Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hoa Lư theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách hàng bằng tiền mặt hoặc thẻ.
- Xuất hóa đơn cho khách hàng theo phiểu order của nhân viên phục vụ.
- Chịu trách nhiệm về tiền mặt thu/ chí trong ca làm việc.
- Bàn giao đầy đủ giấy tờ sổ sách khi hết ca.
- Đổi tiền cho khách nếu có yêu cầu.
- Sắp xếp, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng khu vực làm việc.
- Làm các công việc khác nếu được cấp trên yêu cầu
- Lau dọn làm sạch các phòng được phân công theo tiêu chuẩn đã có sẵn của bộ phận.
- Báo cáo những hỏng hóc (bóng đèn cháy, vòi nước bị rò, xả nước hư, máy hút bụi không hoạt động,..) cho giám sát biết.
- Làm dịch vụ turndown theo tiêu chuẩn được quy định sẵn của bộ phận.
- Sử dụng hoá chất và dụng cụ theo qui tắc để bảo quản, tiết kiệm tài sân và giữ an toàn lao động.
- Chịu trách nhiệm duy trì và phát triển cảnh quan, sân vườn của resort.
- Xây dựng kế hoạch bảo trì cảnh quan.
- Tham mưu cho cấp trên tất cả các vấn đề liên quan đến cây xanh, cảnh quan.
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển cảnh quan của resort .
- Có kế hoạch thay đổi thiết kế, hình dáng và mua mới cây xanh cho cảnh quan.
- Đảm bảo cảnh quan sân vườn trong resort luôn xanh, sạch, đẹp.
- Xây dựng kế hoạch bảo vệ cây xanh khỏi các tác nhân gây hại.
- Định kỳ đánh giá tình trạng của sân vườn và khu vực cảnh quan xung quanh, cải tạo những khu vực cần thiết, đảm bảo tính bền vững của cảnh quan.
- Quản lý và kiểm soát sự phân bổ các nguồn lực, bao gồm nhân viên, trang thiết bị, vật tư tiêu hao và hóa chất, bằng các biểu mẫu theo dõi.
- Quản lý, theo dõi, đánh giá hiệu quả làm việc của các nhân viên trong bộ phận.
- Sắp xếp lịch làm việc cho các nhân viên của Bộ phận.
- Lập kế hoạch ngân sách hoạt động và nguồn nhân lực cho bộ phận.
- Quản lý bảo trì công cụ, thiết bị làm vườn
- Quản lý hệ thống xử lý rác thải sân vườn.
- Phối hợp với các bộ phận khác,
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công bởi Ban quản lý của Khu nghỉ dưỡng
Vận hành máy rửa bát đĩa
- Thực hiện theo đúng hướng dẫn vận hành đã có.
- Quản lý số lượng háa chất, nhiệt độ nước; đảm bảo sử dụng hợp lý, đúng liều lượng, đảm bản vệ sinh, an toàn cho người sử dụng.
- Thuờng xuyên theo dõi, kiểm tra năng suất làm việc của máy, chất lượng công việc.
- Kip thời phát hiện hư hỏng và báo cáo sữa chữa.
Thực hiện việc rữa bát đĩa các loại
- Nhận bát, địa, muỗng, dĩa, .dơ từ các bộ phận khác; đảm bảo tách biệt các vật dụng đã qua sử dụng với đồ dùng sạch.
- Thực hiện công việc rửa bát đĩa theo đúng quy tình như hướng dẫn.
- Tiến hành lau rửa trực tiếp bằng tay đổi với những vật dụng máy không rửa được.
- Đảm bảo tất cả các vật dụng sau khi rửa xong đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Làm khô và phân loại bát, đĩa, .sau khi đã rửa xong; sắp xếp vào đúng vị trí quy định.
- Bảo quản các vật dụng, đảm bảo không bị trầy xước, sứt mà hoặc bể, vỡ.. hiểm tra và báo cáo tình trạng vật dụng cho quản lý để kịp thời xử lý.
- Sắp xếp tiến độ công việc phù hợp, đảm bảo cung cấp đủ và kịp thời bát, đĩa,..cho các bộ phận cần sử dụng.
Dọn dẹp và vệ sinh khu vực bếp
- Lau chùi sạch sẽ thiết bị nhà bếp như lò vị sóng là nướng, màng lọc, cống rãnh,…
- Vệ sinh toàn bộ các khu vực của bếp, nhất là khu vực bổn rửa phải sạch.
- Quản lý, chịu trách nhiệm bảo quản các dụng cụ vệ sinh được giáo, khô
- Theo dõi, kiểm tra chất lượng; đồng thời đề xuất các dụng cụ, vật tư sử dụng cho việc vệ sinh khu vực bếp.
Lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và giám sát hoạt động Thể thao và Giải trí của resort bao gồm: Phòng GYM / Yoga / Thiền /Hồ bơi, Hồ tắm khoáng / Tour tuyến.
. Liên tục đánh giá các đặc điểm, nhu cầu khách hàng để đảm bảo các tiện nghi giải trí và chương trình đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách sạn và đạt được sự hài lòng tối đa của khách.
. Xây dựng team hiệu quả bằng cách huấn luyện và quan tâm tích cực đến các chương trình phúc lợi, an toàn và an ninh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp của họ
Đóng góp với những ý tưởng mới, sáng tạo để tăng doanh thu và tìm ra các phương pháp bán hàng thay thế.
. Xây dựng và thực hiện lấy đánh giá từ khách để biết được mức độ hài lòng của khách và xác định vấn đề cần quan tâm để thực hiện biện pháp cải tiến kịp thời và hiệu quả.
. Làm việc với bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị để thiết kế tài liệu tiếp thị, quảng bá các sản phẩm giải trí của resort và hỗ trợ bán các gói giải trí của resort
. Đảm bảo tất cả nhân viên luôn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh, sạch sẽ và ngoại hình
. Đảm bảo nhân viên được đào tạo đúng đắn để sử dụng đúng tất cả các thiết bị được sử dụng trong các buổi học.
. Có kinh nghiệm về Yoga và Thiền.
- Đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ vận hành luôn được duy trì tốt; khách hàng luôn nhận được trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến với canteen.
- Dẫn dắt hiệu quả đội ngũ nhân viên, góp phần xây dựng và duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện
- Tham dự quy trình tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo nhân viên thường xuyên và định kỳ.
- Lên thực đơn món ăn theo tuần và định lượng theo số lượng phần ăn trình bếp trưởng.
- Tham gia giám sát nhân viên canteen, vệ sinh, chất lượng đồ ăn,...
- Sắp xếp, bảo quản đồ vải
- Giặt ủi áo quần cho khách
• Đảm bảo bàn giao ca kịp thời, nắm bắt thông tin về thực đơn, đặt bàn, thông tin về món đặc biệt trong ngày
• Đảm bảo cách ứng xử chuyên nghiệp để thể hiện năng lực, sự nhanh nhẹn, tuân thủ các quy định. Chuẩn bị các dụng cụ phục vụ (hộp diêm, dụng cụ mở chai, bút, sổ ghi order ...) theo yêu cầu, tham gia cuộc họp của Giám sát
• Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết theo thực đơn của nhà hàng và các dụng cụ dự phòng khác (khăn trải bàn, đồ sành sứ, thép không gỉ, thủy tinh, gia vị ...), bố trí và trưng bảng theo đúng tiêu chuẩn quy định
• Tiếp đón khách một cách chuyên nghiệp, giới thiệu thực đơn, ghi order, giới thiệu món, giải thích thêm về thực đơn, nỗ lực trong việc bán hàng
• Phục vụ thức ăn và đồ uống theo đúng thủ tục tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, sắp xếp, vệ sinh, tuân thủ và đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng
• Sẵn sàng phục vụ tiệc và sự kiện được tổ chức trong hoặc ngoài khu nghỉ dưỡng hoặc làm thêm giờ khi được yêu cầu
- Họp đầu ca/giao ca để cập nhật thông tín và phân công/nhận việc theo phạm ví phụ trách
- Bảo quần trang thiết bị, cơ sở vật chất tại khu vực phục vụ khách và khu vực làm việc. Thực hiện quản lý tài sản theo quy trình của resort, đảm báo tài sân được sử dụng tối ưu
- Đảm bảo vệ sinh, hạ tầng cảnh quan tại khu vực phục vụ khách/ văn phòng làm việc đạt tiêu chuẩn
- Thực hiện Checklist công việc, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ theo quy định tại từng vị trí
- Đặt hàng, mua sắm, thay thể tài sản, thiết bị, công cụ dụng cụ, vật tư đầm bảo nhu cầu vận hành và phục vụ khách
- Triển khai công tác trồng và chăm sóc cây theo phạm vi phụ trách trong khu vực
- Thực hiện thay hoa định kỳ tại vườn thực vật
- Chăm sóc, nuôi dưỡng các cây đặc biệt
- Cắt tỉa duy trì hoa, cây bụi và cắt cỏ
- Chăm sóc duy trì cây bóng mát
- Sắn xuất cây hoa, cây viền ... để cấp cho nhà kinh và các cơ sở khác
- Kiểm soát tình trạng cây xanh trong toàn khu vực, có phương án khắc phục các vấn đề phát sinh
- Cung cấp đấy đủ các thiết bị/công cụ hỗ trợ vệ sinh, vận hành được 100%, không bị vướng mắc thiểu đồ nghề phục vụ vận hành
- Nghiên cứu tìm tòi các loại phân bón, thuốc BVTV để xử lý sâu bệnh nhanh, hiệu quả, giảm thiểu độc hại, chí phí thấp.
- Nghiên cứu, tìm tòi các loại cây, hoa đẹp, lạ mắt; Lên phương án đề xuất trang trí tại Vườn thực vật
- Phối hợp với BP Vận hành để cùng giải quyết/khắc phục các công việc liên quan đến vấn đề cảnh quan cây xanh tại khu vực quản lý
- Đề xuất giải pháp khắc phục các vấn đề tồn tại của mảng cây xanh để nâng cao hiệu suất vận hành, đầm bảo chất lượng dịch vụ
- Giám sát và kiểm soát nhân viên cấp dưới thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả
- Đảm bảo làm việc theo nhóm và hoạt động hiệu quả giữa các bộ phận, phát triển tinh thần đồng đội.
- Chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản doanh thu hàng ngày của Khách sạn
- Xem xét các khoản giảm, miễn trừ để đảm bảo đúng thẩm quyền phê duyệt, báo cáo mọi sai biệt với các quy định, chính sách của Khách sạn
- Phối hợp với Nhân viên Night Audit mọi vấn đề liên quan đến hoạt động khóa sổ hàng đêm
- Đảm bảo cung ứng kịp thời tất cả các loại hàng hóa cho khách sạn với giá cả và chất lượng tốt nhất.
- Đảm bảo tuân thủ chính sách mua hàng và các thủ tục mua hàng.
- Kiểm tra kỹ các yêu cầu mua hàng, ghí nhớ các yêu cầu như thời gian giao
hàng, tiêu chuẩn, số lượng được giảm giá, ngân sách mua sắm cho nhóm hàng.
- Hỗ trợ các bộ phận trong resort tính toán các đơn hàng mà họ yêu cầu, sử dụng biện pháp so sánh giá và các qui trình được duyệt khác nhằm có được giá tốt nhất.
- Phân tích giá trị của các nguyên liệu mới mua nhằm có được mức giá mua rễ mà vẫn đảm bảo chất lượng.
- Kiểm tra và quản lý danh mục nhà cung cấp bằng việc xác định nhà cung cấp tiếm năng và tiến hành khảo sát các nhà cung cấp này
- Theo dõi cập nhật các cải tiến về kỹ thuật để cùng các bộ phận lựa chọn các nguyên liệu thay thể rẻ hơn.
- Duy trì mối quan hệ với các nhà cùng cấp nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho cả hai phía resort và nhà cùng cấp.
- Đánh giá tổng quan và đảm bảo thực hiện có hiệu quả hệ thống đấu thầu nhằm đãm bảo nguồn cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho resort được liên tục tránh sự thỏa hiệp với nhà cung cấp.
- Chuẩn bị đặt hàng đúng thời gian nhắm đảm bảo tiến độ giao hàng đối với các yêu cầu mua hàng đã được duyệt.
- Khảo sát thị trường theo định kỳ cùng với các bộ phận có liên quan để xác định hoặc phê chuẩn các mặt hàng và giá cả hàng hóa trên thị trường.
- Phốï hợp với các Trưởng bộ phận để giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng, độ tín cậy về khả năng giao hàng của những nhà cung cấp hiện tại và nhà cùng cấp tiếm năng.
- Theo dỗi các đơn hàng chưa nhận nhằm đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn.
- Chào đón, hướng dẫn khách hàng đến tham gia dịch vu. Thực hiện quy trình check-in/ check - out khách
- Chịu trách nhiệm giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho khách.
- Các công việc khác mà cấp trên yêu cầu.
- Các công việc khác: Làm vệ sinh khu vực làm việc, quầy lễ tân trước, trong và chuẩn bị kết thúc ca làm việc, thực hiện các công việc sau khi khách check-out: cập nhật tình trạng phòng, lưu hồ sơ khách hàng, hoàn thành các báo cáo công việc được giao,...
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ set up, kiểm tra buffet
- Kiểm soát các vị trí làm việc của nhân viên.
- Kiểm soát việc nhận hàng công cụ dụng cụ.
- Cập nhật số lượng nhập, xuất, tồn hàng hóa. nhập số lượng hàng hóa hư hỏng, bể vỡ.
- Kiểm tra nhân viên vệ sinh trong khu vực làm việc.
- Kiểm tra nhân viên thực hiện việc vệ sinh kho bãi.
- Đào tạo chuyên môn cho nhân viên theo đúng kể hoạch.
- Báo cáo tổng hợp ca làm việc, các yêu cầu phát sinh.
- Phân lịch làm việc cho nhân viên.
- Đánh giá chất lượng công việc của tất cả các nhân viên hàng ngày
- Đề xuất việc hủy công cụ dụng cụ hư hỏng, bể vỡ.
- Báo cáo xin ý kiến cấp trên về các vấn đề bất thường, vấn đề phát sinh ngoài thẩm quyền quyết định.
- Kiểm tra tình trạng nhân sự, triển khai công việc trong ca làm việc.
- Kiểm tra hàng hóa đầu ca làm việc.
- Kiểm soát quá trình nhân viên chế biển để đảm bảo chất lượng món ăn.
- Kiểm tra định lượng suất ăn theo đúng khẩu phần.
- Trực tiếp chế biến món ăn khi cần thiết và kiểm tra chất lượng món ăn trước khi chuyển ra phục vụ.
- Kiểm tra lưu mẫu thực phẩm, các checklist, biểu mẫu.
- Kiểm tra hạn sử dụng, kiểm tra chất Lượng các loại thực phẩm nhập xuất trong ngày.
- Đào tạo chuyên môn cho nhân viên theo đúng kể hoạch.
- Kiểm tra nhân viên vệ sinh trong khu vực làm việc, vệ sinh các dụng cụ dùng trong bếp.
- Cập nhật số lượng nhập, xuất, tồn hàng hóa.
- Kiểm tra và lên kế hoạch order hàng.
- Đề xuất việc hủy thực phẩm không đầm bảo chất lượng.
- Tổng hợp, báo cáo hàng thiểu trong ngày.
- Phân lịch làm việc cho nhân viên.
- Thanh toán cho nhà cung cấp
- Theo dõi các loại bảo lãnh, bảo hành
- Thực hiện đối chiếu công nợ định kỳ.
- Thực hiện rà soát các số liệu trên sổ sách trước khi chốt số
- Hướng dẫn, theo dõi, nhắc nhở các phòng ban liên quan trong việc thực hiện các thủ tục thanh toán, hoàn ứng ... đảm bảo tuân thủ theo các quy định về thanh toán.
- Sắp xếp, lưu trữ và quản lý chứng từ kể toán hiệu quả.
- Hỗ trợ công tác kiểm kê định kỳ
- Chịu trách nhiệm lập biên bản kiểm kê, biên bần đề xuất xử lý nếu phát hiện có sự chêch lệch giữa số liệu thực tể với sổ sách, nộp về phòng Kế toán để được xử lý.
- Kiểm tra việc ghi chép vào thẻ kho của Thủ kho, cách sắp xếp hàng hóa trong kho, đảm bảo tính an toàn.
- Kiểm soát và đối chiếu số liệu nhập - xuất- tồn , thực hiện đúng quy định và trùng khớp với số liệu trên hệ thống
- Lập báo cáo nhập - xuất - tồn hàng hóa đảm bảo số liệu thực tế trùng khớp với số liệu trên hệ thống.
- Giám sát sự sạch sẽ của tất cả các dịch vụ như : phòng spa, gym, kidclub, khu vực spot & pool và điều phối các yêu cầu đặc biệt với Dịch vụ dọn phòng
- Xử lý các yêu cầu của khách, khiếu nại và bất kỳ vấn đề đặc biệt nào giúp Quản lý nắm được thông tín đầy đủ và đầm báo theo dõi đúng cách.
• Culinary Leadership: Provide visionary culinary direction, fostering creativity and innovation in menu development and presentation.
• Menu Creation: Craft menus that showcase a combination of local, seasonal ingredients and international flavors, appealing to diverse guest preferences.
• Culinary Excellence: Ensure the highest standards of taste, presentation, and quality in all dishes prepared and served.
• Team Management: Lead and mentor the culinary team, promoting collaboration, continuous learning, and a culture of excellence.
• Sourcing and Procurement: Establish relationships with local suppliers and farmers, ensuring the highest quality and freshness of ingredients.
• Kitchen Operations: Oversee the day-to-day operations of the kitchen, including food preparation, production, and cleanliness.
• Cost Control: Manage food costs and inventory, implementing strategies to optimize cost efficiency without compromising quality.
• Guest Experience: Collaborate with the service team to create exceptional dining experiences that exceed guest expectations.
• Training and Development: Provide training and coaching to culinary staff, fostering their professional growth and culinary skills.
• Health and Safety: Ensure compliance with health, safety, and sanitation standards, maintaining a safe and hygienic kitchen environment.
• Creativity and Innovation: Introduce new culinary techniques, trends, and concepts to continually elevate the dining experience.
• Event Planning: Collaborate with event planners to design custom menus for private events, weddings, and special occasions.
• Collaboration: Work closely with the front-of-house team, including the restaurant manager, to deliver a seamless and exceptional guest experience.
• Waste Reduction and Sustainability: Implement sustainable practices in the kitchen, minimizing food waste and supporting responsible sourcing.