, calculate and analyze the light and energy of the project
+ Perspective rendering skills and architectural visualization, ...
- Coordinate with other Teams to complete common work
Mô tả chung:
1. Là đầu mối thực hiện các công việc liên quan đến hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án trong tất cả các giai đoạn từ khi trúng thầu đến hoàn thành bàn giao, nhằm đảm bảo đáp ứng các mục tiêu yêu cầu của dự án về khối lượng và thanh quyết toán, chi phí bằng hoặc dưới mức dự toán được duyệt, xây dựng uy tín và thương hiệu của Công ty với các đối tác và khách hàng;
2. Là đầu mối phối hợp công việc với các Bên / phòng ban chuyên môn liên quan đến hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án (Chủ đầu tư, Thầu chính, các Tư vấn, Nội bộ,…) trong quá trình thực hiện dự án cho đến khi hoàn thành và bàn giao công trình;
3. Chịu trách nhiệm trực tiếp với Giám đốc QLDA, nhằm đảm bảo công tác triển khai hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án đúng kế hoạch đề ra.
Nhiệm vụ chính:
1. Thiết lập dự án:
- Tham gia xây dựng điều lệ dự án và xác định các thành viên liên quan đến hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán.
2. Lập kế hoạch triển khai dự án:
- Tham gia xây dựng kế hoạch triển khai hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án: lập kế hoạch quản lý phạm vi, tiến độ, chi phí, chất lượng, nguồn nhân lực, trao đổi thông tin, rủi ro, mua sắm vật tư-thiết bị và quản lý các bên liên quan.
3. Thực hiện dự án:
- Chịu trách nhiệm thực thi hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án: thu thập yêu cầu, xác định phạm vi, tạo WBS, xác định công việc cụ thể, lập thứ tự công việc, ước lượng tài nguyên, ước lượng thời gian, lập tiến độ triển khai, ước lượng chi phí, xác định ngân sách, thực hiện công tác đảm bảo chất lượng, yêu cầu nguồn nhân lực, quản lý trao đổi thông tin, xác định rủi ro, phân tích định tính / định lượng rủi ro, kế hoạch phản ứng rủi ro, triển khai mua sắm vật tư-thiết bị, kết thúc mua sắm vật tư-thiết bị, quản lý các bên liên quan.
4. Kiểm soát dự án:
- Chịu trách nhiệm kiểm soát hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án: theo dõi và kiểm soát hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án, kiểm soát các thay đổi, kiểm tra phạm vi, kiểm soát phạm vi, kiểm soát tiến độ, kiểm soát chi phí, thực hiện kiểm soát chất lượng, kiểm soát trao đổi thông tin, theo dõi và kiểm soát rủi ro, kiểm soát mua sắm vật tư-thiết bị, kiểm soát các thành viên liên quan.
5. Kết thúc dự án:
- Chịu trách nhiệm: hoàn thành hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án đến khi bàn giao công trình, lưu trữ hồ sơ công trình; - Tham gia: đánh giá kết quả hoàn thành hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án và rút ra bài học kinh nghiệm sau khi dự án kết thúc.
6. Nhiệm vụ khác:
Khi phát sinh hoặc theo yêu cầu của QS dự án Trưởng.
7. Tiêu chí đánh giá kết quả công việc:
Theo qui chế đánh giá của Công ty hoặc theo yêu cầu của QS dự án Trưởng, hiệu quả dự án về các công tác hồ sơ khối lượng và thanh quyết toán dự án và chi phí.
What’s the Job?
As a Shift Engineer / Technician at Rêve HCMC, you’ll be part of the team responsible for keeping our hotel operating safely, efficiently, and beautifully. From preventive maintenance to quick problem-solving, your technical expertise ensures every guest enjoys comfort, safety, and seamless experiences.
You’ll help manage the daily engineering operations, monitor energy efficiency, and perform repairs or maintenance tasks across guest rooms, public areas, and back-of-house — always in line with IHG standards and Rêve’s high expectations for quality and detail.
Your Day to Day
Operations & Maintenance
Perform routine maintenance, troubleshooting, and repairs across all hotel systems, including electrical, plumbing, HVAC, refrigeration, and mechanical equipment.
Monitor the performance of building systems and equipment to ensure safe and efficient operations.
Conduct regular inspections of guestrooms, public areas, and back-of-house to identify maintenance needs.
Respond promptly to maintenance requests and guest repair calls, ensuring quick and effective solutions.
Assist in preventive maintenance programs to minimize equipment downtime and extend asset life.
Maintain all tools, work areas, and equipment in a clean, organized, and safe condition.
Support the Engineering team during emergencies such as power failures, leaks, or system malfunctions.
Energy & Efficiency
Monitor and control energy usage for electricity, water, gas, and HVAC systems.
Support sustainability initiatives by implementing energy-saving practices and reducing waste.
Ensure all systems operate at optimal efficiency in accordance with IHG’s “Journey to Tomorrow” commitments.
Guest Experience
Handle guest maintenance issues with professionalism, ensuring minimal disruption and complete satisfaction.
Provide courteous and prompt service to all guest inquiries or concerns related to facilities.
Maintain guest room safety and comfort through attention to detail and preventive action.
Team & Coordination
Participate in daily shift briefings and communicate maintenance updates to the Engineering and Front Office teams.
Assign or follow up on work orders based on operational priorities.
Support new team members through knowledge sharing and hands-on guidance.
Collaborate closely with other departments to ensure smooth operations and timely repairs.
Safety & Responsible Business
Follow all safety, security, and emergency procedures, including proper use of protective equipment.
Maintain compliance with local regulations and IHG safety standards.
Ensuretools, materials, and hazardous substances are used and stored safely.
Report all safety or maintenance incidents to the Engineering leadership immediately.
Accountability
You will support the Engineering team to maintain all areas of the hotel — ensuring smooth daily operation, minimal downtime, and consistent guest satisfaction. You’ll work independently during your shift while supporting the Chief Engineer and the overall engineering operation.
What’s the Job?
As Chief Engineer, you’ll lead the Engineering and Maintenance team to ensure the hotel operates smoothly, safely, and efficiently — supporting both guest comfort and the property’s refined design aesthetic.
You’ll oversee all technical operations, preventive maintenance, and sustainability initiatives, ensuring Rêve HCMC remains in pristine condition from pre-opening setup through daily operations. Your leadership will inspire a culture of safety, quality, and excellence that reflects the sophistication and creativity of the Vignette Collection by IHG.
Your Day to Day
People
Lead, train, and motivate the Engineering team to maintain hotel facilities and systems to the highest standard.
Plan, assign, and supervise daily maintenance tasks to ensure smooth operations and quick resolution of issues.
Support recruitment, development, and performance management of the team, recognizing and rewarding excellence.
Foster collaboration with other departments, ensuring proactive support to operational and guest-facing teams.
Maintain team discipline, grooming, and safety compliance according to IHG and local regulations.
Guest Experience
Ensure all facilities, utilities, and equipment are in top condition to provide guests with a comfortable and seamless experience.
Respond promptly to maintenance requests and guest concerns, ensuring timely and effective solutions.
Work closely with Front Office and Housekeeping to ensure guest areas are always well maintained and visually appealing.
Support the implementation of energy-saving and sustainability projects that enhance the guest experience while minimizing environmental impact.
Pre-opening & Responsible Business
Oversee and coordinate all pre-opening technical setup and commissioning of hotel systems, equipment, and infrastructure.
Manage vendor relationships, inspections, and handovers for all mechanical, electrical, and civil works during pre-opening.
Establish preventive maintenance programs and standard operating procedures before the hotel opening.
Ensure all building systems comply with IHG brand standards, fire and life safety codes, and local regulatory requirements.
Lead the implementation of IHG’s “Journey to Tomorrow” sustainability goals, promoting green operations and waste reduction.
Ensure hotel security and safety systems (fire alarm, CCTV, access control) are operational and regularly tested.
Financial
Prepare and manage the Engineering department budget, including maintenance expenses, utilities, and project investments.
Control costs through efficient scheduling, supplier negotiations, and inventory management.
Monitor energy consumption and introduce initiatives to improve efficiency and reduce waste.
Support the General Manager in forecasting capital expenditures and lifecycle replacement planning.
Accountability
You’ll be responsible for the overall performance, safety, and appearance of all engineering systems and facilities within the hotel. This includes guest rooms, public areas, back-of-house, and critical building infrastructure.
You will also play a key leadership role during pre-opening, ensuring all systems are installed, tested, and maintained to Rêve HCMC’s exacting standards.
Position Summary:The IT Manager is responsible for overseeing and managing the daily operations of the IT department. This role ensures the seamless operation of IT systems, networks, and technology infrastructure to support business operations and enhance customer experience. The IT Manager will work closely with the Head of IT to implement IT strategies, manage projects, and lead the IT team. The ideal candidate will have strong technical expertise, excellent leadership skills, and a solid understanding of IT systems within the gaming or hospitality industry
Key Responsibilities:
Thu nhập: Thỏa thuận theo năng lực
Hình thức làm việc: Part – time
Chức vụ: Nhân viên
Yêu cầu kinh nghiệm: Từ 3 năm trở lên
Mục tiêu công việc: Thiết kế, lập trình và triển khai hệ thống chiếu sáng sân khấu cho các công trình cao cấp, đặc biệt là tiêu chuẩn 5 sao, nhằm tạo hiệu ứng nghệ thuật – thẩm mỹ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Mô tả công việc:
Khảo sát và thiết kế phương án chiếu sáng → Đảm bảo phù hợp concept, đạt chuẩn 5 sao.
Lập bản vẽ kỹ thuật và dự toán thiết bị → Tối ưu chi phí, đúng yêu cầu công trình.
Lựa chọn và cấu hình thiết bị chiếu sáng (moving head, LED, laser, DMX…) → Đáp ứng yêu cầu nghệ thuật & an toàn.
Lập trình ánh sáng, xây dựng kịch bản trình diễn → Tạo hiệu ứng sáng tạo, đồng bộ với nhạc/biểu diễn.
Phối hợp cùng bộ phận nội thất, âm thanh, kỹ thuật → Đảm bảo tính đồng bộ và thẩm mỹ tổng thể.
Giám sát lắp đặt, nghiệm thu hệ thống → Đảm bảo đúng thiết kế, an toàn vận hành.
Thời gian làm việc: 8h30 – 17h30. Thứ 7 làm từ 8h30 – 12h30
- Trực tiếp giám sát và quản lý công trình từ lúc bắt đầu đến khi hoàn thiện (khảo sát hiện trạng, kiểm tra bản vẽ, theo dõi dự án…)
- Tổ chức, lập biện pháp thi công
- Thay mặt Công ty làm việc với CĐT, TVGS, BQL Tòa nhà tại công trường
- Điều phối công việc cho phù hợp với tiến độ công trình
- Đọc, hiểu các bản vẽ kỹ thuật liên quan đến công việc tại công trình
- Kiểm tra vật liệu, làm việc với nhà thầu phụ và công nhân thi công để đảm bảo đúng với bản vẽ và kịp tiến độ của công trình
- Chấm công công việc của công nhân hàng ngày
- Lập nhật ký công trường
- Kiểm tra, giám sát kỹ thuật, chất lượng, tiến độ thi công của các thầu phụ
- Quản lý an toàn, tiến độ, chất lượng thi công công trình
- Quản lý vật tư, thiết bị, hàng hóa trên công trường
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện nghiệm thu, hoàn công công trình
- Báo cáo hàng ngày cho cấp quản lý về tiến độ thi công của công trình
- Các công việc khác do BP. Quản lý công trường giao
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết khi phỏng vấn.
1. Tham mưu cho Trưởng, Phó phòng QLTK các phương án, giải pháp thiết kế hạ tầng kỹ thuật của dự án.
2. Chịu trách nhiệm kiểm tra, theo dõi và giải trình các Hồ sơ báo cáo Thẩm tra – thẩm định bộ môn Hạ tầng kỹ thuật tại các Sở Ngành theo quy định.
3. Kiểm tra hồ sơ thiết kế hạ tầng kỹ thuật. Quản lý và kiểm tra sự tương thích của hồ sơ thiết kế hạ tầng với các hồ sơ liên quan (kiến trúc, kết cấu, cảnh quan, cơ điện).
4. Kiểm tra, rà soát và đệ trình Trưởng/ phó phòng QLTK phê duyệt hồ sơ thiết kế hạ tầng của nhà thầu TVTK. Đảm bảo chất lượng hồ sơ tuân thủ đúng và đủ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định hiện hành của CQ Nhà nước.
5. Tổng hợp, đánh giá hồ sơ thiết kế, năng lực nhà thầu TVTK hạ tầng, làm cơ sở để tham mưu cho cấp trên giải quyết các vướng mắc, phát sinh có liên quan làm ảnh hưởng chất lượng, tiến độ và hiệu quả đầu tư của Dự án. Kiểm sát các thay đổi trong giai đoạn thiết kế nhằm kiểm soát chi phí dự án.
6. Phối hợp cùng các phòng, ban khác để xử lý các vấn đề liên quan đến công tác thiết kế hạ tầng, các vấn đề phát sinh trong giai đoạn thi công, nghiệm thu.
7. Chuẩn bị hồ sơ đấu thầu, lập bảng khái toán ngân sách hạ tầng, tham gia thẩm tra, thẩm định hồ sơ thầu (nếu có) làm cơ sở để phòng/ban đấu thầu phê duyệt hồ sơ thầu phục vụ cho việc triển khai dự án theo các quy định của công ty.
8. Tổ chức sắp xếp, lưu trữ hồ sơ.
9. Tổng hợp báo cáo định kỳ và thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
Xây dựng tính toán phương án kỹ thuật thi công vận chuyển dùng cẩu trên sà lan lắp đặt trên biển/sông
- Xây dựng phương án kỹ thuật lắp đặt, tháo lắp, bảo dưỡng các cấu thành phần tuabine điện gió trên biển
- Tính toán kỹ thuật chuyên sâu để đảm bảo phương án kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật:
+ Tính toán kỹ thuật cẩu nâng hạ
+ Tính toán ổn định phương tiện nổi khi nâng
+ Tính toán Neo sà lan
+ Tính toán độ bền sà lan
+ Chằng buộc…. và các tính toán khác (nếu có)
Xây dựng phương án vận chuyển siêu trường siêu trọng trên biển bằng sà lan/tàu
- Xây dựng phương án kỹ thuật vận chuyển bằng đường thủy bằng sà lan/tàu thủy
- Tính toán kỹ thuật chuyên sâu để đảm bảo phương án kỹ thuật an toàn tuyệt đối:
+ Tính toán kỷ thuật cẩu nâng hạ khi nhận hàng
+ Tính toán ổn định trong suốt quá trình vận chuyển
+ Chằng buộc (lashing) hàng hóa
+ Tính toán độ bền cục bộ & chung
Tham mưu đề xuất ban đầu phương án đến trưởng phòng xem xét
- Tham mưu/đề xuất phương án kỹ thuật ban đầu để trưởng bộ phận/trưởng phòng xem xét.
Giám sát kỹ thuật phương án khi được triển khai tại các công trường
- Thực hiện các giám sát kỹ thuật phương án khi phương án triển khai tại công trường (nhận hàng dưới sà lan/ giám sát lashing…)
Thiết kế chế tạo các công cụ dụng cụ phục vụ vận chuyển & lắp đặt
- Thực hiện các bản vẽ kỹ thuật, tính toán đáp ứng nhu cầu công việc được giao
OVERVIEW OF POSITION
The Business Analyst in the IT Department supports the technical and functional aspects of IT systems, ensuring their performance aligns with business needs. The role bridges business and IT, facilitating effective communication and implementing technology solutions to enhance operations.Duties may include but are not limited to:
KEY FUNCTIONS
Collaborating with Stakeholders
Supporting IT Systems and Applications
Documenting and Analyzing Processes
Driving Projects and Testing Systems
Enhancing Operational Efficiency
OVERVIEW OF POSITION
The Maintenance & Facility Supervisor is responsible for supervising and managing maintenance and ensuring that all facilities are in good and safe condition. The role involves providing engineering support, designing solutions to challenging problems, managing contractors, being on call for emergencies, and handling multiple projects and daily activities. It directly impacts site productivity and operational success. Duties may include but are not limited to:
KEY FUNCTIONS
Facility Maintenance Supervision
Team Coordination
Compliance and Risk Management
Vendor and Budget Management
OVERVIEW OF POSITION
The Gaming Technical Supervisor oversees the maintenance, repair, and troubleshooting of slot gaming equipment, ensuring optimal performance and compliance with regulations. This role requires supervising a team of technicians, coordinating with management, and supporting the Assistant Technical Manager in operational excellence.Duties may include but are not limited to:
KEY FUNCTIONS
Team Supervision
Maintenance and Troubleshooting
Compliance and Reporting
Training and Development
Reporting and Documentation
- Triển khai, giám sát các hạng mục thi công Điện - Cơ.
- Giám sát thi công Điện - Cơ, nhà thầu phụ (Các dự án cao tầng, nhà xưởng).
- Giám sát theo dõi sử dụng nguồn vật tư, thiết bị.
- Bóc tách khối lượng vật tư thiết bị, tính toán giá chào thầu cho các hạng mục MEP.
- Lập và triển khai bản vẽ thi công, biểu đồ nhân lực, biện pháp thi công các hạng mục công việc MEP.
- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tại công trường và dự án.
- Thực hiện các công tác liên quan đến lưu trữ hồ sơ của dự án.
- Nghiệm thu hạng mục thi công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên phân công.