Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hoa Lư theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Hỗ trợ chào đón khách, phụ trách các vấn đề hành lý của khách
• Xử lý tế nhị và thông minh những trường hợp phát sinh ngoài thông tin nhận được từ các bộ phận liên quan.
• Luôn luôn thể hiện tinh thần phục vụ khách thân thiện, hữu ích và sử dụng triệt để nụ cười cũng như cung cấp cho khách một dịch vụ chuyên nghiệp tại tất cả các thời điểm.
• Chào mừng khách bằng tinh thần thiện chí và giúp đỡ. Mở cửa ô tô cho khách, hướng dẫn khách vào và ra khỏi sảnh cũng như để tâm tới hành lý của khách.
• Nắm bắt và nhận biết được đoàn khách sử dụng dịch vụ vào và trực tiếp hướng dẫn đoàn đến nơi sử dụng dịch vụ nhanh nhất.
• Làm việc chặt chẽ với lễ tân về bất kì thông tin liên quan đến việc hoạt động của bộ phận cũng như khách hàng.
• Đảm bảo các tin nhắn, thư điện tử, fax hay bưu kiện hay bất kỳ gói hàng nào của khách phải được chuyển sớm và đúng phòng.
• Việc vận chuyển hành lý lên xuống xe tại sảnh phải được thực hiện nghiêm túc, không được để khách phàn nàn.
• Đảm bảo tất cả hành lý của khách được dán nhãn và lưu giữ chính xác.
• Phụ trách việc lên xuống xe đối với hành lý của khách.
• Hỗ trợ trong việc vệ sinh khu vực sảnh, khu vực cửa sảnh và dụng cụ mang hành lý.
• Trợ giúp Trưởng bộ phận Lễ tân quản lý, vận hành bộ phận.
• Phối hợp với nhân viên cấp dưới để đảm bảo hoạt động trơn tru của bộ phận.
• Hỗ trợ điều hành công việc hàng ngày của bộ phận sảnh.
• Giám sát các hoạt động hàng ngày của quầy lễ tân, hướng dẫn khách, cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn cao nhất để thu được lợi nhuận cao.
• Giao việc, kết nối thông tin và giám sát các hoạt động của quầy lễ tân.
• Đảm bảo công việc hoàn thành bao gồm: kết thúc ca, tiền đặt cọc, hoàn tiền và giảm phí.
• Làm báo cáo số lượng phòng, khách hàng ngày, chỉ ra các vấn đề liên quan đến hoạt động phòng và trình với Trưởng bộ phận.
• Xem xét và giải quyết thắc mắc thanh toán với khách và dịch vụ buồng phòng.
• Sắp xếp các buổi họp giao ban để chuyển giao thông tin hoạt động trong bộ phận, đào tạo nhanh cho các ca làm việc trong ngày.
• Đảm bảo các nhân viên cấp dưới phải được đào tạo đúng theo chương trình, và áp dụng đúng và đầy đủ, luôn duy trì và được giám sát chặt chẽ.
• Có mặt chào đón tất cả các khách quan trọng và các khách quay lại của khách sạn
• Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh trong việc phát triển kinh doanh và hướng kinh doanh của khách sạn.
• Nắm bắt thống kê tình hình phòng hàng ngày, tất cả các đặt phòng và gia hạn đặt phòng trong mùa cao điểm, số lượng phòng bán và quyết định đóng những ngày cần thiết trên các trang TA, OTA.
• Ra ý kiến, kế hoạch phát triển tiêu chuẩn dịch vụ khách.
• Tiếp đón, tạo dấu ấn tốt đẹp ban đầu và thực hiện toàn bộ các thủ tục để khách có thể sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Kết nối để giải quyết toàn bộ vấn đề nảy sinh trong quá trình khách lưu lại khách sạn.
• Tuần tra, ghi chép thông tin cho ca đêm, hoàn thiện báo cáo tình trạng buổi đêm tại khu an dưỡng cho Trưởng bộ phận Lễ tân cũng như Trưởng bộ phận Kỹ thuật về những vấn đề hỏng hóc hoặc gặp phải trong ca.
• Duy trì tư cách, cư xử, ngoại hình đẹp theo tiêu chuẩn Resort đối với khách cũng như đối với đồng nghiệp.
• Luôn thực hiện theo đúng các quy trình, chính sách của Bộ phận Tiền sảnh.
• Hỗ trợ quan tâm chi tiết và đảm bảo khu vực Tiền sảnh luôn sạch và ngăn nắp.
• Áp dụng quy trình cà thẻ và kế toán cần được sử dụng cho quá trình đăng ký khách (khi thu ngân hết ca làm việc hoặc nhân viên lễ tân tàm ca đêm).
• Cung cấp thông tin và hỗ trợ khách.
• Giải quyết các phàn nàn của khách theo quy trình, báo cáo cho quản lý trực ca / Trưởng bộ phận để theo dõi khi cần thiết.
• Cập nhật báo cáo khách không đến.
• Đổi ngày trên máy cà thẻ.
• Tháo các phòng đã giữ nhưng không bán.
• Làm thủ tục nhận phòng cho các khách đến muộn, và báo các phòng khách không đến cho buồng phòng.
• Thông báo tất cả các chi phí phát sinh khi trả phòng cho thu ngân, không được chậm trễ, cập nhật hồ sơ khách, để đầy đủ các khoản thanh toán.
1. Supervises the day-to-day operation of the bakery/pastry production and communicates to the Executive Chef/Ex sous chef any relevant information.
Giám sát các hoạt động hàng ngày của Bếp Bánh và báo cáo trực tiếp với bếp trưởng/ phó các thông tin liên quan đến hiệu suất công việc.
2. Controls and analyzes, on an on-going basis, the level of the following:
Kiểm soát và phân tích các vấn đề sau
a. Cost of Bakery/Pastry Products and propose selling price
Chí phí của các sản phẩm làm bánh và đề xuất giá bán hợp lý
b. Costing of all recipes including bread, pastry, banquet menu and new menu
Chi phí của tất cả các công thức các loại bánh ngọt, bánh mì, thực đơn tiệc/hội nghị và các thực đơn mới
c. Quality and presentation of pastry/bakery products as per restaurant standards
Chất lượng và trình bày các sản phẩm bánh theo tiêu chuẩn của nhà hàng đề ra
d. Training of all Bakery/Pastry staff: conduct monthly training for bakery/pastry staff
Đào tạo các nhân viên bếp bánh: thực hiện đào tạo nhân viên hàng tháng cho tất cả các nhân viên thuộc bếp bánh.
e. Condition and cleanliness of pastry/bakery section: ensure the cleanliness of facilities and equipment in pastry/bakery section
Tình trạng và sự sạch sẽ của Bếp Bánh: luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp các kệ để bánh cũng như những vật dụng khác đúng cách
f. Guest satisfaction: communicate and respond to guest enquirers
Sự hài lòng của khách hàng: trao đổi và giải thích các thắc mắc của khách hàng
3. Conducts such functions as, coaching, counseling and taking disciplinary actions to ensure the appropriate staff productivity and efficiency of all Pastry/Bakery Staff
Thực hiện huấn luyện, tư vấn và kỷ luật để đảm bảo hiệu quả và hiệu suất làm việc của nhân viên bếp bánh.
4. Assists the Ex Sous Chef in developing and maintaining an up-dated operations manual for the restaurant/section as directed
Hỗ trợ Bếp Phó trong việc phát triển và duy trì các hoạt động cập nhật của nhà hàng/khu vực khi được yêu cầu.
5. Conducts daily briefings as needed to obtain optimal results.
Thực hiện các buổi họp ngắn khi cần thiết để đạt được kết quả tốt nhất.
6. Attend to HOD daily meeting and other meeting when Executive Chef/Sous Chef absent.
Tham dự cuộc họp lãnh đạo hàng ngày và các cuộc họp khác nếu Bếp Trưởng/Bếp Phó cùng vắng mặt
7. Participates in food production as necessary in accordance with the requirements and practices of the kitchen, promotion program related to pastry
Tham gia vào việc chế biến thực phẩm khi cần thiết theo đúng với yêu cầu của bếp chính bao gồm, các chương trình quảng bá liên quan đến bếp bánh
- Tập hợp các hóa đơn, chứng từ phát sinh của Công ty để theo dõi và hạch toán, bảo quản sổ sách, lưu trữ tài liệu chứng từ đó
- Lập báo cáo tài chính, sử lý báo cáo thuế , giao dịch và làm việc ngân hàng.
- Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Lập báo cáo thuế định kỳ, quyết toán thuế, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của Công ty
- Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra, đầu vào, báo cáo tổng hợp thuế TNDN, TNCN, 1 số loại thuế theo đặc thù hoạt động kinh doanh của Công ty
- Hoạch toán các nghiệp vụ kế toán lên phần mềm kế toán Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu, vấn đề phát sinhtrong công việc
- Thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách hàng bằng tiền mặt hoặc thẻ.
- Xuất hóa đơn cho khách hàng theo phiểu order của nhân viên phục vụ.
- Chịu trách nhiệm về tiền mặt thu/ chí trong ca làm việc.
- Bàn giao đầy đủ giấy tờ sổ sách khi hết ca.
- Đổi tiền cho khách nếu có yêu cầu.
- Sắp xếp, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng khu vực làm việc.
- Làm các công việc khác nếu được cấp trên yêu cầu
- Lau dọn làm sạch các phòng được phân công theo tiêu chuẩn đã có sẵn của bộ phận.
- Báo cáo những hỏng hóc (bóng đèn cháy, vòi nước bị rò, xả nước hư, máy hút bụi không hoạt động,..) cho giám sát biết.
- Làm dịch vụ turndown theo tiêu chuẩn được quy định sẵn của bộ phận.
- Sử dụng hoá chất và dụng cụ theo qui tắc để bảo quản, tiết kiệm tài sân và giữ an toàn lao động.
Vận hành máy rửa bát đĩa
- Thực hiện theo đúng hướng dẫn vận hành đã có.
- Quản lý số lượng háa chất, nhiệt độ nước; đảm bảo sử dụng hợp lý, đúng liều lượng, đảm bản vệ sinh, an toàn cho người sử dụng.
- Thuờng xuyên theo dõi, kiểm tra năng suất làm việc của máy, chất lượng công việc.
- Kip thời phát hiện hư hỏng và báo cáo sữa chữa.
Thực hiện việc rữa bát đĩa các loại
- Nhận bát, địa, muỗng, dĩa, .dơ từ các bộ phận khác; đảm bảo tách biệt các vật dụng đã qua sử dụng với đồ dùng sạch.
- Thực hiện công việc rửa bát đĩa theo đúng quy tình như hướng dẫn.
- Tiến hành lau rửa trực tiếp bằng tay đổi với những vật dụng máy không rửa được.
- Đảm bảo tất cả các vật dụng sau khi rửa xong đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Làm khô và phân loại bát, đĩa, .sau khi đã rửa xong; sắp xếp vào đúng vị trí quy định.
- Bảo quản các vật dụng, đảm bảo không bị trầy xước, sứt mà hoặc bể, vỡ.. hiểm tra và báo cáo tình trạng vật dụng cho quản lý để kịp thời xử lý.
- Sắp xếp tiến độ công việc phù hợp, đảm bảo cung cấp đủ và kịp thời bát, đĩa,..cho các bộ phận cần sử dụng.
Dọn dẹp và vệ sinh khu vực bếp
- Lau chùi sạch sẽ thiết bị nhà bếp như lò vị sóng là nướng, màng lọc, cống rãnh,…
- Vệ sinh toàn bộ các khu vực của bếp, nhất là khu vực bổn rửa phải sạch.
- Quản lý, chịu trách nhiệm bảo quản các dụng cụ vệ sinh được giáo, khô
- Theo dõi, kiểm tra chất lượng; đồng thời đề xuất các dụng cụ, vật tư sử dụng cho việc vệ sinh khu vực bếp.
Lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và giám sát hoạt động Thể thao và Giải trí của resort bao gồm: Phòng GYM / Yoga / Thiền /Hồ bơi, Hồ tắm khoáng / Tour tuyến.
. Liên tục đánh giá các đặc điểm, nhu cầu khách hàng để đảm bảo các tiện nghi giải trí và chương trình đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách sạn và đạt được sự hài lòng tối đa của khách.
. Xây dựng team hiệu quả bằng cách huấn luyện và quan tâm tích cực đến các chương trình phúc lợi, an toàn và an ninh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp của họ
Đóng góp với những ý tưởng mới, sáng tạo để tăng doanh thu và tìm ra các phương pháp bán hàng thay thế.
. Xây dựng và thực hiện lấy đánh giá từ khách để biết được mức độ hài lòng của khách và xác định vấn đề cần quan tâm để thực hiện biện pháp cải tiến kịp thời và hiệu quả.
. Làm việc với bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị để thiết kế tài liệu tiếp thị, quảng bá các sản phẩm giải trí của resort và hỗ trợ bán các gói giải trí của resort
. Đảm bảo tất cả nhân viên luôn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh, sạch sẽ và ngoại hình
. Đảm bảo nhân viên được đào tạo đúng đắn để sử dụng đúng tất cả các thiết bị được sử dụng trong các buổi học.
. Có kinh nghiệm về Yoga và Thiền.
- Đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ vận hành luôn được duy trì tốt; khách hàng luôn nhận được trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến với canteen.
- Dẫn dắt hiệu quả đội ngũ nhân viên, góp phần xây dựng và duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện
- Tham dự quy trình tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo nhân viên thường xuyên và định kỳ.
- Lên thực đơn món ăn theo tuần và định lượng theo số lượng phần ăn trình bếp trưởng.
- Tham gia giám sát nhân viên canteen, vệ sinh, chất lượng đồ ăn,...
- Sắp xếp, bảo quản đồ vải
- Giặt ủi áo quần cho khách
• Đảm bảo bàn giao ca kịp thời, nắm bắt thông tin về thực đơn, đặt bàn, thông tin về món đặc biệt trong ngày
• Đảm bảo cách ứng xử chuyên nghiệp để thể hiện năng lực, sự nhanh nhẹn, tuân thủ các quy định. Chuẩn bị các dụng cụ phục vụ (hộp diêm, dụng cụ mở chai, bút, sổ ghi order ...) theo yêu cầu, tham gia cuộc họp của Giám sát
• Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết theo thực đơn của nhà hàng và các dụng cụ dự phòng khác (khăn trải bàn, đồ sành sứ, thép không gỉ, thủy tinh, gia vị ...), bố trí và trưng bảng theo đúng tiêu chuẩn quy định
• Tiếp đón khách một cách chuyên nghiệp, giới thiệu thực đơn, ghi order, giới thiệu món, giải thích thêm về thực đơn, nỗ lực trong việc bán hàng
• Phục vụ thức ăn và đồ uống theo đúng thủ tục tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, sắp xếp, vệ sinh, tuân thủ và đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng
• Sẵn sàng phục vụ tiệc và sự kiện được tổ chức trong hoặc ngoài khu nghỉ dưỡng hoặc làm thêm giờ khi được yêu cầu
- Giám sát và kiểm soát nhân viên cấp dưới thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả
- Đảm bảo làm việc theo nhóm và hoạt động hiệu quả giữa các bộ phận, phát triển tinh thần đồng đội.
- Chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản doanh thu hàng ngày của Khách sạn
- Xem xét các khoản giảm, miễn trừ để đảm bảo đúng thẩm quyền phê duyệt, báo cáo mọi sai biệt với các quy định, chính sách của Khách sạn
- Phối hợp với Nhân viên Night Audit mọi vấn đề liên quan đến hoạt động khóa sổ hàng đêm
- Đảm bảo cung ứng kịp thời tất cả các loại hàng hóa cho khách sạn với giá cả và chất lượng tốt nhất.
- Đảm bảo tuân thủ chính sách mua hàng và các thủ tục mua hàng.
- Kiểm tra kỹ các yêu cầu mua hàng, ghí nhớ các yêu cầu như thời gian giao
hàng, tiêu chuẩn, số lượng được giảm giá, ngân sách mua sắm cho nhóm hàng.
- Hỗ trợ các bộ phận trong resort tính toán các đơn hàng mà họ yêu cầu, sử dụng biện pháp so sánh giá và các qui trình được duyệt khác nhằm có được giá tốt nhất.
- Phân tích giá trị của các nguyên liệu mới mua nhằm có được mức giá mua rễ mà vẫn đảm bảo chất lượng.
- Kiểm tra và quản lý danh mục nhà cung cấp bằng việc xác định nhà cung cấp tiếm năng và tiến hành khảo sát các nhà cung cấp này
- Theo dõi cập nhật các cải tiến về kỹ thuật để cùng các bộ phận lựa chọn các nguyên liệu thay thể rẻ hơn.
- Duy trì mối quan hệ với các nhà cùng cấp nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho cả hai phía resort và nhà cùng cấp.
- Đánh giá tổng quan và đảm bảo thực hiện có hiệu quả hệ thống đấu thầu nhằm đãm bảo nguồn cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho resort được liên tục tránh sự thỏa hiệp với nhà cung cấp.
- Chuẩn bị đặt hàng đúng thời gian nhắm đảm bảo tiến độ giao hàng đối với các yêu cầu mua hàng đã được duyệt.
- Khảo sát thị trường theo định kỳ cùng với các bộ phận có liên quan để xác định hoặc phê chuẩn các mặt hàng và giá cả hàng hóa trên thị trường.
- Phốï hợp với các Trưởng bộ phận để giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng, độ tín cậy về khả năng giao hàng của những nhà cung cấp hiện tại và nhà cùng cấp tiếm năng.
- Theo dỗi các đơn hàng chưa nhận nhằm đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn.
- Chào đón, hướng dẫn khách hàng đến tham gia dịch vu. Thực hiện quy trình check-in/ check - out khách
- Chịu trách nhiệm giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho khách.
- Các công việc khác mà cấp trên yêu cầu.
- Các công việc khác: Làm vệ sinh khu vực làm việc, quầy lễ tân trước, trong và chuẩn bị kết thúc ca làm việc, thực hiện các công việc sau khi khách check-out: cập nhật tình trạng phòng, lưu hồ sơ khách hàng, hoàn thành các báo cáo công việc được giao,...