- Tiếp nhận đề nghị mua hàng đã được phê duyệt, tiến hành tìm kiếm, giao dịch, phân tích và lựa chọn nhà cung cấp đáp ứng nhu cầu.
- Tư vấn về giá cả, chất lượng và dịch vụ tối ưu nhất cho Ban Giám đốc về các mặt hàng.
- Lên số liệu theo dõi từng nhà cung cấp theo form.
- Kiểm tra tiến độ sản xuất, chất lượng sản phẩm, tem mác, vỏ hộp theo yêu cầu.
- Lập dự toán các chi phí mua hàng, chi phí vận tải.
- Theo dõi, liên lạc, đốc thúc nhà cung cấp giao hàng đúng tiến độ và chất lượng.
- Hoàn thiện tất cả các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa, bảo hiểm hàng hóa.
- Tiếp nhận và kiểm tra tờ khải hải quan, CO, kiểm tra, thanh toán tiền thuế.
- Thông báo lịch hàng về kho cho các bộ phận liên quan, thực hiện các thủ tục nhập hàng về kho.
- Theo dõi công nợ và tiến hành các thủ tục để kế toán thanh toán cho nhà cung cấp trong nước và quốc tế, các đơn vị vận tải nội địa.
- Tiếp nhận các vấn đề về chất lượng, số lượng hàng hóa và thương lượng với nhà cung cấp để tìm phương án xử lý.
- Lấy mẫu, gửi mẫu và hồ sơ đi làm hợp quy.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.