- Quản lý tiến độ, chất lượng công trình:+ Tổ chức lập/cập nhật điều chỉnh kế hoạch, tiến độ tổng thể và kiểm soát triển khai kế hoạch thi công dự án. Báo cáo công việc theo quy định của Tập đoàn và quản lý trực tiếp.+ Xem xét, kiểm tra biện pháp tổ chức thi công, kế hoạch thi công và chất lượng thi công của nhà thầu+ Quản lý Nhà thầu và Tư vấn giám sát đảm bảo dự án thi công đúng chất lượng, tiến độ, khối lượng theo hồ sơ thiết kế.+ Chỉ đạo, điều hành Ban quản lý dự án tại công trình, đảm bảo thi công theo đúng bản vẽ thiết kế, các quy chuẩn, tiến độ và chất lượng công trình.+ Tham mưu, đề xuất các biện pháp xử lý và điều chỉnh kịp thời khi có sự mẫu thuẫn/chậm trễ/sai khác hồ sơ thiết kế được duyệt.+ Kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc lập và thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy, nổ của các nhà thầu trong dự án.+ Lập kế hoạch và phối hợp với các đơn vị chuyên môn bàn giao công trình cho khách hàng hoặc đơn vị quản lý vận hành; bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho các cơ quan nhà nước.- Quản lý nhà thầu, hồ sơ thanh quyết toán:+ Chỉ đạo giám sát hiện trường và xác nhận các khối lượng phát sinh của từng hạng mục trong suốt quá trình thi công.+ Chỉ đạo công tác quản lý và đánh giá các nhà thầu, đề xuất chế tài (nếu có) hoặc thay thế nhà thầu.+ Kiểm tra và xác nhận hồ sơ thanh quyết toán, hồ sơ hoàn công của các nhà thầu.+ Điều hành các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng với nhà thầu.- Quản lý công tác quyết toán và nghiệm thu các dự án hoàn thành:+ Tổ chức triển khai công tác quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình.+ Quản lý công tác nghiệm thu, bàn giao Dự án cho các cơ quan chức năng của nhà nước.+ Làm việc với các đơn vị (Kiểm toán độc lập, Kiểm toán nhà nước) về báo cáo quyết toán vốn đầu tư Dự án hoàn thành- Quản lý , điều phối công việc trong Ban:+ Quản lý nhân sự, giao và đánh giá KPI của CBNV trong Ban QLDA.+ Xây dựng Quy định, Quy trình nghiệp vụ, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban- Các công việc khác theo phân công* Quyền hạn:Quyền phân bổ ngân sách, chi tiêu trong phạm vi ngân sách được phê duyệt.- Quyền đại diện khi làm việc với các đơn vị nhà thầu. - Quyền bố trí nhân sự trong phạm vi phụ trách và yêu cầu bộ phận chức năng liên quan phối hợp khi cần thiết.- Quyền đề xuất, yêu cầu tài liệu/thông tin trong phạm vi công việc và yêu cầu bộ phận chức năng liên quan phối hợp khi cần thiết.* Trách nhiệm:- Chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc về hoạt động thi công xây dựng tại dự án.- Chịu trách nhiệm về tính chính xác, kịp thời, đầy đủ của thông tin cung cấp.- Chịu trách nhiệm sử dụng hiệu quả tài sản được giao+